HLV tuyển Pháp có những dặn dò Mbappe trước World Cup 2022

Mbappe ám chỉ anh có 4 bàn thắng tại World Cup 2018

Khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chỉ còn một vài ngày nữa là khởi tranh, huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp ông Didier Deschamps đã có những chỉ bảo đặc biệt với cậu học trò cưng Mbappe trước khi cùng cả đội Les Bleus di chuyển sang Qatar tham dự World Cup 2022. 

Hãy xem ông thầy Didier Deschamps đã có những dặn dò quan trọng gì với Mbappe tại bongda24 nhé!

Hành trình bảo vệ chức vô địch của tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp sẽ bắt đầu chuyến hành trình tại Qatar với tâm tâm thế là nhà đương kim vô địch World Cup 2018. Không gì khác tại giải đấu này, họ đến để bảo vệ chức vô địch, giữ vững sự thống trị bóng đá thế giới ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy, huấn luyện viên Deschamps đã mang đến World Cup 2022 lần này những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Pháp.

Đội hình toàn sao hứa hẹn sẽ giữ vững sự thống trị của tuyển Pháp
Đội hình toàn sao hứa hẹn sẽ giữ vững sự thống trị của tuyển Pháp

Trong đó gồm 25 tuyển thủ, những trụ cột cả đội tuyển từng mang lại chức vô địch trên đất Nga như Griezmann, Varane, Lloris, Giroud, sự trở lại của một siêu tiền đạo đang có tên và là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu quả bóng vàng Benzema, hay cậu bé vàng của bóng đá Pháp Kylian Mbappe.

Mbappe niềm hy vọng của bóng đá Pháp

Tại giải đấu được tổ chức tại Qatar năm nay, Mbappe được xem là niềm hy vọng số 1 của tuyển Pháp. Tại kỳ World Cup trước anh đã khiến rất nhiều chân sút vĩ đại phải rơi nước mắt vì một tài năng như anh. Tốc độ, sức mạnh, kĩ thuật, tư duy di chuyển của anh đã khiến cho một Messi phải rơi lệ, khiến cho một Argentina phải dừng bước tại World Cup 2018.

Tài năng sáng giá của bóng đá Pháp- Mbappe

Ở tuổi 19, Mbappe lên ngôi vô địch World Cup với 4 bàn thắng đóng góp cho đội tuyển Pháp. Phong độ hiện tại của Mbappe tại Paris Saint Germain cũng rất ổn định khi anh có riêng cho mình 19 pha lập công cùng với 5 đường kiến tạo trong 19 lần ra sân cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Cậu bé vàng với danh hiệu World Cup ở tuổi 19
Cậu bé vàng với danh hiệu World Cup ở tuổi 19

Có thể nói Mbappe, sau 4 năm kể từ khi lên ngôi vương tại World Cup đã thi đấu tại tất cả đấu trường đỉnh cao của bóng đá thế giới. Các đội bóng sẽ phải dè chừng khi đối đầu với một Mbappe có sức trẻ có sự đẳng cấp chảy sẵn trong máu. Tại World Cup lần này rất có thể Mbappe sẽ là nỗi ác mộng của các hàng thủ.

Những lời dặn dò của Deschamps đối với trò cưng

Dù cho Mbappe là một chân sút rất tài năng của bóng đá Pháp từng sản sinh ra, nhưng đối với sân chơi World Cup vẫn là một giải đấu cực kỳ khắc nghiệt, do đó để đảm bảo sự thành công của toàn thể đội bóng tại giải đấu lần này. Huấn luyện viên Didier Deschamps cần Mbappe giữ vững phong độ và duy trì nó ổn định qua từng trận đấu.

Chiến lược gia tuyển Pháp tạo điều kiện hết sức cho Mbappe

Chia sẻ với kênh truyền hình TF1, vị chiến lược gia cho biết ông luôn lắng nghe mong muốn của cậu học trò để giúp Mbappe có thể tỏa sáng. Ông nói rằng Mbappe thuộc mẫu cầu thủ cần sự thoải mái, tự do. Ông sẽ giúp Mbappe làm điều đó tại đội tuyển quốc gia.

Những phát biểu đó của ông như đang muốn ám chỉ sự phàn nàn của Mbappe về việc anh không được thi đấu một cách tự do tại Paris Saint Germain trong lần triệu tập hồi tháng 9 vừa qua. Chân sút 23 tuổi muốn được thi đấu bên cạnh một tiền đạo như một mồi nhử giống Giroud để giúp Mbappe có thể tự do tìm không gian và ghi bàn.

Mbappe ám chỉ anh có 4 bàn thắng tại World Cup 2018
Mbappe ám chỉ anh có 4 bàn thắng tại World Cup 2018

Bên cạnh đó, huấn luyện viên trưởng của tuyển Pháp vẫn có những dặn dò riêng cho cậu học trò cưng của mình, đó là vấn đề tham gia phòng ngự các đợt tấn công của đối thủ, đây chính là điều anh luôn nhận sự chỉ trích khi thi đấu tại Paris Saint Germain. 

Ông Deschamps có những dặn dò là Mbappe phải có nghĩa vụ tham gia phòng ngự chống các cuộc phản công của đối thủ, kể cả anh ít phải tham gia hơn các tiền vệ và hậu vệ. Khi thi đấu ở cấp độ cao nhất của đội tuyển quốc gia, tuyển Pháp sẽ không thể thi đấu theo kiểu chấp người khi không có bóng.

Những chia sẻ đó cho thấy huấn luyện viên Didier Deschamps sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cậu học trò cưng của mình. Nhưng anh vẫn phần nào phải tôn trọng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra, và thi đấu đúng yêu cầu của ông.

Tuyển Pháp sẽ hướng tới ngôi vương

Trước đó, trong buổi họp báo công bố danh sách các tuyển thủ Pháp tham dự World Cup tại Qatar, ông sẽ tiếp tục áp dụng lại sơ đồ với hàng thủ 4 người. Sau khi bị bắt bài với hàng thủ 3 hoặc 5 hậu vệ tại Euro 2020 và Nations League vừa kết thúc gần đây.

Tuyển Pháp vẫn là ứng cử viên của chiếc cúp vàng World Cup
Tuyển Pháp vẫn là ứng cử viên của chiếc cúp vàng World Cup

Với đội hình ở mọi vị trí đều là các ngôi sao, khả năng để đội tuyển Pháp bảo vệ thành công chức vô địch là hoàn toàn có cơ sở. Đội bóng sẽ hội quân tại Clairefontaine rồi sau đó 2 ngày sẽ di chuyển sang Qatar để bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

Trên đây là bài phân tích HLV Deschamps với những lời dặn dò quan trọng trước thềm World Cup 2022 với Mbappe. Để cập nhật tình hình chuẩn bị của các đội tuyển trước thềm World Cup hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!