Nếu Mbappe ra đi, PSG sẽ đối mặt với những hậu quả gì

Mbappe muốn tháo chạy khỏi PSG 

Mới đây, theo thông tin được rò rỉ ra, vì PSG không đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của Mbappe khi mới chiêu mộ anh, dẫn đến nam cầu thủ này không hài lòng và muốn ra đi. Nhưng nếu chuyện đó thật sự xảy ra, thì PSG sẽ tổn thất những gì? Cùng điểm lại một số ý chính trong bài viết này cùng bongda24.

PSG không thực hiện được những điều đã hứa với Mbappe  

Nguyên nhân khiến Mbappe tức giận đòi ra đi 

Đầu tháng 10, hàng loạt các tờ báo có tiếng tại Pháp đưa thông tin Mbappe muốn rời PSG trong kì chuyển nhượng tới. Anh không muốn gắn bó thêm với CLB PSG mặc dù mới ở bên nhau được vỏn vẹn 6 tháng. Nguyên nhân chính được cho là Mbappe không hài lòng với hành động của PSG khi không tuân thủ những điều đã hứa. 

Mbappe muốn tháo chạy khỏi PSG 
Mbappe muốn tháo chạy khỏi PSG

PSG không tuyển thêm trợ thủ đắc lực cho Mbappe 

Như đã hứa, PSG sẽ phải tuyển thêm một tiền đạo cắm để đá cặp với Mbappe, nhưng dường như, PSG không có ý định làm việc đó. Ngoài ra, PSG còn quyết giữ lại Neymar – cầu thủ mà Mbappe không hề thích. Và hơn hết, PSG còn xếp Neymar đá ở vị trí cánh trái – đây vốn là sở trường của Mbappe và anh buộc phải đá ở vị trí trung phong. 

>>> Đón xem những trận đấu đỉnh cao tại: Xem trực tiếp bóng đá  

Mbappe thể hiện thái độ với cách làm việc của PSG 

Cũng theo đó, mâu thuẫn giữa Mbappe và PSG càng ngày càng khó giải quyết. Và tiền đạo người Pháp này đã thể hiện thái độ của mình bằng cách vắng mặt trong trận mở màn của mùa giải Ligue 1. Mbappe không hề bị chấn thương hay có bất kì một vấn đề nào, chỉ là anh không ưa gì hành động của PSG.

PSG bác bỏ tin đồn Mbappe muốn ra đi 

PSG lên tiếng về tin đồn Mbappe muốn ra đi 

Sau từng ấy những tranh cãi nổ ra xung quanh câu chuyện Mbappe muốn rời PSG, gần đây, PSG đã lên tiếng về vấn đề này. PSG phủ nhận mọi việc và bày tỏ Mbappe vẫn sẽ chơi bóng trong màu áo của PSG.

PSG phủ nhận việc Mbappe sẽ rời PSG trong thời gian tới 
PSG phủ nhận việc Mbappe sẽ rời PSG trong thời gian tới

Mbappe có thực sự hạnh phúc ở PSG 

Thế nhưng, PSG lại không có một lời giải thích nào về việc Mbappe đang không hạnh phúc ở PSG. Mbappe có vẻ đang bày tỏ thái độ về việc PSG phải cho anh ta đá đúng sở trường và Mbappe xứng đáng có được hào quang tại PSG như lời CLB này đã hứa. 

>>> Tin tức bóng đá nước ngoài được cập nhật hàng giờ tại: bóng đá quốc tế  

PSG lo sợ mất Mbappe như thế nào? 

PSG không muốn để Mbappe rời đi một cách dễ dàng 

Có ý kiến cho rằng PSG không muốn để Mbappe đi là bởi CLB này đã tốn một khoản tiền không nhỏ để rước anh về. Giờ đây, họ không dại gì mà để số tiền của mình tung cánh ra đi. Nếu chuyện đó xảy ra, tài chính của PSG sẽ gặp biến khi phải mất một khoản tiền lớn đến như vậy. 

PSG không muốn Mbappe rời đi
PSG không muốn Mbappe rời đi

>>> Tin tức hot nhất về tiền đạo người Pháp: Kylian Mbappe 

Cố vấn Luis Campos sẽ rời khỏi PSG? 

Bên cạnh đó, cố vấn của PSG là Luis Campos cũng có thể sẽ rời khỏi CLB này. Nguyên nhân được cho là ông có xích mích và xung đột về quan điểm với lãnh đạo của PSG. Nên việc ra đi là điều có thể đoán trước được. Sau tất cả, vị cố vấn này cảm thấy mình bị phản bội, giống hệt với trường hợp của tiền đạo tài năng người Pháp – Mbappe

Cố vấn Luis có khả năng phải rời đi vì bất đồng quan điểm với BLD PSG 
Cố vấn Luis có khả năng phải rời đi vì bất đồng quan điểm với BLD PSG

Nếu bộ đội Mbappe và Luis Campos rời đi, PSG sẽ như thế nào? 

Nếu trong tương lai, viễn cảnh này thực sự xảy ra, là cả Mbappe và Luis Campos đều rời bỏ PSG, thì HLV Christophe Galtier cũng sẽ là người tiếp bước những đồng nghiệp của mình mà chia tay với PSG nốt. 

Bởi sở dĩ ông đồng ý ngồi vào vị trí HLV của PSG như hiện tại là do cơ hội sẽ được làm việc cùng với cố vấn Campos – người bạn cũ từng làm việc rất ăn ý cùng ông tại CLB Lille. Chính vì vậy, nếu cố vấn Campos đi, không còn nguyên nhân gì khiến Galtier phải ở lại. 

PSG khủng hoảng nếu Mbappe, Campos và Galtier ra đi 

Galtier và Campos quan trọng như thế nào với PSG 

Trong trường hợp cả Galtier và Campos đồng loạt rời PSG để đi, thì PSG sẽ không thể có được trạng thái tốt nhất như mọi ngày. Kể từ khi đương nhiệm và nắm quyền, bộ đôi ăn ý này đã làm nên chuyện, khiến CLB PSG đạt được nhiều thành công hơn. 

Bằng chứng là màn trình diễn có thể gọi là bất bại của PSG kể từ đầu mùa giải tranh cúp C1 năm này. Cũng có thể nói, chính bộ đôi này đã làm PSG hồi sinh với một đẳng cấp hoàn toàn mới. 

Bộ đôi đồng điệu trong công việc Galtier và Campos đã góp sức lớn để PSG được như bây giờ 
Bộ đôi đồng điệu trong công việc Galtier và Campos đã góp sức lớn để PSG được như bây giờ

Việc PSG nên làm lúc này? 

Chính vì vậy, PSG không hề muốn để bộ đôi Galtier và Campos ra đi. Ngoài mất thêm tiền, họ rất khó và mất thời gian để tìm được những nhân tài phù hợp với PSG. Và chuyện đầu tiên PSG cần làm để trấn an bộ đôi này là trấn an Mbappe đang gây náo loạn PSG trong thời gian gần đây. Và có vẻ PSG đã có động thái rộ tin bán Mbappe mới mức giá khủng 400 triệu Euro. Con số này là quá lớn, đủ để làm khó bất kì một CLB nào muốn chiêu mộ Mbappe. 

Chưa biết chuyện gì có thể xảy ra trong tương lai, nhưng hiện tại, nếu PSG thực sự cần Mbappe, họ nên mềm mỏng và có hành động trấn an nam cầu thủ. Đó là giải pháp tốt nhất và dễ thực hiện nhất đối với PSG vào lúc này.