Mẹ của siêu sao Ronaldo tiết lộ điều ước cuối cùng

Ronaldo vẫn còn sung mãn 37 tuổi

Mẹ Cristiano Ronaldo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn khi nói về ước muốn cuối cùng của mình dành cho con trai. Bà ấy mong rằng Ronaldo sẽ chơi cho câu lạc bộ quê hương Sporting Lisbon trước khi bà qua đời, hoặc trước khi Ronaldo chuẩn bị giải nghệ sự nghiệp của mình. 

Nhiều khả năng Ronaldo và Chelsea sẽ ký hợp đồng có thời hạn

Ronaldo có nguy cơ bị loại khỏi Man Utd vào tháng 1 năm 2023 sau hành vi vô kỷ luật của mình. Thậm chí, Man Utd sẵn sàng chấm dứt hợp đồng của tiền đạo người Bồ Đào Nha trước khi đến thời hạn hợp đồng. Trước tình hình đó, Chelsea cũng đang nhắm tới việc sở hữu tiền đạo Ronaldo. Theo Daily Mail, HLV Todd Boehly của The Blues sẽ ký hợp đồng với siêu sao CR7 ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023. 

Ronaldo có thể làm việc với tỷ phú người Mỹ vào tháng giêng trong hợp đồng ngắn hạn
Ronaldo có thể làm việc với tỷ phú người Mỹ vào tháng giêng trong hợp đồng ngắn hạn

‘Sếp lớn’ Chelsea chốt hợp đồng với Ronaldo

Theo tờ báo Telegraph, lý do lớn nhất khiến huấn luận viên Thomas Tuchel bị sa thải là vì HLV người Đức kiên quyết ngăn cản ban lãnh đạo Chelsea chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo về CLB. Hơn hết cũng như phong độ kém cỏi và màn thể hiện khá tệ của các tân binh như Aubameyang hay Sterling đã khiến ông chủ mới Todd Boehly tiếc nuối Ronaldo hơn nữa. 

Mục tiêu số một của CLB Chelsea trong mùa Đông tới chắc chắn sẽ là đưa Ronaldo về Stamford Bridge. Bản thân CR7 cũng không còn mặn mà với Man Utd nữa khi liên tục bị nhà cầm quân người Hà Lan Ten Hag buộc anh không được ra sân và chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Huấn luyện viên Ten Hag có chủ trương xây dựng đội hình cơ động, linh hoạt và chơi pressing cường độ cao. Vì vậy, không có chỗ cho Cristiano Ronaldo. 

Nếu CLB Chelsea mua tiền đạo Ronaldo vào tháng một thì hợp đồng của CR7 với Man Utd chỉ còn 6 tháng. Man Utd hoàn toàn phải quyết định bán Ronaldo nếu CLB không muốn mất tất cả vào mùa hè này và đồng thời còn có thể cắt giảm quỹ lương khổng lồ. 

Ngay cả sau khi chi 277,4 triệu bảng trong phiên chợ mùa hè. Sức mạnh của CLB Chelsea vẫn còn mỏng, đặc biệt là hàng công không được mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao Ronaldo là sự bổ sung cần thiết về mặt chuyên môn lẫn thương mại, bởi sức hút của CR7 vẫn rất hot. 

Bất đồng về chiêu mộ Ronaldo là nguyên nhân dẫn đến việc Tuchel bị sa thải

Nhà cầm quân Tuchel đã bị sếp lớn Chelsea sa thải sau trận thua bất ngờ 0-1 trước Dinamo Zagreb ở trận mở màn vòng bảng Champions League vào ngày 8/9. Chủ sở hữu mới của Chelsea, Todd Boehly đã có cuộc gặp với Tuchel sau trận đấu trước khi thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng của HLV Đức. 

Theo nguồn tin của tờ Metro, mối quan hệ giữa Boehly và Tuchel không hòa thuận kể từ đầu mùa giải năm nay. Sở dĩ cả hai có nhiều mâu thuẫn là vì phi vụ chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo. Do đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, huấn luyện viên Tuchel được cho là đã từ chối Ronaldo ở Chelsea, bởi nhà cầm quân này chỉ muốn củng cố cho hàng thủ của ‘Les Bleus’. 

Nhà cầm quân người Đức Tuchel sau đó đã ngăn cản Ronaldo đến Stamford Bridge với lý do chiến thuật và cũng liên quan đến nguy cơ phòng thay đồ của Chelsea bị xáo trộn khi có sự hiện diện của CR7. 

Trong khi đó, tỷ phú người Mỹ Todd Boehly muốn dùng Ronaldo để trục lợi thương mại cho Chelsea. Sự quan tâm sâu sắc của Boehly dành cho siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha xuất hiện sau cuộc gặp với người quản lý của anh, Jorge Mendes. 

Việc HLV Tuchel từ chối Ronaldo đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến CLB Chelsea mùa này. Hàng công của ‘The Blues’ không ấn tượng chút nào khi chỉ có cầu thủ Raheem Sterling chơi tốt ở Premier League với 3 bàn thắng. Trong khi đó, tuyến sau của Tuchel làm thủng lưới tận 8 bàn sau 6 trận tại Premier League. 

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã mất ghế do bất đồng về chuyển nhượng Cristiano Ronaldo
Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã mất ghế do bất đồng về chuyển nhượng Cristiano Ronaldo

Sự vô duyên của Ronaldo khiến Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha

Sự vô duyên của CR7 khiến Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha 0-1 ở lượt trận cuối kết.vòng bảng UEFA Nations League 2022-23.

