Hành động của CLB Man Utd ngay khi De Jong xác nhận về tương lai

Frenkie de Jong đã phủ nhận các tuyên bố rằng anh ấy từ chối giảm lương tại Barcelona

Thương vụ với Frenkie De Jong là chủ đề nóng hổi trên các phương tiện truyền thông vào mùa hè năm ngoái. Tất tần tật về tiền vệ người Hà Lan đã được nhắc đến nhưng tất cả chỉ có thể dừng lại ở mức tin đồn. Sau khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, De Jong vẫn là cầu thủ của Barcelona. 

Frenkie De Jong khẳng định anh ấy muốn Barcelona

Tương lai của Jong đang là chủ đề tốn nhiều giấy mực của làng bóng đá châu Âu. Cả Chelsea và Man United đều đang theo đuổi cầu thủ này. Đáng chú ý nhất, huấn luyện viên Erik ten Hag đã thúc giục ban lãnh đạo Man Utd chiêu mộ tiền vệ của Barcelona và Eriksen để định hình đội bóng với lối chơi mới. 

Đội chủ sân Old Trafford đã chiêu mộ thành công Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng với thương vụ của De Jong thì thất bại. Thậm chí, Man United còn không mua được Jong dù chấp nhận trả lương rất cao cho cầu thủ người Hà Lan và chốt mức phí chuyển nhượng với câu lạc bộ Barcelona. Nhưng tiền vệ này vẫn quyết tâm ở lại Barça dù có giai đoạn đội bóng xứ Catalan chấp nhận chi phí chuyển nhượng với cả hai đội tại giải Ngoại hạng Anh. 

Frenkie de Jong đã phủ nhận các tuyên bố rằng anh ấy từ chối giảm lương tại Barcelona
Frenkie de Jong đã phủ nhận các tuyên bố rằng anh ấy từ chối giảm lương tại Barcelona

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Frenkie De Jong khẳng định ưu tiên số một của anh là ở lại Barcelona. Đây là lý do chính khiến tuyển thủ Hà Lan không sang Chelsea hay Man Utd. Chelsea và Man Utd có quan tâm đến tôi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè không? Tôi quyết định ở lại Barcelona vào tháng 5. Tôi chưa bao giờ thay đổi ý định của mình dù ở mùa hè năm ngoái. Tôi luôn muốn ở lại và đó là lý do tại sao tôi rất bình tĩnh trong kỳ chuyển nhượng. Tôi sẽ không đi vào chi tiết nhưng bạn thấy đấy, CLB và tôi có những ý tưởng và suy nghĩ khác nhau. Jong nói: “Đôi lúc chúng tôi có xung đột với nhau, nhưng cuối cùng thì mọi chuyện cũng ổn thỏa. “ 

Khi ở lại Barcelona, Jong đã trở thành nhân tố quan trọng của HLV Xavi. Theo thông tin đăng tải trên tờ Sport, HLV người Tây Ban Nha đã quyết định tung cầu thủ người Hà Lan đá chính sẽ thay thế Busquets ở mùa giải này.

De Jong sẽ là chìa khóa của Ten Hag trong MU

HLV Ten Hag muốn tái hợp bộ đôi De Jong - Van de Beek ở MU trong mùa tới
HLV Ten Hag muốn tái hợp bộ đôi De Jong – Van de Beek ở MU trong mùa tới

Lý do tại sao Barca quyết định loại De Jong

Barcelona hiện đang đàm phán chuyển nhượng Frenkie de Jong sang Manchester United. Sự ra đi của cầu thủ người Hà Lan không phải vì chuyên môn mà vì lý do kinh tế. Barcelona phải trả rất nhiều tiền nếu Jong hoàn thành 4 năm hợp đồng còn. 

