Tất tần tật về bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 12.22

Shaco

Ở ngay tiền mùa giải 2023 Liên Minh Huyền Thoại xuất hiện nhiều điều mới lạ, có thể thấy Riot đã tung ra bản cập nhật siêu cháy là 12.22 với các thay đổi lớn, đặc biệt việc xuất hiện các trang bị mới làm thay đổi meta và ảnh hưởng đến cách chơi hiện tại của nhiều anh em game thủ. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu xem trong bản 12.22 này đã có những thay đổi nào nhé!

Tướng đi rừng ăn cỏ lên ngôi 

Liên minh huyền thoại liên tục có động thái ở vị trí đi rừng thì ở trong bản cập nhật này, hàng loạt các tướng đi rừng ăn cỏ được đưa lên bàn. Với việc buff mạnh tay như vậy thì có thể thấy, Riot game đang muốn đưa các vị tướng này trở lại với meta và có thể xuất hiện nhiều hơn ở chung kết thế giới. Hãy tìm hiểu xem những vị tướng nào được tăng sức mạnh trong bản cập nhật 12.22b.

Tướng đi rừng ăn cỏ lên ngôi
Tướng đi rừng ăn cỏ lên ngôi

Amumu giảm hồi chiêu

Chiêu E: Giận Dữ

Giảm hồi chiêu khi nhận sát thương từ các đòn đánh thường: 0,5 giây lên 0,75 giây. Sát thương phép của anh chàng xác ướp u sầu này cũng được tăng theo từ 5/100/125/150/175 (+50% Sức mạnh phép thuật) lên  85/110/135/160/185 (+50% Sức mạnh phép thuật).

Xem thêm:

Với thay đổi này sẽ giúp cho Amumu có thể dọn các bãi quái rừng nhanh hơn và hiệu quả hơn cho các pha đi ganh.

Ivern – Thụ thần thân thiện

Vị tướng tiếp theo được mang lên bàn đó là Ivern (Thụ thần thân thiện), với việc sở hữu nội tại có như không có của mình thì giờ đây Riot đã có chỉnh sửa nhẹ cho Ivern.

Nội tại: Người bạn của rừng già

Máu khi sử dụng nội tại được giảm xuống theo cấp độ từ 131-70 (cấp độ 1-18) giờ còn 98-0 (cấp độ 1-18). Thêm vào đó chỉnh sửa lỗi đã xuất hiện ở bản cập nhật trước đó, giờ đây chiêu cuối của Ivern “Triệu hồi Daisy”, Daisy giờ có thể ăn được rồng và đem linh hồn rồng về cho đồng đội.

Bản cập nhật 12.22B
Bản cập nhật 12.22B

Kathurs trở nên bất tử

Có thể bạn chưa biết, trước kia rồng hóa kỹ đã xuất hiện và nó khiến cho Riot đau đầu vì không thể cân bằng. Thì giờ đây nó đã quay trở lại, với việc sở hữu nội tại độc nhất vô nhị khi có linh hồn rồng hóa kỹ đã xuất hiện rất nhiều lỗi và con tướng dính lỗi đầu tiên đó là Karthus.

Riot đã xóa bỏ cơ chế nội tại của Karthus tương tác với linh hồn rồng hóa kỹ khiến cho vị tướng này trở nên bất tử.

Maokai buff chồi non

Một vị tướng không khác gì Amumu, Maokai cũng được sử dụng thường xuyên hơn nhưng trong vị trí hỗ trợ chứ không phải đi rừng. Riot đã buff cho vị tướng này một vài chỉ số, cụ thể đó là:

Chiêu E: Ném chồi non

Maokai
Maokai

Giờ đây các bé chồi non đã có tỷ lệ làm chậm khi  cường hóa từ 45% (+0.6% mỗi 100 máu cộng thêm) (+2% mỗi 100 Sức mạnh phép thuật) ⇒ 45% (+0.9% mỗi 100 máu cộng thêm) (+4% mỗi 100 Sức mạnh phép thuật)

Tướng tank bậc nhất nhì Rammus 

Rammus được coi là một vị tướng tank bậc nhất nhì, nhưng có lẽ chú tê tê gai này chưa đủ sức chống chịu nên Riot đã có một số buff nhẹ cho chiêu W: Thế Thủ. Giờ đây giáp cơ bản được cộng thêm từ 40 lên 50 và Kháng phép cộng thêm cơ bản từ 10 lên 15

Shaco và Viego

Shaco- liên minh huyền thoại
Shaco- liên minh huyền thoại

Là 2 vị tướng có lỗi khá nghiêm trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm người chơi, riot đã sửa lỗi không nhận kinh nghiệm đi rừng  khi chiếm hữu thể xác của kẻ thù của Viego và lỗi chiêu W của Shaco (Hộp hề ma quái) không gây thêm sát thương lên quái một lần nữa.

Các trang bị mới  ở bản cập nhật

Jak’Sho, Vỏ Bọc Thích Nghi

Là 1 trang bị thần thoại mới xuất hiện ở đầu mùa giải 2023 của liên minh huyền thoại nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát huy tốt công dụng và được so sánh là còn khá yếu so với các trang bị khác, Riot đã có một số thay đổi như sau:

Giờ đây Giáp và kháng phép được cộng thêm mỗi cộng dồn: 2 => 3. Giáp và kháng phép cộng thêm ở cộng dồn tối đa: 10% ⇒ 15%

Ngọn Đuốc Thánh Quang

Ngọn đuốc thánh quang bây giờ được tăng thêm chỉ số hồi máu tối đa từ 1% lên 2%, Điểm hồi kỹ Năng cùng với các kỹ năng không phải chiêu cuối từ 15  lên 20. Sữa lại lỗi khá nghiêm trọng khi vĩnh viễn giảm hồi chiêu đối với các kỹ năng của đồng minh.

Các trang bị mới 
Các trang bị mới

Rìu Đại Mãng Xà

Tăng giá bán của rìu đại mãng xà từ 3300 vàng lên 3400 vàng. Giảm cộng thêm sức mạnh công kích từ nội tại Săn mồi của bảng ngọc từ 0.6 (24 Sức mạnh công kích tối đa)  0.5 (20 sức mạnh công kích tối đa).

Trượng Trường Sinh 

Giảm giá bán từ 3200 vàng xuống còn 2800 vàng, như vậy có thể được coi là một liều buff dành cho các pháp sư, khi mà các trang bị thần thoại dành cho các vị tướng pháp sư hiện đang rất là đắt so với các trang bị tăng sát thương vật lý.

Như vậy có thể coi Riot đã sửa lại toàn bộ lỗi mà phiên bản 12.22 mang lại, đồng thời tăng nhẹ chỉ số của một vài tướng để cân bằng và có thể mang trở lại với các meta của liên minh huyền thoại hiện nay. Theo dõi chúng tôi để cập nhật các tin tức esport hấp dẫn