John Stones tự tin có thể cùng Maguire tạo nền móng cho chức vô địch World Cup 2022

Vị trí có yếu tố quan trọng trên tuyển

Giấc mơ chinh phục chức vô địch World Cup 2022 luôn là ước mơ của các đội tuyển tham dự. 1 trong số đó là đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate. Sở hữu đội hình với bộ khung cầu thủ đẳng cấp thế giới, đây sẽ là ứng viên cho ngai vàng năm nay.

Với nhiều cái tên vững chắc nơi hàng phòng ngự, tuyển Anh hứa hẹn sẽ mang tới World Cup 2022 1 lá chắn thép kiên cố. Trung vệ John Stones mới đây nhất đã tự tin cùng Maguire trở thành bộ đôi ăn ý nơi hàng thủ. Hãy cùng truy cập bongda24 để không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng trên.

Sự đa năng trong lối chơi của Stones

Cầu thủ người Anh đã thi đấu tại vị trí hậu vệ phải ở MC suốt 4 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh trước khi cùng ĐT của mình tham dự World Cup 2022.

Stones với vị trí thi đấu mới tại MC

1 trong những trung vệ đẳng cấp của nền bóng đá
1 trong những trung vệ đẳng cấp của nền bóng đá

Anh được thừa nhận là trung vệ hay nhất bóng đá Anh sau thời John Terry và Rio Ferdinand. Tuy nhiên chỉ 1 vài tuần trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Stones đã phải lấy lại phong độ sắc bén của mình khi tuyển Anh đang thiếu thốn nhân tài ở vị trí hậu vệ phải.

Tại MC, Pep đã từng bắt Stones đá trám vào vai trò của Kyle Walker – cầu thủ số 1 tại vị trí hậu vệ phải của MC đang dính chấn thương. Sau 1 thời gian dài luyện tập thích nghi, anh đang dần thể hiện 1 sự hòa nhập nhanh chóng trong vị trí mới. 

John Stones phát biểu trước báo chí: “Tôi đang tận hưởng mọi cơ hội để học hỏi. Việc đá vị trí hậu vệ phải đang giúp tôi học được cách xử lý trong những tình huống mà mình từng đặt đồng đội vào đó. Tôi luôn thích tìm tòi những điều mới mẻ. Không dừng lại, tôi sẽ tiếp tục tìm cách phát triển sao cho toàn diện nhất”.

Vị trí của Stones trên tuyển Anh

Vị trí có yếu tố quan trọng trên tuyển Anh tại World Cup 2022
Stones đang chơi ở vị trí mang yếu tố quan trọng trên tuyển Anh tại World Cup 2022

Sau những thích nghi nhanh chóng với yêu cầu chiến thuật của Pep tại vị trí hậu vệ phải, giờ đây Stones đang tràn đầy tự tin khi lên tuyển. Cầu thủ 28 tuổi sẵn sàng đá lệch phải nếu HLV Gareth Southgate yêu cầu. Việc dâng cao để hỗ trợ tấn công khi đá cánh cũng sẽ giúp phong độ đẳng cấp của Stones được tìm lại sau thời gian vắng mặt bởi chấn thương.

Nhưng nhiều khả năng, Stones vẫn sẽ trở lại vị trí quen thuộc hơn trên tuyển Anh đó là vị trí trung vệ. Tại giải đấu gần đây nhất mà tuyển Anh tham dự, John Stones đã góp phần không nhỏ vào lối chơi đội bóng khi anh đá chính mọi trận và được coi là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của Tam Sư.

World Cup 2022 ngày càng tới gần, việc Stones tìm lại phong độ đẳng cấp của mình đang là yếu tố quan trọng để giúp ĐT hướng tới ngôi vị cao nhất giải đấu.

Sự ăn ý của cặp trung vệ Stones và Maguire

Việc Maguire được lên tuyển đã tạo ra 1 làn sóng phản ứng gay gắt trên truyền thông toàn thế giới. Bất chấp những chấn thương hay phong độ sa sút tệ hại của Maguire, Ten Hag vẫn đặt niềm tin rất lớn vào cầu thủ này bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Stones ca ngợi về trung vệ Maguire

Bộ đôi nơi hàng thủ của Tam Sư
Bộ đôi nơi hàng thủ của Tam Sư

Thực tế, 2 trung vệ này đã thi đấu với nhau 1 cách ăn ý tại các giải đấu lớn nhỏ mà tuyển Anh tham gia. Stones ca ngợi trung vệ đàn anh là 1 cầu thủ xuất sắc hàng đầu, không chịu nhượng bộ trước những chỉ trích dư luận hướng về anh. Anh nói: “Tôi ngưỡng mộ Maguire bởi anh ấy luôn trung thực với những khó khăn mà anh ấy đang gặp phải”.

Trung vệ này khẳng định anh và Maguire đều biết rõ những điểm mạnh, điểm yếu từ đó hỗ trợ bọc lót được cho nhau và trở thành đối tác ăn ý. Anh còn tin mình và Maguire sẽ tạo nên 1 bệ phóng vững chắc trong cuộc đua giành ngôi vô địch World Cup 2022 sắp tới. Stones và Maguire tránh sử dụng mạng xã hội để tập trung 100% sức lực vào ngày hội bóng đá này.

“Cách chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau trong những trận đấu trên tuyển là cực kỳ đặc biệt. Vượt qua nghịch cảnh, 2 bọn tôi vẫn đang thi đấu hết mình để tạo thành 1 bức tường thép hướng tới World Cup 2022”, đó là những lời chia sẻ mới nhất của Stones.

Phong độ tuyển Anh gần đây 

Phong độ không quá ấn tượng của tuyển Anh
Phong độ không quá ấn tượng của tuyển Anh

Tam Sư đang cải thiện dần thành tích những năm gần đây sau khi Southgate lên nắm quyền điều hành. Họ liên tục có những xếp hạng cao ở những giải đấu mà họ tham gia vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, ĐT Anh đã không có được màn chạy đà hoàn hảo chuẩn bị cho World Cup 2022 khi không biết mùi chiến thắng 6 trận gần nhất.

Nhiều khả năng ĐT Anh sẽ gặp nhiều rủi ro lớn khi bốc thăm vòng loại Euro 2024 do những màn trình diễn tệ hại gần đây. Stones thừa nhận: “Chưa bao giờ là dễ dàng trong giai đoạn rất tồi tệ này. Điều quan trọng ở đây là từ những trận đấu không tốt kia, toàn đội sẽ tìm ra được cách khắc phục”.

Anh còn nói thêm: “Mục tiêu toàn đội là ngôi vô địch World Cup 2022. Với việc đang sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp cùng việc bỏ lỡ Euro 2021, chúng tôi đang tràn đầy tự tin cống hiến cho người hâm mộ”.

Cuối cùng, Stones chia sẻ: “Toàn đội vẫn sẽ ngẩng cao đầu nếu không vô địch tại World Cup 2022 năm nay. Nhưng tôi không hy vọng là vậy, hiện thực hóa ước mơ ngai vàng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tôi là người có suy nghĩ khá là tích cực. ĐT Anh đang có 1 đội ngũ tuyệt vời, tự tin và thầm lặng cống hiến hết mình”.

Những lời chia sẻ tự tin của John Stones về sự hiểu ý giữa anh và Maguire trước thềm World Cup 2022 đang trở thành vấn đề được bàn tán sôi nổi trên các phương tiện truyền thông. Xem trực tiếp bóng đá hân hạnh đồng hành cùng quý vị với những tin tức mới nhất về thể thao trong 24h qua.