Cầu thủ Quế Ngọc Hải tạo lá chắn thép của khung thành Đội tuyển Việt Nam

Lùm xùm giữa Quế Ngọc Hải và hội CĐV SLNA 

Hàng phòng ngự trong những năm gần đây luôn là một điểm tựa vô cùng vững chắc cho những thành công của ĐTVN. Trong đó, không thể nào không nhắc tới sức ảnh hưởng lớn của trung vệ Quế Ngọc Hải. Anh không những đóng góp nhiều về chuyên môn trên sân mà còn khích lệ tinh thần cho đội cả bên ngoài sân cỏ. 

Nhưng vẫn còn nhiều câu chuyện mà chúng ta chưa biết về chàng trai xứ Nghệ này. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ vén màn câu chuyện đó cho bạn. 

Đánh giá năng lực của trung vệ Quế Ngọc Hải

Lối đá máu lửa và xông xáo

Quế Ngọc Hải nổi tiếng xưa nay là một chàng trung vệ có một lối đá cực kỳ máu lửa và xông xáo. Anh thường xuyên chủ động hơn đối thủ trong những pha tranh chấp, tắc bóng, luôn sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết để bảo đảm an toàn cho khung thành đội nhà. Điều này làm cho không ít tiền đạo đối phương phải chùn chân khi phải đối đầu với trung vệ số 3. 

Lối đá máu lửa của trung vệ Quế Ngọc Hải
Lối đá máu lửa của trung vệ Quế Ngọc Hải

Khả năng chỉ huy hàng phòng ngự và đọc tình huống tốt 

Không chỉ dừng lại ở sự máu lửa trong lối đá, Quế Ngọc Hải còn có khả năng quan sát và chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt do hay thi đấu ở vị trí trung vệ thòng. Ngoài ra, giờ đây anh thi đấu đã có phần tiết chế hơn trước tương đối nhiều khi mà hay chơi bóng theo kiểu bắt bài đối phương, bọc lót cho đồng đội. 

Những danh hiệu lớn của Hải Quế trong sự nghiệp

Những danh hiệu lớn của Hải Quế trong sự nghiệp
Những danh hiệu lớn của Hải Quế trong sự nghiệp

Là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam đã từng sản sinh ra, dĩ nhiên bảng thành tích của Hải Quế cũng rất ấn tượng, là giấc mơ của không ít những người đồng nghiệp. Ngoài những thành tích ở giải trẻ, ngôi vương V-League năm 2020 cùng Viettel và ngôi vương AFF Cup 2018 chính là danh hiệu lớn nhất mà anh giành được tính đến thời điểm hiện tại. 

Sự vươn lên ngoạn mục của Quế Ngọc Hải sau những lùm xùm 

Dẫu cho thành công là thế, nhưng ít ai biết rằng để có thành công như bây giờ, Quế Hải đã phải nỗ lực rất nhiều sau quãng thời gian vô cùng khó khăn. Vậy hành hành trình này mà Hải Quế đã trải qua ra sao? 

Bước đầu để dấu ấn trên tuyển giai đoạn 2014 – 2016 

Dấu ấn đầu tiên của Hải là bàn thắng vào lưới Indo tại AFF Cup 2014, khi đó anh thi đấu ở hậu vệ phải. Sea games 2015 chắc hẳn chúng ta không thể quên được hình ảnh chàng trai xứ Nghệ khóc nức nở khi không thể vào chung kết. Rồi pha ôm người HLV Hữu Thắng nấc nghẹn lúc Minh Tuấn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trận bán kết AFF Cup 2016.

Sự vươn lên ngoạn mục của Quế Ngọc Hải
Sự vươn lên ngoạn mục của Quế Ngọc Hải

Bê bối về cách đá chém đinh chặt sắt

Tuy nhiên, điểm đen trong sự nghiệp của Quế Ngọc Hải chính là một pha bóng mà mỗi khi xem lại, chúng ta không khỏi rợn người. Đó là tình huống đạp vào ống đồng của Anh Khoa, khiến anh phải giải nghệ. Hải Quế cũng bị chỉ trích nặng nề, suýt chút nữa đã phải giải nghệ do nợ nần vì chi phí phẫu thuật cho Anh Khoa qua quá lớn.  

Quế Ngọc Hải đã khiến cầu thủ Anh Khoa phải giải nghệ 
Quế Ngọc Hải đã khiến cầu thủ Anh Khoa phải giải nghệ

Màn trình diễn tuyệt vời dưới triều đại thầy Park 

Sau khi thầy Park triệu tập Hải Quế để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, anh đã bị nghi ngờ rất lớn, cho rằng thầy Park nên loại anh khỏi đội. Thậm chí, anh còn được trao băng đội trưởng mỗi khi Văn Quyết không thi đấu, điều này đã chứng tỏ sự tin tưởng vô cùng lớn của toàn đội cho chàng trai xứ Nghệ. 

Hải Quế đã không làm mọi người thất vọng khi thi đấu như một thủ lĩnh để tạo nên tấm khiên trước khung thành Văn Lâm, tạo tiền đề lớn cho ngôi vương của ĐTVN.

Màn trình diễn thuyết phục của Quế Ngọc Hải dưới triều thầy Park 
Màn trình diễn thuyết phục của Quế Ngọc Hải dưới triều thầy Park

Sang đến Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải một lần nữa có giải đấu vô cùng thành công, liên tiếp phải khiến nhiều tiền đạo tầm cỡ châu lục phải nản lòng mỗi khi phải đối mặt. Tuy nhiên, sau AFF Cup 2020, Hải Quế bị tước băng đội trưởng do phong độ trồi sụt, thời gian này chàng trai xứ Nghệ cũng vấp phải sự cạnh tranh của rất nhiều đàn em tài năng. 

Những lùm xùm gần đây mà Quế Ngọc Hải gặp phải 

Thời gian gần đây, những tưởng phong độ cao đang thể hiện ở V – League sẽ khiến cho Hải Quế chắc một suất trên đội tuyển. Tuy nhiên, anh lại đang vướng vào drama với hội CĐV  của Sông Lam Nghệ An. 

Lùm xùm giữa Quế Ngọc Hải và hội CĐV SLNA 
Lùm xùm giữa Quế Ngọc Hải và hội CĐV SLNA

Khi CĐV cho rằng SLNA đã không hết sức, phụ lòng fan nên đã không đến cổ vũ, Quế Hải đã đăng stt trên MXH để phản pháo lại. Chắc chắn, đây là động thái khiến cho anh mất điểm rất nhiều trong cộng đồng fan bóng đá Việt Nam.

Vừa rồi, ở bài viết trên, chúng tôi đã gửi tới cho bạn những câu chuyện thú vị mà có thể bạn chưa biết về chàng trung vệ của đội tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải. Thêm nữa, đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm được nhiều hơn những thông tin thú vị bóng đá Việt Nam khác nhé!