Trận khai mạc World Cup 2022 tại Qatar đã xác định trọng tài

Trọng tài xuất sắc nhất thế giới năm 2020 có xuất thân là 1 anh thợ điện

Chỉ còn ít ngày nữa là giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ nổ ra. Trận đối đầu giữa Qatar và Ecuador sẽ là trận đấu đầu tiên của kỳ World Cup 2022. Vừa qua, trang chủ FIFA đã công bố người sẽ “cầm cân nảy mực” trong trận khai mạc này. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu xem vị trọng tài nào sẽ được giao cho trọng trách cao cả này nhé!

FIFA công bố trọng tài điều khiển trận đấu khai mạc

Mới đây, trang chủ FIFA đã công bố trọng tài Daniele Orsato sẽ cầm còi bắt chính trong trận đấu khai mạc kỳ World Cup 2022 giữa Ecuador với đội chủ nhà Qatar. Trận so tài sẽ được diễn ra ngay sau lễ khi mạc, trên sân Al Bayt vào lúc 23h ngày 20 tháng 11 theo giờ Việt Nam.

Cùng với trọng tài chính Daniele Orsato điều hành trận đấu sẽ là các đồng hương của ông gồm Massimiliano Ilotti, Ciro Carbone và Alessandro.

Lễ khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra lúc 21:00 ngày 21 tháng 11 theo giờ Việt Nam. Đây là một sự kiện đáng không thể bỏ lỡ đối với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Vị trọng tài già nhất World Cup 2022 sẽ cầm còi bắt trận khai mạc
Vị trọng tài già nhất World Cup 2022 sẽ cầm còi bắt trận khai mạc

Trọng tài Orsato là gương mặt quen thuộc tại các giải đấu lớn

Orsato là một trọng tài không lạ tại các giải đấu lớn hàng đầu tại châu Âu. Ông thường xuyên cầm còi tại những giải như Serie A, Euro hay Champions League.

World Cup 2022 sẽ là lần đầu tiên vị vua áo đen người Italia được điều hành 1 trận đấu ở World Cup. Thậm chí ông còn được giao bắt chính ở ngay trận đấu khai mạc, trận đấu sẽ rất đông người hâm mộ đến xem trực tiếp tại chảo lửa Al Bayt lẫn các kênh truyền hình trên khắp thế giới. Đây sẽ là trận cầm còi đáng nhớ xuyên suốt sự nghiệp của ông.

Trong kỳ World Cup cách đấy 4 năm được tổ chức tại Nga, ông Orsato cũng được làm việc nhưng ở vị trí Trợ lý trọng tài video (Var)

Trọng tài Orsato làm việc tại những giải bóng đá lớn tại châu Âu
Trọng tài Orsato làm việc tại những giải bóng đá lớn tại châu Âu

Trận khai mạc của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ được chú ý bởi đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới. Chính vì vậy, FIFA sẽ phải tìm được một vị trọng tài đủ chuyên môn, công minh và nhiều kinh nghiệm bắt chính cho trận đấu này.

Trọng tài Orsato nhiều kinh nghiệm tại các giải đấu lớn

Trọng tài Orsato được FIFA cấp chứng chỉ từ năm 2010. Ông sẽ bước sang tuổi 47 vào ngày 23 tháng 11 sắp tới. 

Tính đến thời điểm hiện tại, trận đấu được coi là lớn nhất trong sự nghiệp của ông là lần cầm còi trong trận so tài giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain, trận chung kết Champions League 2019/2020. Kết quả của trận đấu này phần thắng thuộc về đại diện nước Đức với kết quả tối thiểu 1-0.

Được cầm còi trong những trận đấu quan trọng như vậy cho thấy khả năng quan chuyên môn tuyệt vời, phân xử công minh của vị trọng tài người Italia.

Trọng tài Orsato được trao những danh hiệu cao quý

Tại giải vô địch bóng đá châu Âu, Euro 2020 được diễn ra vào năm ngoái, trọng tài Orsato được giao phụ trách 3 trận đấu. Trong đó có một trận tương đối quan trọng, trận đấu ở vòng loại trực tiếp giữa Thụy Điển và Ukraine. Năm 2020, Orsato đã vinh dự được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) vinh danh ông là Trọng tài xuất sắc nhất thế giới.

Trọng tài xuất sắc nhất thế giới năm 2020 có xuất thân là 1 anh thợ điện
Trọng tài xuất sắc nhất thế giới năm 2020 có xuất thân là 1 anh thợ điện

Với những thành tích như vậy, chúng ta có thể hiểu được tại sao ông được trao cho cầm còi ở trận đấu đầu tiên của World Cup 2022. FIFA tin chắc rằng ông sẽ có thể làm tốt trong trận đấu này, trận đấu mà tất cả người hâm mộ trên thế giới chú ý tới.

Trong quá khứ, đã có 2 vị trọng tài người Italia được bắt chính trong chung kết World Cup. Đó là trọng tài Nicola Rizzoli tại World Cup 2014 và Pierluigi Collina tại World Cup 2002.

Qatar là môt kỳ World Cup đặc biệt

Không chỉ là một giải đấu đặc biệt bởi sự đắt đỏ nhất lịch sử World Cup, lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè hay sân vận động có điều hòa… mà nó còn đặc biệt đến từ vị trí những vị trọng tài.

Trọng tài nữ sẽ bắt chính tại các trận đấu

Phải công nhận là đặc biệt khi World Cup 2022 sẽ lần đầu tiên trong lịch sử có sự xuất hiện của các vị trọng tài nữ. Ba vị trọng tài nữ sẽ cầm còi ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh là Yushimi Yamashata người Nhật Bản, Salima Mukansanga người Rwanda và Stephanie Frappart người Pháp.

Yushimi Yamashata, một trong ba vị trọng tài nữ sẽ cầm còi tại World Cup 2022
Yushimi Yamashata, một trong ba vị trọng tài nữ sẽ cầm còi tại World Cup 2022

Điều này cho thấy bóng đá cũng như World Cup 2022 đang dần trở nên hiện đại, phổ biến hơn và thu hút phái nữ. Đồng thời điều này cho thấy phản đối nạn trọng nam khinh nữ ở một vài quốc gia trên thế giới.

Lịch thi đấu của tuyển chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Tại bảng A World Cup 2022, chủ nhà Qatar sẽ có những trận đấu với Ecuador vào 23h ngày 20/11, với Senegal vào 20h ngày 25/11 và với Hà Lan lúc 22h ngày 29/11.

Mong rằng kỳ World Cup 2022 sẽ được diễn ra một cách suôn sẻ, chúc cho đội chủ nhà và Ecuador có trận đấu khai mạc với phong độ cao nhất, trong tài Daniele Orsato sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mang đến một trận đấu kịch tính, đỉnh cao và công bằng chiêu đãi người hâm mộ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về vị trọng tài sẽ bắt chính trong trận khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Xem bóng đá trực tiếp để theo dõi những trận đấu đặc sắc, kinh điển tại World Cup 2022 sắp tới nhé!