Park Hang-seo – Người thầy Hàn Quốc được cả cộng đồng người hâm mộ Việt Nam kính phục

Ông Park là người cha đáng kính của cả Việt Nam

Mới đây, thông tin thầy Park Hang-seo kết thúc hợp đồng với VFF vào đầu năm 2023 đã được xác nhận. Điều này đã khiến cho không ít người tiếc nuối bởi những cống hiến của ông trong suốt thời gian qua. Vì thế, hôm nay,  bongda24 sẽ cho thấy cách mà huấn luyện viên người Hàn này chinh phục trái tim con dân đất Việt.

Người thay đổi hoàn toàn cục diện bóng đá Việt Nam

Chắc hẳn rằng, nhiều người vẫn luôn nhớ bóng đá Việt Nam từng đen tối như thế nào khi chưa có sự xuất hiện của thầy Park:

Lịch sử đen tối của bóng đá Việt Nam chính thức khép lại

Có lẽ năm 2017 là năm đen tối nhất của nền bóng đá Việt Nam với những trận thua liên tiếp. Mặc dù khi ấy, lứa cầu thủ tiềm năm như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh đã bắt đầu phát triển.

Tại Sea Games 29, Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng khi thua Thái Lan với tỷ số 3:0. Các cầu thủ trở về nước trong sự thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng của người hâm mộ nước nhà. Đâu đâu cũng chỉ là cái cúi đầu xin lỗi, điều này đã khiến không ít khán giả quay lưng với đội tuyển.

Ông Park đến Việt Nam vào thời kỳ đen tối nhất
Ông Park đến Việt Nam vào thời kỳ đen tối nhất

5 năm bất bại của Việt Nam tại nhiều đấu trường

Ban đầu nhiều người còn hoài nghi ông bởi ông không có quá nhiều thành tích. Nhưng dần dần, ông đã thay đổi toàn bộ cái nhìn của người Việt Nam với những chiến thắng vang dội ở nhiều đấu trường khác nhau:

  • Đưa U23 Việt Nam trở thành Á quân giải U23 châu Á năm 2018.
  • Cuối năm 2018 giúp ĐTQG Việt Nam trở thành nhà vua của Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.
  • Lọt vào tứ kết của ASIAN Cup năm 2019.
  • Là đại diện duy nhất của Đông Nam Á bước vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.
  • Giữ vững ngôi vương 2 lần liên tiếp tại Sea Games.

Park Hang-seo không đơn thuần chỉ là một người thầy

Park Hang-seo không đơn thuần chỉ là một người thầy
Park Hang-seo không đơn thuần chỉ là một người thầy

Tới Việt Nam vào đúng thời kỳ đen tối của bóng đá, người thầy Hàn Quốc vẫn có thể viết lại lịch sử. Bởi lẽ ông không đơn thuần chỉ là một người huấn luyện viên mà còn là người cha, người truyền lửa.

Thầy Park Hang-Seo – Người truyền lửa vĩ đại

Chắc hẳn nhiều người vẫn không thể quên được câu nói của ông khi Việt Nam để thua đáng tiếc tại vòng chung kết U23 châu Á. Có thể thấy rằng, chưa có bất cứ huấn luyện viên nào trước đó có thể nói những lời đanh thép như vậy.

Ông đã loại bỏ hoàn toàn sự sợ hãi và tâm lý yếu đuối của các cầu thủ. Thay vào đó, người thầy này luôn để học trò thăng hoa nhất khi thi đấu trên sân. Điều này chúng ta có thể thấy khi đội tuyển Việt Nam sẵn sàng chơi đôi công với cả những đối thủ lớn.

Trong mỗi trận đấu, người ta rất ít khi thấy thầy Park Hang-Seo ngồi im một chỗ. Ông thường liên tục đi lại, quan sát đường biên và thúc giục học trò chiến đấu hết mình.

Người thầy truyền lửa vĩ đại của bóng đá Việt Nam
Người thầy truyền lửa vĩ đại của bóng đá Việt Nam

Ông Park là người cha đáng kính của cả Việt Nam

Nhiều người không hề biết rằng, huấn luyện viên Park quan tâm tới các cầu thủ giống như cách một người cha quan tâm những đứa con của mình.

Thực đơn của cầu thủ được chính ông Park đề ra để đảm bảo độ dinh dưỡng được tối đa. Ông thường xuyên âm thầm quan sát học trò để hiểu tính cách của từng người, tìm ra phương pháp dạy tốt nhất. 

Một huấn luyện viên không chỉ tài năng mà còn giàu tình cảm

Với những thành công vang dội, thầy Park Hang-Seo được nhiều người biết tới hơn, nhận được cảm tình của cả dân tộc Việt Nam.

Tình thầy trò thắm thiết giữa ông Park và cầu thủ

Các học trò đã từng trêu đùa người thầy của mình rằng sẽ đổi tên họ thành Park. Điều này có thể thấy rằng các anh luôn coi ông Park là một người cha, luôn muốn có sự gần gũi với ông.

Còn tình cảm của huấn luyện viên này với các cầu thủ thì không hề khó thấy trong mỗi trận đấu và cả những buổi tập. Thầy thường chọc ghẹo, trêu đùa những đứa con trong giờ tập luyện. Nhưng trên sân cỏ, ông sẵn sàng lao ra đôi co với trọng tài và đối thủ khi Việt Nam bị chơi xấu.

Tình cảm thầy trò sâu sắc
Tình cảm thầy trò sâu sắc

Sự yêu mến của người dân Việt Nam đối với cha già Hàn Quốc

Mỗi lần gặp người hâm mộ hoặc phóng viên, huấn luyện viên Park sẽ chào hỏi họ trước. Ông thường hỏi họ đã ăn cơm chưa, ngủ có ngon giấc hay không. Chỉ những câu hỏi đơn thuần ấy thôi cũng đã đủ khiến người Việt yêu quý ông hơn.

Và gần đây nhất là việc ông chính thức rời vị trí huấn luyện viên, không ít cổ động viên đã mong muốn ông ở lại. Bởi lẽ mọi người đã quá quen với người cha già hay ngủ gật nhưng không hề tầm thường này rồi.

Người thầy được cả Việt Nam yêu quý
Người thầy được cả Việt Nam yêu quý

Như vậy, bongda24 đã giúp mọi người thêm phần tôn trọng và yêu quý huấn luyện viên Park Hang-seo hơn. Bởi không ai không thể động lòng trước tình cảm mà người thầy Hàn Quốc này dành cho bóng đá Việt Nam và cả dân tộc Việt Nam.