Barca quyết định loại De Jong
Barca quyết định loại De Jong

Cụ thể là theo hợp đồng đã ký, Blaugrana đã phải trả mức lương cố định 88,58 triệu euro và tiền thưởng cho lòng trung thành của De Jong. Thêm 8 triệu euro phí thay đổi nếu De Jong chơi đủ 60% số trận trong 4 năm và cộng thêm 12,8 triệu euro cho các danh hiệu giành được hoặc trận chung kết Cup C1.

Barca đang rất cần tiền để giải quyết vấn đề tài chính đang rất bấp bênh và tìm cách giảm quỹ lương để có thể đáp ứng các yêu cầu của luật công bằng tài chính của La Liga. Kể từ đó, đã có đủ chỗ trống để đăng ký những cầu thủ đã ký thỏa thuận tuyển dụng. 

HLV Ten Hag muốn tái hợp bộ đôi De Jong – Van de Beek tại MU

Đầu tháng này, truyền thông nước Anh tiết lộ rằng huấn luyện viên Ten Hag coi Jong là mục tiêu quan trọng trong việc tái thiết tuyến giữa của MU ở mùa giải tới. Vị trí tiền vệ trung tâm đang trở thành thiếu sót lớn của Man Utd. Trong những mùa giải gần đây, đội chủ sân Old Trafford không mua được một tiền vệ trung tâm đẳng cấp nào trong một thập kỷ qua. 

De Jong có thể là bản hợp đồng mà nhiều CĐV MU chờ đợi. Ở tuổi 25, tiền vệ người Hà Lan có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho cả Barca và Ajax. Việc Jong và Van de Beek tái hợp ở hàng tiền vệ Man Utd có thể giúp huấn luyện viên HLV Ten Hag bớt đau đầu phần nào.

Frenkie de Jong – ngôi sao tương lai của Hà Lan

De Jong là niềm hy vọng của đội tuyển Hà Lan
De Jong là niềm hy vọng của đội tuyển Hà Lan

Tiểu sử của Frenkie de Jong

Frenkie de Jong là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi tiền vệ cho FC Barcelona và Đội tuyển quốc gia Hà Lan.

De Jong bắt đầu sự nghiệp của mình tại Willem II vào năm 2015. Anh gia nhập AFC Ajax với mức phí € 1. Mức phí là tượng trưng và một điều khoản được ký kết trong  hợp đồng. Tại Ajax anh khẳng định mình là  tiền vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, giành cú đúp cúp quốc nội và lọt  vào  bán kết cúp c1 mùa giải 2018-2019.

De Jong đã vô địch mùa giải 2018-2019 của bóng đá Hà Lan, Cúp KNVB và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc của mùa giải. Anh là cầu thủ không thể thiếu trong việc đưa câu lạc bộ Ajax Amsterdam vào chơi trận bán kết của Cúp C1 mùa giải 2018-2019.

Trong mùa giải này, De Jong đã đồng ý ký hợp đồng 5 năm với CLB Barcelona vào 24/1/2019 và sẽ gia nhập câu lạc bộ vào tháng 7, sau khi kết thúc mùa giải giá chuyển nhượng được công bố là 75 triệu euro. Anh được bình chọn vào Đội hình tiêu biểu của  FIFA FIFPro 2019 cùng 2 đồng đội khác tại Hà Lan là Virgil van Dijk và Matthijs de Ligt. 

Sự nghiệp của Frenkie de Jong

Những câu lạc bộ De Jong từng thi đấu: Willem II, Ajax, Barcelona.

De Jong được gọi lên tuyển quốc gia từ năm 2018-2020, vào sân 5 trận (2018), 10 trận (2019), 6 trận (2020). 6/9/2019 De Jong ghi được bàn thắng vào lưới ĐTQG Đức ở vòng loại Euro 2020.

Sự nghiệp cầu thủ tài năng Frenkie de Jong
Sự nghiệp cầu thủ tài năng Frenkie de Jong

Trên đây là những thông tin về cầu thủ De Jong và những động thái của CLB “Quỷ Đỏ” được bongda24 tìm hiểu được. Hy vọng những thông tin chuyển nhượng trên sẽ có ích cho mọi người.