Vén màn tương lai Maguire và MU cuối cùng sẽ đi về đâu

Những sai lầm khiến uy tín của người đội trưởng bị người hâm mộ đặt dấu chấm hỏi

Ở mùa giải này, Harry Maguire đã dần bị loại khỏi đội 1 Manchester United. Nguyên nhân là việc hàng thủ của Anh sa sút khiến HLV Erik Ten Hag luôn ưu ái bộ đôi Lisandro Martinez và Rafael Varane.

Cơ hội cuối cùng của Maguire

Nếu bạn sử dụng World Cup 2018 và Euro 2020 làm cơ sở chính, ai cũng có thể nói điều đó, nhưng Southgate thì không cần. Có lẽ nên đọc những bình luận của Southgate theo một cách khác và gây tranh cãi hơn. Maguire của đội tuyển quốc gia có còn tốt ngay cả khi anh bị coi là “gã hề” ở câu lạc bộ?

Có một điều chắc chắn là khi công bố đội tuyển Anh sẵn sàng đối đầu với Ý và Đức, huấn luyện viên Gareth Southgate đã không chọn các cầu thủ dựa trên thành tích của câu lạc bộ. Nhưng làm sao Maguire có thể có được chỗ đứng trong “Tam sư” nếu họ được chọn theo quan điểm phổ biến này.

Nó quan trọng bởi vì đây là các giải đấu quốc gia, không phải bất kỳ trận giao hữu nào. Đúng là Nations League cũng chỉ là một loại hình bóng đá “thương mại”, nhưng các quy định chính thức của nó buộc các trận đấu phải được chơi trong khuôn khổ chuyên nghiệp. Ngoài 2 trận đấu này, HLV Gareth Southgate không có cơ hội quan trọng nào khác để xem xét các vấn đề kỹ thuật trước thềm World Cup 2022, và câu hỏi lớn nhất của ông bây giờ tất nhiên là Maguire làm tốt như thế nào với đội tuyển quốc gia.

Harry Maguire sẽ chứng tỏ thế nào khi bảo vệ Tam sư?
Harry Maguire sẽ chứng tỏ thế nào khi bảo vệ Tam sư?

Việc Maguire rời MU gần như là điều bắt buộc đối với đôi bên

MU dường như cũng biết điều gì tốt. Cựu trung vệ Liverpool, Stan Collymore, đồng thời là bạn thân của Paul Stretford, cho biết Quỷ đỏ “rất ủng hộ” việc cựu sao Leicester coi thường tình huống rời đội.

“Anh ấy đã có rất nhiều cơ hội, nhưng anh ấy không thể hiện được nhiều. Trong khi tôi hy vọng Maguire tiếp tục, thời gian của anh ấy ở Old Trafford đã kết thúc. Bạn phải tính đến việc anh ấy khó có cơ hội trở lại đội hình xuất phát. Tôi đã nói chuyện với Paul Stretford và MU hoàn toàn đồng ý với việc Maguire ra đi vào năm tới”.

Có thể thấy, Maguire từng được cho là một phần của Quỷ đỏ, nhưng điều ngược lại đã được chứng minh. Tương tự hoàn cảnh của Cristiano Ronaldo, MU từng phải nhận kết quả tệ hại mỗi khi tiền vệ 29 tuổi ra sân. Đặc biệt hơn, Erik Ten Hag khó có thể “liều lĩnh” sử dụng Maguire một lần nữa sau khi chứng kiến anh ở Nations League vừa qua.

Những sai lầm khiến uy tín của người đội trưởng bị người hâm mộ đặt dấu chấm hỏi
Những sai lầm khiến uy tín của người đội trưởng bị người hâm mộ đặt dấu chấm hỏi

MU thua cuộc khi có Maguire

Đội trưởng của Manchester United, Harry Maguire dường như đã không còn yêu thích bởi huấn luyện viên Eric Ten Hager sau 6 trận đầu tiên của anh ấy tại Premier League. 2 trận đầu mùa giải mới, Maguire đeo băng đội trưởng, MU thua cả 2 trận.

Sau đó, Ten Hag đẩy Maguire lên băng ghế dự bị, Manchester United đạt thành tích 4 trận toàn thắng tại Premier League, trong đó Quỷ đỏ đánh bại Liverpool và Arsenal. Với việc Maguire tiếp tục thi đấu, MU đã thất thủ 0-1 trước Real Sociedad tại Europa League.

Mu đánh bại Tiraspol Sheriff 2-0 khi Maguire trở lại băng ghế dự bị. Như vậy, từ đầu mùa tới giờ, Maguire đá chính 3 trận, Mu toàn thua, và MU thắng khi Maguire vào sân từ ghế dự bị.

