Thay đổi cực lớn ở LCK mùa xuân 2023 khiến fan hâm mộ bất ngờ

Thông báo thay đổi thể thức thi đấu 

Sang năm 2023 tới đây sẽ có những thay đổi đối với những giải đấu quốc nội. Mới đây LCK mùa xuân 2023 được coi là một giải đấu hấp dẫn nhất đã có những thay đổi  chỉnh sửa quan trọng. Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất Hàn Quốc sẽ chính thức áp dụng nhánh thắng nhánh thua trong vòng play-off. Ngay bây giờ hãy cùng bongda24 nhìn nhận những sự thay đổi mới mẻ này nhé!

Bước ngoặt lớn của LCK 

Cách đây không lâu trên fanpage của LCK đã thông báo là sẽ bắt đầu từ mùa xuân 2023, LCK áp dụng thể thức thi đấu cho vòng play-off, đồng thời đưa ra điều chỉnh về số lượng các tuyển thủ và ban huấn luyện cho các đội tuyển. Trong mùa giải năm sau, play-off của LCK mùa xuân 2023 sẽ trả qua 5 vòng đấu với tổng cộng 8 cặp BO5 được diễn ra với 6 đội xuất sắc nhất vượt qua vòng bảng.

Thông báo thay đổi thể thức thi đấu 
Thông báo thay đổi thể thức thi đấu

Chi tiết vòng play-off 2023 

Vòng play-off 2023 sẽ được thay đổi cụ thể như sau: 

Đội xếp hạng 1 và hạng 2 sẽ tiến thẳng vào bán kết của nhánh thắng, trong khi 4 đội từ hạng 3 đến hạng 6 sẽ phải thi đấu tứ kết. Đội xếp hạng 3 sẽ được quyền lựa chọn 1 đối thủ bất kỳ.

Kể từ vòng thứ 3 của play-off thì nhánh thua mới xuất hiện, cũng đồng nghĩa với việc trong 2 vòng đấu đầu tiên sẽ có tới 2 đội sẽ bị loại trực tiếp. Chung kết của nhánh thắng sẽ xác định đội đầu tiên bước vào chung kết tổng, với đội thua cặp trận này sẽ lọt xuống nhánh thua. Đây sẽ là nơi mà họ sẽ đối đầu với đội thắng trong trận bán kết nhánh thua để xác định được 2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Thông báo LCK thay đổi thể thức thi đấu 
Thông báo LCK thay đổi thể thức thi đấu

Tại sao LCK phải thay đổi thể thức thi đấu 

Sự thay đổi này của LCK mùa xuân 2023 được coi là rất tích cực bởi nhiều ý kiến cho rằng thể thức loại trực tiếp như hiện giờ có khá nhiều điểm bất cập, thiếu tính thuyết phục. Vì một đội có thể rơi vào nhánh đấu dễ và gặp may mắn ở trận đấu cuối cùng thì họ vẫn tự hào trở thành một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất ở mùa giải năm đó.

Ngoài ra số trận đấu vẫn còn khá ít, vẫn chưa giải tỏa được sự háo hức  của fan liên minh trong nước cũng như thế giới. LCK chính là giải đấu lớn duy nhất chưa áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua vào thể thức thi đấu của mình. Phải nói rằng đây là nước đi hợp lý của LCK, điều này sẽ gia tăng sự cạnh tranh của các đội lọt vào vòng play-off 

Lý do LPL trở nên hấp dẫn giống LCK những năm gần đây 

Lý do LPL hấp dẫn

Lý do hiện nay LPL đang hấp dẫn cạnh tranh ngang với LCK cũng là vì áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua này. Không chỉ là vì chất lượng chuyên môn tăng vọt so với thời xưa mà cũng là bởi thể thức thi đấu này giúp cho các đội hàng đầu Trung Quốc cọ xát với nhau nhiều hơn trong những cặp BO5 sinh tử. 

Giải đấu LPL cạnh tranh mạnh 
Giải đấu LPL cạnh tranh mạnh

Làm sao để LCK bắt kịp LPL về sức mạnh

Trước thời điểm LCK quay lại với ngai vàng thế giới với chiếc vô địch của Dragon X, một chủ đề nóng đã xuất hiện ở Hàn Quốc đó là làm thế nào để “LCK bắt kịp LPL về phần sức mạnh”. Câu hỏi này cũng hay xuất hiện ở các cuộc phỏng vấn sau trận đấu, thường là với các tuyển thủ. 

Ở đây người ta cho LPL đang có thành tích tốt hơn LCK là vì mật độ các trận đấu ở LPL quá nhiều, trong năm 2022 những nhà vô địch như T1 hay GenG Esport chỉ cần đánh 2 cặp BO5 là đã có thể bước lên ngai vàng quốc nội.

Trong khi đó tại LPL ở mùa giải gần đây hay cụ thể là LPL 2022, nhà vô địch JD Gaming đã phải trải qua 3 cặp BO5 đầy căng não để có thể nâng được chiếc cúp vô địch. Nói vậy để có thể thấy rằng nếu LCK mùa xuân 2023 muốn giữ vị thế của mình trên đấu trường thế giới thì họ cần những sự thay đổi mà đơn cử chính là nhánh thắng nhánh thua mới này. 

Thay đổi để giữ mãi vị thế là nhà vô địch

Thay đổi để giữ mãi vị thế là nhà vô địch 
Thay đổi để giữ mãi vị thế là nhà vô địch

Sai một ly vẫn được làm lại 

Về mặt lý thuyết thì các đội tuyển hay bị vấp cỏ hoặc bị đánh giá là chiếu dưới sẽ có cơ hội lớn hơn để làm nên chuyện hay thậm chí là giành chức vô địch LCK. Tất cả các anh tài ở vòng play-off 2023 đều sẽ có cơ hội sửa sai để có thể mơ đến ngôi vô địch mà họ hằng ao ước chứ không phải là sai một ly là không được quay trở lại như bây giờ. 

Chất lượng chuyên môn được tăng cao

Khi áp dụng nhánh thắng nhánh thua thì chất lượng chuyên môn của tuyển thủ và đội tuyển sẽ chắc chắn được nâng cao khi giờ đây các đội được đánh giá cao hay thấp hơn đều có cơ hội vô địch và thể hiện mọi tinh túy của mình.

Bên cạnh đó, việc làm mới thể thức thi đấu của mình như vậy sẽ làm cho sức hút của LCK mùa xuân 2023 ngày một lớn hơn. Khi mà giờ đây khán giả, những người hâm mộ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cặp BO5 nhiều hơn. Đừng bỏ lỡ các thông tin esport tại trang chủ của chúng tôi