Counter Strike: Loại bỏ map Dust II trước thềm giải đấu 2023

Counter Strike

Trong bản cập nhật gần đây nhất vào ngày 19 tháng 11, Valve đã công bố bản chỉnh sửa mới của tựa game Counter Strike. Bản cập nhật này đã làm xôn xao cộng đồng esport cùng người chơi bắn súng trên app Counter Strike. Nhấn vào đường link bongda24 để tìm hiểu thêm những chi tiết sửa đổi gây tranh cãi của bản cập nhật này.

Thông tin về game Counter Strike

Counter Strike là một tựa game vừa quen vừa lạ với người chơi Việt Nam. Cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản để biết thêm về tựa game này tại đây.

Sự hình thành của tựa game Counter Strike

Counter Strike
Counter Strike

Tựa game Counter Strike được áp dụng chơi trên PC, Laptop với hình thức bắn súng. Tựa game này được phát triển bởi Valve và áp dụng thể thức chiến đấu bắn súng ở góc nhìn thứ nhất. Game chính thức ra mắt vào năm 2000 và được công nhận là tựa game Esport vào năm 2001.

Phần mềm game có thời gian phát hành và quá trình khá suôn sẻ. Mở màn trên Microsoft Window và nhanh chóng thu hút cộng đồng người đam mê game. Counter Strike được xem là nền móng của game bắn súng thế hệ sau này.

Lối chơi Counter Strike

Dựa trên bối cảnh chống khủng bố, game là thể thức đấu 1 vs 1 giữa 2 đội khủng bố và chống khủng bố. Game có rất nhiều cách thức chơi, thường người chơi chuộng cách chơi gỡ bom và bảo vệ con tin(VIP).

Lối chơi Counter Strike
Lối chơi Counter Strike
  • Đặt, gỡ bom : Đội khủng bố nhận nhiệm vụ cài bom và đội chống khủng bố có nhiệm vụ tháo gỡ tất cả bom mà đội khủng bố đã đặt. Ngoài ra, trong quá trình cài gỡ bom, mỗi đội phải tìm cách tiêu diệt nhau. Nếu đội chống khủng bố đồng loạt bị hạ thì game over. Nếu đội khủng bố bị hạ hết thì đội chống khủng bố phải gỡ hết bom trong thời gian quy định.
  • Cứu con tin: Đội khủng bố giữ con tin và đội chống khủng bố phải tìm cách giải cứu con tin. Trong lúc đó hai đội hạ lẫn nhau và thời gian cho mỗi ván đấu không quá 5 phút.

Cách tiêu diệt toàn bộ thành viên đội đối thủ sẽ được ưu tiên hơn thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ vì nó đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, tùy theo lối chơi của từng game thủ mà chiến thuật có thể thay đổi cho phù hợp.

Xem thêm:

Update map game Counter Strike

Gây tranh cãi nhất ở bản cập nhật mới đây nhất chính là những sửa đổi về hệ thống map thi đấu trong game.

Dust II huyền thoại “ bay màu” khỏi game

Huyền thoại Dust II
Huyền thoại Dust II

Vào 3 giờ sáng ngày 19.11, bản đồ huyền thoại Dust II bị xóa khỏi map thi đấu của game Counter Strike. Dev của game cũng tung ra một map mới thế chỗ cho Dust II.

Thay đổi này đã gây nhiều sự bức xúc và tiếc nuối khi đây chính là chiếc map mà ai cũng biết trong game. Nhiều game thủ của tựa game này cũng tỏ thái độ thất vọng đối với bản cập nhật lần này.

Bản đồ Anubis ra mắt game thủ Counter Strike

Thay thế cho chỗ đứng của “cây cổ thụ” Dust II là bản đồ game mới mang tên Anubis. Đây là một map thi đấu mới do chính fan của game này tạo ra và được Dev Counter Strike mang vào áp dụng cho game.

Đây là một bản đồ mới yêu cầu sự thích nghi mới của các game thủ. Những trận thi đấu cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi được thực thi trên một đấu trường hoàn toàn mới với tất cả các tuyển thủ.

Update trang bị game Counter Strike

Bản cập nhật mới nhất của Counter Strike cũng có những thay đổi cho trang bị súng ống thao trường của game. Điểm danh một vài thay đổi của game ở bản cập nhật mới tại đây.

Súng trường bắn tỉa AWP

Nhà phát hành game Counter Strike đã có sửa đổi cho khẩu súng trường bắn tỉa AWP ở băng đạn của súng. Nếu trước đây, băng đạn của AWP có đến 10 viên đạn thì ở bản hiện tại số đạn trong băng đã giảm đi phân nửa.

Bản cập nhật mới cho ra mắt skin Phượng hoàng lửa của khẩu súng trường AWP vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Bộ cánh áo này được rao bán lên đến hơn 500 USD và gần 1000 USD lần lượt cho các bản là Factory New và Factory New Stattrak.

Súng trường bắn tỉa AWP
Súng trường bắn tỉa AWP

Khẩu M4A1-S

Những sửa đổi liên quan đến khẩu M4A1-S đều dựa trên ý kiến phản hồi đến từ người chơi. Khẩu súng này đã có nhiều lần sửa đổi ở những lần cập nhật trước từ sửa đổi kích thước băng đạn đến tốc độ di chuyển sau phát bắn đầu. Đến bản cập nhật mới đây, khẩu M4A1-S tiếp tục bị giảm sát thương ở tầm bắn xa, cụ thể sửa đổi từ 0.99 xuống còn 0.94.

M4A1-S - Golden Coil
M4A1-S – Golden Coil

Tựa game Counter Strike là tựa game quốc tế đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam. Tương tự các game thể thao điện tử khác, Counter Strike liên tục sửa đổi và cải thiện để đảm bảo chất lượng game và thỏa mãn như cầu người chơi. Theo dõi bongda24 để hiểu thêm những thông tin khác về tựa game esport này nhé!