Đội hình Saudi Arabia World Cup 2022 – Tuyển tập các tuyển thủ chất lượng

Phong độ tuyển Saudi Arabia

Đội hình Saudi Arabia World Cup 2022 xuất hiện với 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, đội hình này không được đánh giá quá cao khi thi đấu cùng bảng với các ông lớn là Ba Lan Argentina và Mexico. Bên dưới là thông tin về các cầu thủ của Saudi Arabia sẽ tham dự WC năm nay, cùng bongda24 tìm hiểu các bạn nhé!

Đội hình Saudi Arabia World Cup 2022 gồm những ai?

26 cầu thủ được HLV Herve Renard Qatar lựa chọn

Bên dưới là 26 cái tên được HLV Herve Renard lựa chọn tham dự WC 2022. Cụ thể: 

  • Vị trí thủ môn với 4 cầu thủ: Fawaz Al-Qarni, Mohammed Al Rubaie, Nawaf Al-Aqidi, Mohammed Al-Owais
  • Vị trí hậu vệ với 9 cầu thủ: Salman Al-Faraj, Sultan Al-Ghanam, Ahmed Bamsaud, Abdullah Madu, Ali Al-Bulaihi, Saud Abdulhamid, Hassan Tambakti, Abdulelah Al-Amri, Yasser Al-Shahrani
Đội hình Saudi Arabia World Cup 2022
Đội hình Saudi Arabia World Cup 2022
  • Vị trí tiền vệ với 10 cầu thủ: Mohamed Kanno, Salem Al-Dawsari,  Awad Al-Nashri, Riyadh Sharahili, Ali Al-Hassan, Sami Al-Najei, Fahad Al-Muwallad, Nasser Al-Dawsari, Hattan Bahebri, Nawaf Al-Abed
  • Vị trí tiền đạo với 3 cầu thủ: Haitham Asiri, Firas Al-Buraikan, Haroune Camara

Đội hình ra sân dự kiến của tuyển Saudi Arabia World Cup 2022

Đội hình dự kiến ra sân tại VCK World Cup 2022 bao gồm các cầu thủ: S.Aldawsari, M.Ai Owais, Y.Alshahrani, Al Dawsari, S.Abdihamid, Ai Bulaihi, F.Albikan, R.Sharahili, Al Amri, S.Alnaji và H.Bahbri.

HLV trưởng của đội tuyển lựa chọn ra sân theo sơ đồ 4-3-3. Với 3 cầu thủ mạnh nhất ở hàng công là S.Aldawsari, H.Bahbri và F.Albikan. Đây là đội hình từng huỷ diệt nhiều đối thủ nặng ký khác.

Đánh giá sức mạnh đội hình Saudi Arabia World Cup 2022

Nền bóng đá của đất nước Ả Rập đang phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Họ đã 2 lần liên tiếp giành được tấm vé tham dự vòng chung kết WC. Trong đội hình luôn có sự xuất hiện của rất nhiều của bóng đá châu Á.

Mặc dù vậy, đứng trên góc nhìn quốc tế, họ vẫn lép vế so với các đối thủ châu Âu. Sau đây là một số nhận định của bongda24 về đội bóng này.

Tình hình đội tuyển Saudi Arabia tại giải World Cup 2022

Hàng công tuyển Saudi Arabia

Hàng công không được đánh giá cao bởi các cầu thủ đều còn khá non trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Chỉ có một cái tên nổi bật là Salman Al-Faraj, với chiều cao khủng. 

Tình hình đội tuyển Saudi Arabia tại giải World Cup 2022
Tình hình đội tuyển Saudi Arabia tại giải World Cup 2022

Hàng tiền vệ Saudi Arabia

Tuy hàng công không quá tốt nhưng hàng tiền vệ lại được đánh giá cao. Đặc biệt hơn là khu xuất hiện cầu thủ Fahad Al-Muwallad, chàng tiền vệ ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó là sự nổi bật của Saudi Arabia và Salem Al-Dawsari. Cả hai cầu thủ này đều đang thi đấu tại giải La Liga và ghi được rất nhiều dấu ấn đặc biệt. Cùng xem họ có sự thể hiện như thế nào trong giải đấu lớn nhất hành tinh nhé!

Hàng phòng ngự Saudi Arabia

Công – thủ mạnh là câu nói mà các chuyên gia đánh giá về đội hình của Ả Rập. Họ sở hữu các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, chủ chốt là Yasser Al-Shahrani. Chàng trai với khả năng hoạt động rộng trên mọi mặt trận.

Bên cạnh đó còn có S.Abdihamid, cái tên khá trẻ nhưng khả năng rê bóng cực kỳ tốt. Đặc biệt anh còn sở hữu tốc độ chạy đáng nể, ngang ngửa với các ngôi sao lớn.

Hàng phòng ngự Saudi Arabia
Hàng phòng ngự Saudi Arabia

Thủ môn tuyển Saudi Arabia

Người đảm nhiệm thủ thành chính của đội bóng châu Á này là Mohammed Al-Owais. Anh từng dành được rất nhiều giải thưởng cá nhân cũng như giúp cho đội bóng lọt vào VCK năm nay. 

Phong độ tuyển Saudi Arabia trước thềm World Cup 2022

Phong độ tuyển Saudi Arabia
Phong độ tuyển Saudi Arabia

Ở vòng loại Châu Á, tuyển Saudi Arabia được đánh giá cao. Trong các trận giao hữu gần đây, họ đã giữ phong độ ổn định và cầm hòa trước Ecuador và Mỹ. Đây quả thực là tín hiệu đáng mừng để bước tiếp con đường chinh phục chiếc cúp vô địch.

Cầu thủ nổi bật đội hình tuyển Saudi Arabia World Cup 2022

Cầu thủ Salem Al-Dawsari

Salem Al-Dawsari được nhiều fan hâm mộ gọi với cái tên là cơn lốc đường biên của Saudi Arabia. Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng anh chàng luôn khiến đối thủ kiêng nể bởi những pha tấn công. Mặc dù đã bước sang tuổi 31 nhưng phong độ của anh vẫn thuộc vào top đầu tại khu vực.

Cầu thủ Yasser Al-Shahrani

Yasser Al-Shahrani là một trong những hậu vệ nổi bật trong đội hình Saudi Arabia. Anh thường chơi ở vị trí hậu vệ trung tâm với khả năng quan sát cực kỳ tốt, có thể cản phá được nhiều pha bóng nguy hiểm.

Anh từng ghi 70 trận và 2 bàn thắng trong màu áo của của ĐTQG. Trong tương lai, anh sẽ là nhân tố đem về nhiều giải thưởng lớn cho Saudi Arabia.

Cầu thủ Yasser Al-Shahrani
Cầu thủ Yasser Al-Shahrani

HLV trưởng của Saudi Arabia tại World Cup 2022 là ai?

Hiện tại, HLV trưởng của Saudi Arabia là Herve Renard. Vị thuyền trưởng này đến từ nước Pháp, từng đưa rất nhiều đội tuyển đến với đỉnh cao bóng đá. Với kinh nghiệm và sức trẻ của mình, ông đã đề ra hàng loạt các chiến lược thông minh và đưa Ả Rập đến với WC tại Qatar.

Trên đây là những chia sẻ của bongda24 về đội hình Saudi Arabia World Cup 2022. Hy vọng với những nỗ lực cũng dàn cầu thủ xuất sắc, đội bóng này sẽ ghi dấu ấn tại World Cup 2022. Để thưởng thức những tin tức bóng đá hoàn toàn miễn phí, bạn truy cập vào link bongda24 bóng đá.