Atletico tự tạo ra bi kịch

Atletico tự tạo ra bi kịch

Giờ đây Atletico đã chỉ có thể tự trách chính mình khi bỏ lỡ quả phạt đền ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Leverkusen ngay tại Metropolitano. Kết quả hòa 2-2 ở trận đấu này đã khiến họ lần thứ hai trong vòng một thập kỷ trở lại đây bị loại ngay ở vòng bảng của giải Champions League. Cụ thể ra sao hãy cùng bongda24 cập nhật ở bài viết dưới đây. 

Atletico chỉ giành được cho mình vỏn vẹn một chiến thắng sau 5 trận

Hài lòng với kết quả bốc thăm

HLV Diego Simeone là một trong những HLV hài lòng nhất với kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League vào cuối tháng 8 vừa qua. Lá thăm may rủi đã giúp đội bóng của ông rơi vào một bảng đấu được đánh giá là khá dễ thở. Cụ thể là đối thủ của đội bóng Atletico tại bảng B chỉ là Porto, Club Brugge và Leverkusen.

Chân dung HLV Diego Simeone
Chân dung HLV Diego Simeone

Bất ngờ lớn khi Atletico phải dừng chân ngay tại vòng bảng

Trước khi giải Champions League 2022/23 bắt đầu diễn ra, Atletico được đánh giá là một đội bóng ứng cử viên hàng đầu cho vị trí số 1 ở bảng B sau khi kết thúc vòng bảng. Nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra là, sau 5 lượt trận diễn ra, đội bóng của HLV Simeone chỉ giành được cho mình vỏn vẹn một chiến thắng. Và cho đến giờ, cơ hội xuống chơi ở Europa League với nửa đỏ trắng thành Madrid còn lại rất nhỏ nhoi.

Atletico phải dừng chân ngay ở vòng bảng
Atletico phải dừng chân ngay ở vòng bảng

Diễn biến trận đấu

Các cầu thủ bên phía Atletico bị đối thủ vươn lên dẫn trước 2 lần trong hiệp 1. Điều này khiến HLV Simeone phải dâng cao đội hình, tìm lại lợi thế cho đội bóng.

Cố gắng san bằng tỉ số

Trên sân thi đấu, các học trò của HLV Simeone đã hai lần để cho Leverkusen vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 với các pha lập công của các cầu thủ Moussa Diaby và Callum Hudson-Odoi. Nhưng đội bóng sau đó đã rất nỗ lực san bằng cách biệt tỉ số với các bàn thắng của hai cầu thủ Yannick Carrasco và Rodrigo de Paul. 

Nhưng tuy nhiên, trong suốt phần lớn hiệp 2 các cầu thủ Atletico đã không thể có thêm cho mình dù chỉ 1 bàn thắng thôi để giành quyền đi tiếp. Điều này đã khiến đội bóng phải dừng chân ngay ở vòng bảng của giải Champions League.

Atletico chia tay mùa giải do hòa với Leverkusen
Atletico chia tay mùa giải do hòa với Leverkusen

Màn chia tay với giải Champions League mùa giải 2022/23 của Atletico có thể xem là một tấn bi kịch của đội. 

Ở những phút bù giờ của trận đấu với Leverkusen, đội bóng thủ đô Madrid đã được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, có lẽ do bị sức ép quá lớn, cầu thủ chạy cánh Carrasco đã thực hiện không thành công trong pha đối mặt trên chấm 11m với thủ thành của Leverkusen, Lukas Hradecky. 

Tiếp sau đó là cú đánh đầu của Saul Niguez, bóng lại bay quá cao và đập xà ngang và cú đá bồi tiếp theo của hậu vệ Reinaldo bóng lại bị chính Carrasco tình cờ cản phá. 

Kết thúc không như kỳ vọng

Phải nhấn mạnh một điều rằng là nếu đánh bại được Leverkusen ở Metropolitano vào rạng sáng qua, Atletico sẽ vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào vòng knock-out Champions League. Và khi đó, nhiệm vụ của họ ở vòng cuối là giành chiến thắng trên sân của đối thủ cạnh tranh tại bảng B là Porto. 

Dễ dàng có thể hiểu tại sao các CĐV của Atletico đã rất tức giận với màn trình diễn của đội bóng thần tượng trước đội bóng đối thủ Leverkusen. Họ đã la ó rất nhiều về các cầu thủ nhà trong suốt thời gian thi đấu, thậm chí còn gọi Carrasco là “tội đồ” sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Hành trình tưởng như khá dễ thở của Atletico ở Champions League mùa này đã kết thúc trong sự thất vọng của các CĐV và có cả sự thất vọng của cả các cầu thủ của đội. Nhưng thầy trò HLV Simeone không thể trách ai khác ngoài tự trách chính bản thân. 

Dù có cho mình nhiều cầu thủ ngôi sao tấn công đình đám như Antoine Griezmann, Joao Felix, Matheus Cunha,… nhưng đội bóng Atletico Madrid đến nay cũng mới chỉ ghi được 4 bàn thắng ở vòng bảng Champions League 2022/23, sau 5 trận đấu.

HLV Simeone có phải rời đội khi kết quả không như mong muốn

HLV Simeone liệu có chia tay Atletico sau thất bại
HLV Simeone liệu có chia tay Atletico sau thất bại

Đáng nói, trong suốt 10 năm qua dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, mới là lần thứ hai Atletico phải dừng bước ngay ở vòng bảng của giải Champions League. 

Thất bại lần này của Atletico Madrid dẫn đến những tin đồn về khả năng đội bóng sẽ thay thế HLV Simeone bằng một người khác sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina đã lên tiếng phủ nhận tất cả. Ông tuyên bố ông vẫn còn ràng buộc hợp đồng với Atletico đến hết mùa Hè năm 2024 và ông cũng không hề có ý định rời đội bóng.

Trên đây là những thông tin tóm tắt lại trận đấu Atletico gặp Leverkusen và phải dừng chân ngay tại vòng bảng của giải Champions League. Để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về đội bóng Atletico hay những đội bóng khác, hãy cùng xem trực tiếp bóng đá cập nhật những thông tin mới nhất.