Ten Hag dường như gợi ý Maguire không thể lãnh đạo

Không biết có phải một pha “lật kèo” của thủ quân MU hay không, nhưng thực tế mỗi khi Maguire vào sân, hàng thủ MU thường xuyên bị chệch choạc, nhất là trận thua bẽ bàng 0-4 trước Brentford. Mà Maguire là đội trưởng, thủ lĩnh của đội chủ sân Old Trafford.

Maguire vẫn chưa bị tước băng đội trưởng MU, nhưng những bình luận mới nhất của HLV Ten Hager là lời cảnh báo đanh thép với Maguire. Tuy không đề cập trực tiếp đến Maguire nhưng bằng cách khen ngợi Rafael Varane, ông thầy người Hà Lan đã chỉ ra ai là người đứng đầu hàng thủ của MU.

Đội trưởng Quỷ đỏ tội nghiệp

Vào tháng 8 năm 2019, Manchester United đã trả cho Leicester City số tiền lên tới 80 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Harry Maguire. Thương vụ này đưa trung vệ người Anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, phá kỷ lục cũ do tiền đạo Virgil van Dijk của Liverpool nắm giữ.

Tuy nhiên, so với những màn trình diễn xuất sắc của Van Dijk, Maguire không đáp ứng được kỳ vọng lớn mà Man United dành cho anh. Đến mùa giải 2021/22, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với trung vệ của tuyển Anh.

Trung vệ người Anh bộc lộ sự giới hạn trong năm thứ 3 tại Man United
Trung vệ người Anh bộc lộ sự giới hạn trong năm thứ 3 tại Man United

Mùa giải tồi tệ của Maguire

Harry Maguire là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Manchester United ở vòng 28 trận derby Manchester tại Premier League 2021/22. Tiền vệ sinh năm 1993 trước sự tấn công dồn dập của đối thủ đã dễ dàng bộc lộ những hạn chế của mình.

Theo Sofascore, Maguire chỉ thành công 0,7 lần đánh chặn, giảm một nửa so với những gì anh ấy có trong mùa giải 2020/21. Maguire cũng chỉ có 4,4 pha đấu tay đôi thành công ở 1 năm trước. Điều tương tự cũng xảy ra trên mặt trận tấn công, những đóng góp của Maguire cho tuyến trên, những đường chuyền dài hoặc sơ pha mở bóng, không còn hiệu quả. Có thể thấy Maguire đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp kể từ khi gia nhập MU.

Vì sao mà đến nổi như vậy?

Công bằng mà nói, phong độ của Maguire chỉ sa sút đáng kể ở mùa giải năm nay. Trên thực tế, tiền vệ người Anh đôi khi mắc sai lầm trong hai năm đầu tiên thuộc biên chế của MU, nhưng nhìn chung, anh tạo ra ảnh hưởng cực kỳ rộng rãi đã giúp Quỷ đỏ cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự.

Ngoài ra, thân hình có phần quá khổ của Maguire cũng ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ của anh ấy. Nhiều người nghĩ rằng anh ấy quá nặng cho một trung vệ vĩ đại. Sự khác biệt thậm chí còn rõ ràng hơn nếu bạn so sánh trọng lượng 100kg với những trung vệ tốt nhất của Premier League. Cụ thể, anh ấy hơn Ruben Dias 17kg, Silva 21kg và với Van Dijk, anh ấy nặng hơn 8kg. Maguire rõ ràng đang gặp quá nhiều vấn đề.

Mỗi trận đấu Maguire thêm pha hài mới, thách thức kiên nhẫn người hâm mộ
Mỗi trận đấu Maguire thêm pha hài mới, thách thức kiên nhẫn người hâm mộ

MU kỳ vọng gì ở Maguire?

Xét cho cùng, trước khi đến MU, Maguire chỉ là hạng trung. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đặt kỳ vọng quá cao vào trung vệ người Anh.

Tất nhiên, Maguire không thể đưa ra bất kỳ lý do nào cho những lỗi liên tục. Tuy nhiên, sẽ công bằng hơn cho trung vệ người Anh nếu mọi người nhìn nhận anh nhiều hơn theo hướng khách quan. Cá nhân anh cũng cần cố gắng hơn nữa, trong thời gian còn lại của mùa giải, MU vẫn còn mục tiêu phải đạt được ở Champions League và Premier League.

Theo một vài nguồn tin trước đó, Chelsea là một trong những CLB thuộc hàng tiền vệ của Anh. Trên thực tế, trình độ của Maguire có thể hoàn toàn phù hợp với nhiều môi trường chiến thuật khác, nhưng đó có thể không phải là MU. Vì vậy, có vẻ như đã đến lúc cả hai nên “giải thoát”, ít nhất là giải quyết các vấn đề trước mắt. Hãy cùng bongda24 chờ đợi những tin tức mới nhất về chuyển nhượng bóng đá.