HLV Erik Ten Hag: Antony mang đến khí chất và sự sáng tạo cho MU

Erik ten Hag hy vọng hít thở cuộc sống mới của MU

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 chứng kiến ​​MU “chơi trội” với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn trong đó có Antony. Tiền đạo người Hà Lan cập bến Old Trafford với giá 86 triệu bảng, ngay lập tức trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB. Mặc dù HLV Ten Hag không mấy vui vẻ gì.

Antony gia nhập MU và nhanh chóng giành được vị trí

Nhưng nên nhớ, cựu cầu thủ Ajax mang dấu ấn về sự vĩ đại của HLV Erik Ten Hag. Mối quan hệ tốt đẹp của cặp đôi này trong thời gian ở Hà Lan đã khiến chiến lược gia 52 tuổi quyết tâm đưa Antony trở lại, đồng thời bỏ lỡ một loạt cái tên triển vọng không kém, trong đó có Cody Gakpo.

Ngôi sao PSV đã từng là một trong những mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ vào mùa hè năm ngoái, nhưng vì Antony nên họ không có quỹ để ‘kích nổ’ một quả bom tấn khác. Tuy nhiên, Forbes mới đây đưa tin MU vẫn tiếp tục để mắt tới Gakpo và thậm chí có thể gửi lời đề nghị trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Antony trong màu áo CLB Manchester United
Antony trong màu áo CLB Manchester United

Antony là đủ để bắt đầu ngay lập tức

Tất nhiên, anh vẫn chưa thể sánh được với những tiền vệ cánh xuất sắc nhất thế giới như Neymar, Mahrez, Salah,… Tuy nhiên, Antony sẽ thi đấu tốt ở Manchester United, một đội bóng mà tôi nghĩ đang trong giai đoạn tái thiết và chưa đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.

Antony không phải là kiểu cầu thủ ‘cày tỉ số’, tức là vượt trội về điểm hoặc kiến ​​tạo. Đó có thể là một vấn đề vì khi bạn chơi cho một câu lạc bộ như Manchester United, người hâm mộ và các chuyên gia luôn đánh giá bạn về điều này.

Giá trị thực sự của Antony

Nếu vài tuần trước bạn nói rằng Antony sẽ rời Ajax với giá 60-70 triệu, tôi sẽ nghĩ đó là một thỏa thuận tốt cho câu lạc bộ Hà Lan. Rõ ràng, Van der Sar (Giám đốc điều hành) và Huntelaar (Giám đốc thể thao) đã làm một công việc khó tin cho Ajax.

Hiển nhiên, khi tính cả hoa hồng đại lý, phần trăm thu về từ CLB trước của Antony, Ajax vẫn chỉ tính 50-60 triệu. Nhưng đó vẫn là một số tiền lớn, và theo phong cách của mình, chắc chắn Ajax sẽ không chi 100 triệu cho những cầu thủ mới.

Antony ăn mừng mở tỷ số trận ra mắt, khi Man Utd đánh bại Arsenal 3-1
Antony ăn mừng mở tỷ số trận ra mắt, khi Man Utd đánh bại Arsenal 3-1

Gakpo là cầu thủ mà MU muốn nhắm đến

Vào năm 2021/22, khi Antony vẫn còn thi đấu ở Eredivisie, tiền đạo này chẳng là gì so với Gakpo. Cầu thủ của PSV đã kết thúc mùa giải với 12 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo, trong khi số bàn thắng của ‘trò cưng’ Ten Hag chỉ lần lượt là 8 và 4.

Những con số thống kê trên đủ cho thấy trình độ của Gakpo nhỉnh hơn Antony. Trên thực tế, đã có rất nhiều CĐV Quỷ đỏ không đồng tình với quyết định chi tiền mua bom tấn “trong mơ” của Erik Ten Hag. Tuy nhiên, khi cập bến Old Trafford, chiến lược gia người Hà Lan gần như được giao toàn bộ trách nhiệm về công tác chuyển nhượng của đội bóng.

