Xuân Trường, Công phượng không được triệu tập tham dự AFF Cup 2022

Chấn thương sẽ khiến Công Phượng không thể thi đấu trong khoảng thời gian dài

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách đề xuất tập trung tháng 11. Điều đáng nói là trong danh sách không có tên của 2 chân sút kỳ cựu là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường. Hai cầu thủ này gần như chắc chắn không còn cơ hội góp mặt tại AFF Cup 2022. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Lý do tiền đạo Công Phượng và Xuân Trường không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển

Đầu tháng 11 vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai có trận đối đầu với CLB Nam Định trên sân Pleiku. Chính trận đấu này Công Phượng đã dính chấn thương và phải ra sân từ phút thứ 55 của trận đấu.

Sau khi được kiểm tra thì kết quả cho thấy khớp háng của cầu thủ này không được ổn. Hai trận tiếp theo của Hoàng Anh Gia Lai đối đầu với Hà Tĩnh và Thanh Hóa ở vòng 24, 25 V.League thì chân sút tiền đạo này đều không thể thi đấu.

Công Phượng thi đấu thiếu hiệu quả ở mùa này

Chấn thương sẽ khiến Công Phượng không thể thi đấu trong khoảng thời gian dài
Chấn thương sẽ khiến Công Phượng không thể thi đấu trong khoảng thời gian dài

Tại mùa giải năm nay, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thi đấu với phong độ thiếu ổn định trong đó có Công Phượng. Tiền đạo số 10 ra sân 16 trận và chỉ ghi được 5 bàn ở giải vô địch quốc gia. So với mùa giải năm ngoái thì đây là con số hơi khiêm tốn khi anh ra sân 12 trận mà mang về cho CLB 6 bàn, đồng thời giúp Hoàng Anh Gia Lai giữ ngôi đầu bảng đến khi giải đấu bị hủy do Covid 19.

Không chỉ tại CLB, thời lượng Công Phượng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam cũng giảm đi rõ rệt. Có thể thấy rằng anh chỉ là phương án dự phòng với trung bình 46,8 phút/ trận. Ở vòng loại của giải bóng đá lớn nhất thế giới, World Cup 2022, chân sút quê Nghệ An được ra sân 703 phút trong tổng 15 trận đấu và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Hàng công của tuyển Việt Nam giờ đã có thêm những cái tên chất lượng như Tuấn Hải, Đình Duy và giờ là Văn Quyết chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Xuân Trường thi đấu phong độ không ổn định

Bên cạnh Công Phượng, Lương Xuân Trường cũng không được gọi lên tuyển. Chân sút quê Tuyên Quang đã trở lại trong thời gian gần đây nhưng có thể thấy phong độ của anh không được tốt. Rõ ràng rằng thể lực của Xuân Trường đang không ổn khi huấn luyện viên Kiatisak phải đưa cầu thủ khác vào thay thế anh khi giữa trận. Trong 17 lần ra sân, anh bị thay ra đến 14 lần.

Thể lực không đủ khiến Xuân Trường không được góp mặt tại AFF Cup 2022
Thể lực không đủ khiến Xuân Trường không được góp mặt tại AFF Cup 2022

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã có những sự tính toán về nhân sự

Chiến lược gia người Hàn Quốc chắc hẳn đã có những phương án thay thế khi không gọi Xuân Trường và Công Phượng lên tuyển. Đây cũng không phải lần đầu tiền 2 chân sút này không được ông triệu tập. Những cái tên mới được huấn luyện viên Park Hang Seo đặt niềm tin, trao cơ hội đã có mặt trong đợt tập trung hồi tháng 9.

Chiến lược gia tuyển Việt Nam vẫn gọi những cái tên quen thuộc

Hoàng Anh Gia Lai có 5 cầu thủ góp mặt trong danh sách chuẩn bị cho kỳ AFF Cup 2022. Trong đó có tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền đạo Văn Toàn và 3 chàng hậu vệ gồm Hồng Duy, Văn Thanh và Nguyễn Thanh Nhân. Ngoài ra một cầu thủ khác của Hoàng Anh Gia Lai nhưng đang thuộc biên chế của Hải Phòng được gọi lên tuyển là Châu Ngọc Quang.

31 chân sút được chọn sẽ chuẩn bị cho trận giao hữu với độ bóng đẳng cấp thế giới Borussia Dortmund ngày 30/11 và tuyển Philippines ngày 14/12. Các chân sút tuyển Việt Nam sẽ tập trung làm 2 đợt vào ngày 23 và ngày 27 tháng 11. Từ ngày 2/12 đến 9/12, toàn đội tập huấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu sau đó bay ngược lại Hà Nội vào ngày 10/12 để thi đấu giao hữu.

Quang Hải sẽ góp mặt tại AFF Cup 2022 sắp tới

Ngày 15/12, tuyển Việt Nam sẽ rút danh sách tham dự kỳ AFF Cup 2022. Cùng vào thời điểm này thì tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ về tập trung để thi đấu giải đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo. Trước đó bên phía CLB Pau không đồng ý cho Quang Hải về dự AFF Cup 2022 nhưng họ đã thay đổi quyết định vào ngày 16/11.

Quang Hải sẽ trở về từ Pau FC để cống hiến cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022
Quang Hải sẽ trở về từ Pau FC để cống hiến cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thầy Park không ghi tên Xuân Trường, Công Phượng 

Theo một số trang báo cho biết rằng tiền đạo số 10 của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai bị đau cơ háng và đang tập hồi phục. Chân sút này trước đó đã từng bị tái phát nên trong quá trình tập luyện anh cần hết sức cẩn trọng.

Thông thường đối với một cầu thủ dính chấn thương thì VFF sẽ cho người hỏi thăm tình hình, khả năng bình phục để báo cáo cho HLV Park Hang Seo. Sau đó, nhà cầm quân sẽ ra quyết định có nên triệu tập cầu thủ hay không. Nhưng lần này chiến lược gia người Hàn không làm như vậy đối với Công Phượng và Xuân Trường.

Danh sách 31 cầu thủ được đề xuất sẽ gửi cho Tổng cục Thể dục Thể thao để thông qua. Trong thời gian tới, danh sách tập trung cầu thủ này được phép thay đổi sau giai đoạn tập huấn và thi đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam của ông Park
AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam của ông Park

Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng vị trí với các đội tuyển Myanmar, Singapore, Malaysia và người anh em Lào trong kỳ AFF Cup 2022. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20/12 đến 15/1 năm sau.

Trên đây là toàn bộ thông tin tuyển Việt Nam chuẩn bị cho kỳ AFF Cup 2022. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận đấu hấp dẫn tại AFF Cup 2022 sắp tới.