Qatar và những vấn đề xung quanh World Cup 2022

World Cup 2022 giúp thúc đẩy nền kinh tế tại Qatar

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là World Cup 2022 chính thức được khởi tranh. Những câu chuyện xoay quanh World Cup cũng là chủ đề được bàn tán rất nhiều. Sau đây hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu những thông tin thú vị xoay quanh kỳ World Cup được tổ chức tại Qatar này.

World Cup 2022 giúp FIFA thu về khoản tiền khổng lồ

Mới đây, theo thông tin từ Bloomberg cho biết rằng FIFA đã thu được từ việc tổ chức World Cup 2022 một số tiền kỷ lục. Kỳ World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar tới đây đã giúp FIFA thu về khoản doanh thu kỷ lục chủ yếu nhờ vào tiền bản quyền truyền hình, tiền vé, tiền tài trợ,…

World Cup 2022 được tổ chức vô cùng hoành tráng
World Cup 2022 được tổ chức vô cùng hoành tráng

Khoản tiền thu về có thể xác lập kỷ lục mới

FIFA đã đặt ra cho mình mục tiêu về doanh thu trong giai đoạn 2019-2022 là 6,4 tỷ USD. Tuy nhiên hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu khi kết thúc kỳ World Cup 2022 này. Thậm chí doanh thu từ World Cup 2022 có thể xác lập kỷ lục mới khi vượt qua con số 5,4 tỷ USD mà World Cup 2018 đã mang lại cho FIFA. 

Tính đến thời điểm hiện tại, FIFA đã bán bản quyền truyền hình của giải đấu, bán khoảng 240.000 gói dịch vụ bao gồm vé, chỗ ở, quà tặng,.. cho người hâm mộ đến với Qatar lần này. Không chỉ vậy, nhiều thương hiệu lớn còn tài trợ cho kỳ World Cup 2022 như Coca Cola, Adidas.

Bất cập tại World Cup 2022 và cụ thể là nước chủ nhà Qatar

Doanh thu mà World Cup mang lại vẫn tăng với tốc độ chóng mặt dù trước đó đã có những hoang mang, lo ngại từ việc người hâm mộ và nhà tài trợ tẩy chay giải đấu năm nay bởi những chính sách mà đội chủ nhà Qatar đưa ra đối với lao động nhập cư và cộng đồng LGBT.

Qatar nhận nhiều chỉ trích từ chính sách của mình
Qatar nhận nhiều chỉ trích từ chính sách của mình

World Cup 2022 năm nay và cụ thể là trên đất Qatar, một cái nắm tay nơi đông người hay một nụ hôn trên khán đài cũng có thể khiến cổ động viên đến để cổ vũ cho các đội tuyển đứng trước nguy cơ phải đối diện với pháp luật của Qatar. 

Cổ động viên quốc tế lo sợ khi đến với Qatar

Những cổ động viên quốc tế và đặc biệt là những cổ động viên thuộc cộng đồng LGBT đang rất lo sợ khi đến Qatar xem World Cup 2022. Lý giải về những lo sợ này của họ là do đồng tính sẽ bị coi là vi phạm pháp luật ở quốc gia theo đạo Hồi này. Người vi phạm quy định trên có thể bị bắt giữ và bỏ tù.

Những lo sợ này vẫn xuất hiện dù trước đó chính Qatar đã khẳng định rằng người hâm mộ đến với đất nước này vẫn có thể tự do thể hiện bản thân tuy nhiên cũng phải tôn trọng các giá trị văn hóa địa phương. 

World Cup 2022 tại Qatar bị tẩy chay

Chính những điều luật kể trên đã dẫn đến một vài nhóm cổ động viên được thành lập nhằm phản đối các chính sách của Qatar đối với những cổ động viên quốc tế. Họ đã kêu gọi tẩy chay kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar này.

World Cup 2022 bị một số nhóm CĐV tẩy chay
World Cup 2022 bị một số nhóm CĐV tẩy chay

Không chỉ đối với cộng đồng LGBT, kỳ World Cup 2022 này còn bị tẩy chay bởi cái cách mà Qatar đối xử với những người lao động nhập cư đã xây sân vận động và những cơ sở cần thiết để cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. 

Tuy nhiên, giới chức của Qatar đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc từ truyền thông về việc họ đối xử không tốt với những người lao động nhập cư. Giới chức nước này còn khẳng định rằng sự kiện này cũng chính là cầu nối để quốc gia này cải thiện bộ luật lao động của mình.

World Cup 2022 đóng góp lớn tới sự phát triển kinh tế của Qatar

Tranh cãi là vậy nhưng trên thực tế các khoản thu từ World Cup vẫn tăng theo thời gian bởi sức hút và sức hấp dẫn từ giải đấu này là không thể chối bỏ. Số tiền mà FIFA thu lại sẽ được tổ chức này sử dụng để tổ các giải đấu cho cả cầu thủ nam và nữ đồng thời cũng là để phát triển bóng đá trẻ và nền bóng đá của 211 nước thành viên.

World Cup 2022 giúp thúc đẩy nền kinh tế tại Qatar
World Cup 2022 giúp thúc đẩy nền kinh tế tại Qatar

Qatar cũng muốn qua kỳ World Cup 2022 này để quảng bá quá trình phát triển nhanh chóng của mình. Qatar cũng kỳ vọng World Cup 2022 sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế của Qatar trong năm nay. 

Trên đây là những thông tin về những vấn đề xoay quanh World Cup 2022 và nước chủ nhà Qatar. Hãy theo dõi  Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật thêm những thông tin thể thao hay và hấp dẫn khác.