Chelsea và những biến động trong mùa giải

Câu lạc bộ Chelsea

Với người hâm mộ bóng đá quốc tế lâu năm và những người xem trực tiếp các giải đấu quốc tế, hẳn cái tên Chelsea đã không còn quá xa lạ. Thế nhưng với những người mới làm quen với bóng đá thì chắc hẳn sẽ không khỏi bỡ ngỡ. 

Trong bài viết dưới đây, bongda24 sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về đội tuyển này trong mùa giải 2022 này nhé!

Kante và Chelsea trong mùa giải 2022

Năm 2022 là một năm không quá thuận lợi với Kante, khi mà anh liên tục mắc phải các chấn thương khá nghiêm trọng. Trong tình cảnh đầy éo le này, nhiều khả năng các trận đấu kế tiếp sẽ đều vắng mặt anh.

Câu lạc bộ Chelsea
Câu lạc bộ Chelsea

Kante – Cầu thủ nổi tiếng sinh ra từ Paris

N’golo Kante sinh ngày 29 tháng 3 năm 1991, tại Paris, Pháp. Năm nay tuy đã 31 tuổi, song phong độ của anh vẫn không hề giảm sút. Anh đang thi đấu tại vị trí tiền vệ trung tâm cho đội tuyển Chelsea và câu lạc bộ quốc gia Pháp.

Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại đội tuyển Boulogne tại Ligue 1. Sau đó, anh đã ký một hợp đồng với Leicester City vào năm 2015 với giá 8 triệu Euro, và giành chức vô địch Premier League đầu tiên tại mùa giải này cùng đội tuyển.

Kante trở thành “máy quét” của Chelsea

Năm 2016, anh chia tay đội tuyển và tìm cho mình bến đỗ mới là câu lạc bộ Chelsea. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được vô số các danh hiệu như cúp FA, cúp UEFA và FIFA club world cup.

Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, Kante đang được đánh giá là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh toàn diện cả trong phòng ngự cũng như tấn công. Biệt danh “máy quét” của anh không phải tự dưng mà có, khi nó nói đến tầm hoạt động rộng khắp sân bóng của anh.

Cần cù bù thông minh, khả năng phán đoán đường bóng, kỹ năng tranh chấp cực tốt cùng sự cơ động của bản thân đã giúp Kante trở thành một tiền vệ xuất chúng. Thân hình nhỏ bé cùng thể lực dồi dào đã giúp Kante có những pha tổ chức tấn công thần tốc, khiến đối thủ vô cùng choáng váng.

Tuy có một thời gian gặp nhiều khó khăn trong thi đấu dưới thời Frank Lampard, nhưng anh cũng đã lấy lại phong độ và được huấn luyện viên Thomas Tuchel tin dùng trong những trận đấu quan trọng.

N’golo Kante
N’golo Kante

Chelsea và những quyết định mới trong tương lai

Trong tình cảnh Kante liên tục dính chấn thương, Chelsea cũng không còn cách nào khác phải tìm ngay giải pháp thay thế siêu tiền vệ của mình. Tuy nhiên khá là khó cho đội bóng áo xanh trong việc tìm ra giải pháp tương tự.

Liên tục là các bất ngờ trong mùa giải 2022

Mùa giải 2022 chứng kiến những thay đổi chóng mặt đối với Chelsea, bởi ngay cả người hâm mộ cũng được chứng kiến hết bất ngờ này sang bất ngờ khác với đội bóng này. 

Đầu mùa giải, Chelsea đã có màn trình diễn tương đối tệ, khiến cho đông đảo người hâm mộ tỏ ra thất vọng, chán nản với đội bóng này. Tuy nhiên, ở giai đoạn gần đây, thì Chelsea cũng đã có những bước chuyển mình ngoạn mục.

Trước sự bết bát của đội bóng, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã buộc phải rời đi để nhường chỗ cho Graham Potter. Với việc thay đổi nhân sự quan trọng, Chelsea đã lọt qua vòng bảng Champions League ở ngôi đầu bảng.

Liên tục là các bất ngờ trong mùa giải 2022
Liên tục là các bất ngờ trong mùa giải 2022

Vấn đề nhân sự cực kỳ nan giải của CLB này

Tuy đã có thời gian lấy lại phong độ, đội bóng áo xanh vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác, trong đó những thiên tài của đội bóng là Fofana và Reece James đều liên tục vắng mặt bởi chấn thương. Kante cũng đã vắng mặt từ đầu mùa.

Tuyến giữa của đội bóng vẫn đang được triển khai tốt nhờ vào các Jorginho, Kovacic hay Loftus – Cheek. Nhưng như vậy chưa là gì so với những sóng gió sắp tới của đội bóng. Bài toán nhân sự chưa bao giờ nan giải đến thế với đội bóng áo xanh.

Khó khăn liên tục xảy đến với Chelsea
Khó khăn liên tục xảy đến với Chelsea

Lời giải thích nào dành cho Chelsea lúc này

Theo cánh nhà báo, chủ tịch của câu lạc bộ Chelsea, ông Todd Boehly đã tỏ ra khá phấn khích với những gì mà huấn luyện viên Graham Potter thể hiện trong mùa giải vừa rồi. Với thành tích cao của đội bóng, vị sếp lớn của đội bóng áo xanh không ngần ngại chi thêm tiền cho thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Mục tiêu đầu tiên của Chelsea là tìm ra cầu thủ thay thế Kante, khi mà anh này đã liên tục dính chấn thương và chưa có dấu hiệu quay trở lại. Có lẽ rằng Declan Rice của West Ham sẽ là mục tiêu được Chelsea nhắm đến nhiều nhất, vì anh ta cũng đã có thời gian ở học viện Chelsea từ thời trẻ.

Tuy vậy, muốn sở hữu Declan Rice, chắc chắn con số mà Chelsea phải bỏ ra sẽ không hề thấp. David Moyes – huấn luyện viên của đội tuyển West Ham khẳng định rằng, con số để sở hữu Rice là 150 triệu bảng. 

Tuy nhiên, với ông chủ tịch của đội bóng áo xanh mà nói, tiền bạc cũng chỉ là con số, và ông thực sự tỏ ra nghiêm túc bởi Chelsea thực sự cần người thay thế N’golo Kante nhằm hướng tới các danh hiệu đỉnh cao. 

Lời giải cho đội bóng áo xanh
Lời giải cho đội bóng áo xanh

Như vậy, bongda24 vừa cho bạn thấy được các diễn biến mới nhất trong năm 2022 với đội bóng Chelsea cũng như tiền vệ N’golo Kante rồi đó.