Senegal vs Hà Lan 23H 21/11 đối đầu kịch tính World Cup 2022 

Trong bảng A, Hà Lan được đánh giá cao hơn 

Ngay trận đấu vòng bảng, World Cup 2022 đã chứng minh đây là trận chiến giữa những đối thủ ngang tài ngang sức. Trong bảng A, Senegal đối đầu với Hà Lan 23H 21/11. Cả hai đội tuyển đều có được những lợi thế riêng. Vậy đâu là đội tuyển giành được 3 điểm đầu tiên? Cùng Bongda24 tìm câu trả lời qua bài viết. 

Senegal chuẩn bị gì khi đến với giải đấu lớn nhất hành tinh? 

Đội hình chiến thuật của Sư tử Senegal 

Mane, linh hồn của đội tuyển có nguy cơ bỏ lỡ World Cup trong hối tiếc khi bị chấn thương ngay trước khi giải đấu lớn nhất hành tinh khởi tranh. Tuy nhiên huấn luyện viên trưởng đã đưa ra một quyết định mạo hiểm khi vẫn điền tên Mane trong danh sách cầu thủ chính thức tham gia giải đấu. 

Ngoài thủ lĩnh tinh thần, đội tuyển quốc gia Senegal đến với World Cup với đội hình chất lượng nhất. Những ngôi sao như Koulibaly, Diallo, Gueye, Sarr, Jackson,… hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ để một lần nữa tạo nên kỳ tích tại World Cup. 

Huấn luyện viên trưởng nhiều lần chia sẻ ĐT Senegal sẽ sử dụng lối thi đấu cẩn trọng. Đặc biệt, với đối thủ hừng hực khí thế như Hà Lan, việc chú trọng vào phòng thủ chắc chắn là nước đi thông minh. 

Senegal nỗ lực tạo nên kỳ tích tại World Cup 2022
Senegal nỗ lực tạo nên kỳ tích tại World Cup 2022

2 cầu thủ nổi tiếng của đội bóng Senegal 

Cậu bé vàng châu Phi Sadio Mane

Mặc dù bị chấn thương nghiêm trọng, nhưng Mane vẫn tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Tiền đạo 30 tuổi này là một trong những tay săn bàn thắng vĩ đại của đội tuyển quốc gia Senegal. Và co đến thời điểm hiện tại, anh ấy vẫn là thủ lĩnh tinh thần và là cái tên được kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu tại giải đấu. 

Senegal đang có lứa cầu thủ tài năng nhất cùng Mane
Senegal đang có lứa cầu thủ tài năng nhất cùng Mane

Trung vệ Kalidou Koulibaly

Kalidou Koulibaly là trung vệ đã có nhiều năm gắn bó với ĐT Senegal. Anh ấy đã từng thi đấu tại các giải đấu danh tiếng. Cầu thủ chuyên nghiệp này được giới chuyên môn dự đoán sẽ tiếp tục tỏa sáng tại giải đấu lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Qatar. 

Xem thêm 

Hà Lan đã chuẩn bị như thế nào cho World Cup?

Chiến thuật và đội hình của Cơn lốc màu da cam Hà Lan 

Hà Lan đã bỏ lỡ nhiều cơ hội vào kỳ World Cup trước đó. Đến với World Cup 2022, không ngạc nhiên khi cơn lốc màu da cam đã xây dựng chiến thuật và chuẩn bị đội hình ra quân hoàn hảo. Và thực tế đã chứng minh, đội tuyển Hà Lan đang giành được lợi thế nhất định tại World Cup.

Chiến thuật và đội hình của Cơn lốc màu da cam Hà Lan 
Chiến thuật và đội hình của Cơn lốc màu da cam Hà Lan

Huấn luyện viên trưởng Louis van Gaal đang có trong tay đội hình xuất sắc nhất. Những cầu thủ đá chính Memphis Depay, Steven Bergwijn với lối đá tốc độ, sức mạnh sẽ là nhân tố chủ chốt để tạo các đường kiến tạo và bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. 