Cody Gakpo – ngôi sao lớn của PSV Eindhoven

Gabo 22 tuổi hiện là cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình của PSV. Trang web thống kê định giá tuyển thủ Hà Lan ở mức 22 triệu euro, xếp trên Noni Madueke (18 triệu euro) và Carlos Vinicius (15 triệu euro). Việc Gakpo vẫn còn hợp đồng đến năm 2025 lý giải phần nào mức giá chuyển nhượng khá cao dành cho tài năng 22 tuổi.

Về mặt chuyên môn, Gakpo là cầu thủ quan trọng nhất trong hàng công của PSV. Chơi bên cánh trái không ngăn cản Gakpo tạo ra ảnh hưởng trên sân. Cầu thủ sinh năm 1999 đã đóng góp 12 bàn thắng (5 bàn, 7 kiến ​​tạo) trên mọi đấu trường mùa này, ngang với lão tướng Eran Zahavi (7 bàn và 5 kiến ​​tạo), đồng thời là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong màu áo PSV.

Cody Gakpo là mục tiêu chính của MU
Cody Gakpo là mục tiêu chính của MU

Ngôi sao trẻ có tố chất của bóng đá Anh

Gakpo sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khó khăn hơn cho vị trí xuất phát của Arsenal so với ở Manchester United, với Bukayo Saka và Gabriel Martinelli đang thi đấu tốt trong phong độ của Pháo thủ. Gakpo có thể có cơ hội lớn hơn trong một cuộc tấn công chùn bước của United. 

Marcus Rashford sa sút phong độ nghiêm trọng ở năm 2022, trong khi Martial chỉ xuất sắc ở các trận giao hữu. Tương lai của Ronaldo ở Old Trafford cũng không rõ ràng, vì vậy việc huyền thoại người Bồ Đào Nha rời Premier League có thể giải phóng thêm khoảng trống cho hàng công của Man United.

Gakpo về huyền thoại Ruud van Nistelrooy của Manchester United và mong muốn được chơi bóng tại Premier League: “Ruud van Nistelrooy từng là huấn luyện viên tiền đạo của tôi trong học viện. Tôi học được rất nhiều điều và ngưỡng mộ ông ấy”.

Ten Hagues đã hướng dẫn chiến thuật cho Manchester United trong trận thua

Erik ten Hag hy vọng hít thở cuộc sống mới của MU
Erik ten Hag hy vọng hít thở cuộc sống mới của MU

Hôm qua, Manchester United nhồi bóng trong vòng cấm cho Ronaldo. Cách chơi này khác với chiến thuật HLV Ten Hag được đề xuất trước trận đấu là bình tĩnh để thực hiện các quả tạt vào đúng thời điểm. Theo huấn luyện viên 52 tuổi, Man Utd chỉ có một quả tạ hợp lý, khi Christian Eriksen dứt điểm từ cự ly xa khiến Ronaldo đánh đầu cận thành ở phút 34, nhưng đã bị phá vỡ bởi Emiliano Martinez.

Sau trận thua 3-6 trước Man City, Ten Hag từng chỉ trích các học trò không tuân thủ chiến thuật. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan cũng thông cảm với các cầu thủ Man Utd khi điều tương tự xảy ra với Villa. “Tôi đã tham gia vào bóng đá trong một thời gian dài. Người chơi không phải là máy. Đôi khi như vậy, đó là tâm lý, nhưng nó không thể chấp nhận được “, nói thêm.

Mùa hè trước, 50 triệu bảng là HLV Ten Hag cần để sở hữu bản hợp đồng của Gakpo. Nhưng trước sự cạnh tranh khá gay gắt của hiện tại từ nhiều đội bóng ở Premier League như Everton hay Southampton, thì con số sắp tới chắc chắn sẽ lớn hơn rất nhiều. Hãy cùng bongda24 chờ đợi những tin tức mới nhất về tin chuyển nhượng.