Trong hiệp một, tiền đạo Jota hay Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha đều có những cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng không đánh bại được thủ môn đội khách. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi, hai đội vẫn chơi theo lối chơi và chiến thuật riêng. Tây Ban Nha có quyền kiểm soát bóng nhưng họ vẫn tiếp tục tìm đường vào khung thành đối phương. Chỉ cần có cơ hội, tiền đạo đội khách cũng không thể đánh bại được thủ thành Diego Costa.

Ở phút 90, CR7 có cơ hội gỡ hòa cho ĐT Bồ Đào Nha thế nhưng tiền đạo này không qua khỏi thủ thành Simon. Kết cuộc, Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha 0-1 và ngậm ngùi nhìn đối thủ vào bán kết của Nations League. Cho đến lúc đó, Croatia, Hà Lan và Italia cũng đã có vé.

Cuộc đua giành ‘người thừa kế’ của Ronaldo

Ronaldo chính thức bước sang tuổi 35 vào ngày 5 tháng 2. Anh ấy không còn trẻ nữa. Khi nhắc đến Ronaldo, bạn đang nói về những kỷ lục và những điều phi thường. Theo bongda24, bình luận viên Shebby Singh nói về siêu sao CR7 rằng anh ấy có thể chơi toàn thời gian tới năm 50 tuổi và trở thành cây đại thụ của làng bóng đá thế giới. Và cũng vì CR7 quá xuất sắc nên những cầu thủ trẻ sau này nếu được đặt cho biệt danh truyền nhân của cầu thủ này sẽ phải chịu rất nhiều áp lực. 

Ronaldo vẫn còn sung mãn 37 tuổi
Ronaldo vẫn còn sung mãn 37 tuổi

Gương mặt có thể sắp tới trở thành người thừa kế của Ronaldo thực sự là Mbappe. Tiền đạo này có tốc độ và sự nhanh nhẹn. Những phẩm chất này có thể giúp anh bùng nổ trong các trận đấu và “vô hiệu hóa” đối thủ như người đàn anh hàng đầu Ronaldo. 

Cạnh tranh ‘người thừa kế’ của Ronaldo

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Khả năng ghi bàn của hai cầu thủ này thực sự đáng kinh ngạc. Ronaldo và Messi ghi hơn 50 bàn mỗi mùa ở La Liga là chuyện quá bình thường. 

Nói thẳng ra, với những gì đã thể hiện, sẽ còn rất lâu nữa cặp kỳ phùng địch thủ như Ronaldo và Messi mới xuất hiện. Hiện tại, M10 và CR7 đang liên tiếp thống trị 8 danh hiệu Quả bóng vàng gần nhất. Theo HLV Carlo Ancelotti, sự kình địch này là động lực để cả hai thi đấu tốt nhất. 

Ronaldo và Messi
Ronaldo và Messi

Câu hỏi liệu ai là người giỏi nhất thế giới vẫn chưa kết thúc. Tuy nhiên, luôn có một câu đố là tìm ra ai đó có thể đạt đến đẳng cấp như Ronaldo và Messi. Khi cả hai vẫn đang ghi bàn, lập nên hàng loạt kỷ lục, thì đâu đó Neymar hay Gareth Bale như những cầu thủ hỗ trợ, làm nền cho Messi và Ronaldo tỏa sáng. 

Đã có lúc Suarez, Neymar và Bale phải soán ngôi của Ronaldo và Messi nhưng cho đến nay tất cả vẫn dưới một tầm. Ở mùa giải trước, Antoine Griezmann đã trình diễn cực kỳ ấn tượng, nhưng rất khó để phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi. 

Vlahovic – Chân sút đẳng cấp

32 giây là thời điểm mà Vlahovic ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League ở trận lượt đi tại sân chơi danh giá nhất lục địa. Cầu thủ Vlahovic mất một chạm đầu tiên để đệm bóng từ đường chuyền của Danilo trước khi thực hiện cú chạm cuối cùng đưa bóng vào lưới bằng chân phải trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Villarreal. Quả bóng này có gì đặc biệt? Vlahovič thực tế thuận chân trái. Ở tình huống kèm cặp, 2 cầu thủ phòng ngự của Villarreal đã làm tốt nhiệm vụ cản phá của mình. 

Không có cầu thủ Juve nào trong lịch sử ghi bàn nhanh chóng trong trận ra mắt Champions League như Vlahovic, bao gồm cả người giữ kỷ lục như Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic Nenner.

Vlahovic là cầu thủ gia nhập Allianz Stadium từ Fiorentina với giá 80 triệu euro, ngay lập tức gây sốt ở Juve khi anh nổ súng bằng một cú sút hoàn hảo vào khung thành Verona trong trận ra mắt. Thêm vào đó Juve hiện có hệ thống chưa đủ tốt để điều chỉnh tiền đạo này thích nghi với lối chơi chung và kết nối với đồng đội ngay lập tức được. 

Nhưng Vlahovic vẫn ghi bàn và tạo ra hiệu ứng tích cực. Đó không phải là vấn đề dễ và thậm chí còn khó hơn đối với tiền đạo 22 tuổi trong môi trường coi trọng kinh nghiệm và thường coi thường các cầu thủ trẻ như Italia.

Vlahovic thừa kế chiếc áo số 7 của Juventus trước khi chuyển sang áo số 9 mùa này
Vlahovic thừa kế chiếc áo số 7 của Juventus trước khi chuyển sang áo số 9 mùa này

Nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin gì về siêu sao bóng đá Ronaldo thì hãy truy cập vào website bongda24. Chúng tôi luôn cung cấp những tin chuyển nhượng hấp dẫn và bổ ích nhất.