Chiến thuật của Hà Lan tại giải đấu cũng khá đáng chú ý. Huấn luyện viên trưởng ưu tiên sử dụng sơ đồ 5-3-2, sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm và bổ sung những chân chạy cánh có ưu thế tốc độ. Đội tuyển quốc gia cũng sẽ thường thay đổi đội hình linh hoạt để đạt hiệu quả tối đa. 

Một vài cầu thủ nổi bật của ĐT Hà Lan tham dự World Cup 

Hậu vệ hay nhất đương thời Virgil van Dijk

Virgil van Dijk đã có kinh nghiệm nhiều năm thi đấu cho các câu lạc bộ nổi tiếng. “Người đàn ông” thép của Liverpool có khả năng phán đoán nhanh nhạy và có những pha cản phá khiến người hâm mộ kinh ngạc. Mặc dù khá bị động trong phòng ngự, nhưng Virgil van Dijk vẫn là cầu thủ quan trọng của đội tuyển quốc gia Hà Lan. 

Trung phong gánh team Hà Lan cùng Liverpool
Trung phong gánh team Hà Lan cùng Liverpool

Trung vệ càn quét Mathijs de Ligt

Mathijs de Ligt là mảnh ghép không thể thiếu của cơn lốc màu da cam. Mặc dù đã từng mắc sai lầm trong quá khứ, nhưng Mathijs de Ligt vẫn là cầu thủ đá chính tại World Cup. Người hâm mộ luôn chờ mong nam cầu thủ sẽ tiếp tục tạo nên những màn cứu thua xuất sắc trong giải đấu lớn nhất hành tinh. 

De Ligt đang cực cháy cùng Juventus
De Ligt đang cực cháy cùng Juventus

Senegal vs Hà Lan đội nào sẽ thắng? 

Dự đoán trận đấu giữa Senegal vs Hà Lan dựa trên kết quả thi đấu gần đây

ĐT Hà Lan đang có phong độ thi đấu ấn tượng. Đội tuyển quốc gia đã có chuỗi chiến thắng liên tiếp 15 trận. Trong 5 trận gần nhất, cơn lốc màu da cam ghi tới 10 bàn thắng, khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. 

Senegal cũng đã tham gia khá nhiều trận đấu giao hữu trước thềm World Cup. Tuy nhiên kết quả của đội tuyển đến từ Nam Phi này không quá xuất sắc. Thay vì sở hữu chuỗi trận bất bại, đội tuyển đã nếm mùi thất bại trong một số trận gần đây. Đội tuyển chỉ giữ sạch lưới trong 2/6 trận gần nhất. 

Trong bảng A, Hà Lan được đánh giá cao hơn 
Trong bảng A, Hà Lan được đánh giá cao hơn

Do chưa từng đối đầu với nhau, nên khá khó để dự đoán kết quả vòng bảng của hai đội. Tuy nhiên, dựa trên phong độ thi đấu gần đây, tỷ số giữa Senegal – Hà Lan là 1 – 2 với phần thắng nghiêng về Cơn lốc màu da cam. 

Dự đoán tỷ số Senegal vs Hà Lan dưới góc nhìn Bongda24 

Bongda24 kỳ vọng vào trận đấu giữa Senegal vs Hà Lan. Hà Lan đến với World Cup với tâm thế sửa lại lỗi lầm giải đấu trước đó. Trong khi đó, Senegal sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục làm nên kỷ lục. 

Theo dự đoán của Bongda24, tỷ số của trận đấu giữa Senegal và Hà Lan là 0 – 1. Hai đội tuyển cũng có thể cầm hòa với tỷ số 1 – 2. Trong khi đó, Senegal khó có cơ hội giành được chiến thắng với tỷ lệ giành 3 điểm trước cơn lốc màu da cam chỉ là khoảng 6,64%.

Trận đấu bảng A giữa ĐT Senegal vs ĐT Hà Lan là trận đấu so tài đáng mong chờ của World Cup 2022. Nếu bạn cũng đang tò mò về diễn biến, kết quả của trận đấu, hãy cùng Bongda24 cập nhật thông tin bóng đá quốc tế trong các bài viết tiếp theo.