FIFA 23: Quang Hải có tạo hình khác lạ và chỉ số gây tranh cãi

Những thay đổi đáng mong đợi tại FIFA 23

FIFA đang là tựa game bóng đá thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý của những người đam mê bộ môn vua. Bên cạnh sự kiện ra mắt FIFA 23, cộng đồng game thủ hiện nay còn quan tâm đến tạo hình cũng như bộ chỉ số của cầu thủ Quang Hải. Đây là cầu thủ vừa mới chuyển sang thi đấu tại Ligue 2 giải đấu nằm trong gói bản quyền của FIFA. 

Vậy tạo hình và các chỉ số của cầu thủ này có những điểm gì nổi bật, hãy cùng Bongda24 tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Những chỉ số bất ngờ của cầu thủ Quang Hải 

Quang Hải đang có chỉ số thi đấu cao nhất CLB Pau FC

Ở tựa game nổi tiếng FIFA 23 cầu thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải được xuất hiện trong màu áo của CLB Pau FC. Thực tế, FIFA 23 sở hữu bản quyền giải hạng 2 tại nước Pháp nên cầu thủ hàng đầu Việt Nam và CLB Pau FC đương nhiên sẽ góp mặt vào tựa game này.

Quang Hải có các chỉ số cao hơn so với nhiều đồng đội tại Pau FC
Quang Hải có các chỉ số cao hơn so với nhiều đồng đội tại Pau FC

Với chỉ số tổng quát (OVR) 66, Quang Hải đang là một trong những cầu thủ sở hữu chỉ số cao nhất của CLB Pau FC. Quang Hải cũng đã được EA khá ưu ái khi buff thêm một vài chỉ số quan trọng đối với tiền vệ công như: tăng tốc 85, tốc độ 86, đoạn ngắn 87, thăng bằng 88,… 

Một số anh em game thủ cho rằng chỉ số tốc độ của Quang Hải đang được EA buff quá tay. Bởi phong cách chơi quen thuộc của chàng cầu thủ này vẫn là việc kiến thiết lối chơi, đôi khi lùi sâu để phòng ngự.

Ngoài ra cầu thủ này còn thường xuyên hỗ trợ tấn công nhiều hơn những pha bứt phá đua tốc độ với các hậu vệ của đối thủ. 

Một vài chỉ số đánh giá chưa chính xác

Ở một vài chỉ số khác, người chơi cũng đưa ra nhận xét chưa thực sự chính xác đối với cầu thủ Quang hải. Cụ thể như chỉ số chuyền dài 69, chuyền ngắn 66, sút xa 63 hay kiểm soát bóng chỉ ở mức 67 cùng với đó là 3 sao kỹ thuật. Đây là những chỉ số ngang bằng với một cầu thủ hậu vệ.

Một vài chỉ số của Quang Hải được đánh giá chưa thực sự chính xác
Một vài chỉ số của Quang Hải được đánh giá chưa thực sự chính xác

Dù biết Quang Hải là tiền vệ của ĐTVN và thi đấu ở một CLB thuộc top 2 nên quá trình tạo dựng chỉ số sẽ không được EA chăm chuốt. Nhưng các thông số đều bị sai lệch, những thông tin cơ bản như số tuổi hay chân thuận đều không hề chính xác. 

Tạo hình khác lạ của Quang Hải tạI FIFA 23

Không chỉ gây tranh cãi về các chỉ số, tạo hình của Quang Hải tại FIFA 23 cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Diện mạo của anh trong game hoàn toàn khác xa với hình ảnh ngoài đời thực. Những người chơi Việt thường nói đùa rằng nhìn Quang Hải nhưng lại rất giống Bùi Hoàng Việt Anh. 

Tạo hình khác lạ của Quang Hải trong FIFA 23 
Tạo hình khác lạ của Quang Hải trong FIFA 23

Thực tế cho thấy, không chỉ cầu thủ này gặp vấn đề với khuôn mặt mà rất nhiều cầu thủ ở CLB hạng dưới bị tình trạng này. Có lẽ để được trải nghiệm một Quang Hải giống đời thực thì người chơi phải chờ thêm một thời gian nữa. 

Một số tính năng hấp dẫn trên FIFA 23

FIFA 23 Esport sẽ có những sự thay đổi mới mẻ mang đến cho người chơi trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là một số đột phá đáng mong đợi tại FIFA 23 gồm: 

  •  Lối chơi và đồ họa được nâng cấp với công nghệ HyperMotion 2: Công nghệ này đã được giới thiệu tại FIFA 22, tại phiên bản năm nay EA sẽ nâng cấp tính năng này lên 10 lần. mang tới 6000 loạt ảnh mới đưa tựa game mô phỏng này gần giống như ngoài đời. 
  • Active Touch: Tính năng này được phát triển dành cho các hoạt động ree bóng, chuyển hướng sẽ trở nên thanh thoát hơn. Kết quả thực hiện các kỹ thuật này sẽ khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thuộc tính cầu thủ, vị trí của bóng so với cầu thủ,… 
  • Hệ thống phòng ngự Jockey: EA sẽ tinh chỉnh không còn các tình huống phòng ngự thô ráp. Thay vào đó các tình huống kèm người, rà bóng sẽ được nâng cấp chân thực hơn. 
Những thay đổi đáng mong đợi tại FIFA 23
Những thay đổi đáng mong đợi tại FIFA 23
  • Hệ thống tăng tốc Accelerate: Xuất hiện sự khác biệt của các cầu thủ khác nhau dù có tốc độ như nhau khi tăng tốc. Hệ thống tăng tốc được chia làm 3 loại gồm dài hơi, kiểm soát, bùng nổ.
  • Hệ thống Set Piece mới: Đây là sự thay đổi khá lớn, ở FIFA 23 sẽ điều chỉnh cách đặt chân cũng như lực của timing chuẩn xác hơn. Sự thay đổi này sẽ nâng cao tính thực tế của game hơn trong các tình huống thực tế. 
  • Bóng đá nữ được đầu tư hơn: Nhìn vào trang bìa của FIFA 23 cũng dễ dàng nhận ra bóng đá nữ sẽ có sự đầu tư hơn nhiều năm trước. Sẽ có thêm nhiều giải đấu cho bóng đá nữ như Siêu cúp Anh, League One,… 
  • World Cup 2022: Trong FIFA 23 sẽ có sự xuất hiện của những đội bóng lớn với giao diện tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Có thể nói đây sẽ là trải nghiệm đáng mong đợi cho người chơi khi muốn đội bóng yêu thích được nâng cúp thế giới. 

Trên đây là những thông tin thú vị về tạo hình cũng như các chỉ số của cầu thủ Quang Hải tại FIFA 23. Dù được biết đến là cầu thủ nổi tiếng, tài năng của bóng đá Việt nhưng Quang Hải vẫn phải chịu sự “thờ ơ” của EA. Điều này thể hiện rõ khi giao diện của cầu thủ này lỗi font, không có miniface, hình ảnh hiện thị riêng và những thông tin cơ bản vẫn thiếu.