Champions League: Bayern với mục tiêu kỉ lục và các điểm nhấn

Champions League: Bayern với mục tiêu kỉ lục và các điểm nhấn

Tại Champions League 2022/2023 giữa tuần này sẽ nổ ra những trận đấu thuộc lượt cuối của vòng bảng. Đặc biệt phải kể đến câu lạc bộ Bayern đang hướng tới một chiến tích toán thắng ở vòng bảng. Hãy cùng bongda24 điểm qua một số điểm đáng chú ý tại loạt trận này nhé!

CLB Napoli và Bayern đang hướng tới một chiến tích toàn thắng

Trong mùa giải  Champions League tới Bayern đang cố gắng để có thể giành được thành tích tốt nhất ở đây. Và cùng chờ đợi xem đội bóng này sẽ mang đến màn thi đấu như thế nào nhé 

Napoli và Bayern đang dành số điểm tối đa trong 5 lượt trận đầu

Hai câu lạc bộ Napoli và Bayern Munich đang còn cách mục tiêu toàn thắng tại vòng bảng đúng 1 trận đấu cuối cùng khi đã giành được trọn vẹn điểm tại 5 lượt trận trước đó. Trong lịch sử bóng đá Champions League đã có không ít những đội bóng đã vượt qua vòng bảng với điểm số trọn vẹn toàn thắng. Trong đó, Hùm Xám là trường hợp đặc biệt nhất khi đã 2 lần đạt được điều này.

Trận đấu tiếp theo của Bayern và Napoli

Lịch thi đấu giữa Bayern và Inter
Lịch thi đấu giữa Bayern và Inter

Theo giờ Việt Nam, Bayern Munich sẽ có trận đại chiến với Inter Milan vào rạng sáng lúc 2:00 và Napoli sẽ đối đầu với Liverpool lúc 3:00 sáng cùng ngày. Bayern Munich sẽ có không ít lợi thế khi được gặp Inter Milan trên sân nhà nhưng Napoli lại hơi khó khăn hơn khi sẽ có chuyến làm khách trên sân của Liverpool. 

Nếu đánh bại được Liverpool trong trận đấu sắp tới, Napoli sẽ được ghi tên mình vào danh sách những câu lạc bộ không đánh mất điểm nào trên sân khách, trở thành đội bóng tiếp theo của Italia đạt danh hiệu toàn thắng tại vòng bảng kể từ màu giải năm 1992/1993 của AC Milan. Bayern đang đứng trước cơ hội để đạt được mục tiêu mình đã đề ra.

Không có cách biệt quá lớn tại bảng D

Bảng D sau 5 lượt trận
Bảng D sau 5 lượt trận

Tại những bảng đấu khác, đã có những câu lạc bộ đã chắc suất đi tiếp hoặc bị loại thì tại bảng D mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Khi ở bảng đấu này các đội bóng có cách biệt không lớn về điểm số. 

Xếp ở vị trí đầu bảng là Tottenham với cách biệt với độ đang xếp thứ tư là Marseille với chỉ 2 điểm. Đang ở vị trí số 2 và số 3 dành cho 2 đội còn lại là Sporting Lisbon và Eintracht Frankfurt với cách biệt chỉ 1 trận hòa.

Với cách biệt quá nhỏ như vậy, tất cả các đội bóng điều có thể đại diện bảng D đạt được vị trí nhất bảng. Ngược lại, tất cả các đội đều có thể là đội ra về nếu có bất kỳ sự sảy chân nào. Riêng với Tottenham thì đội bóng này chỉ cần dành được trận hòa với câu lạc bộ Marseille tại Pháp thì sẽ chắc cho mình suất đi tiếp.

Với sự bất ổn như vậy, tất cả câu lạc bộ trong bảng D đều phải có sự thận trọng nhất định cho lượt trận tiếp theo nếu không muốn đội bóng của mình dừng chân quá sớm.

Đang có sự rượt đuổi danh hiệu vua phá lưới tại Champions League

Tại mùa giải  Champions League  năm nay, các siêu cầu thủ đang đua với danh hiệu vua phá lưới. Liệu năm nay, ai sẽ là người được vinh danh? 

Kylian Mbappe và Mohamed Salah đang tạm dẫn đầu danh sách

Mbappe với 6 bàn thắng tại Champions League 2022/2023
Mbappe với 6 bàn thắng tại Champions League 2022/2023

Trong mùa giải Champions League 2022/2023 đang có những cái tên sáng giá với danh hiệu vua phá lưới. Tính đến lượt thi đấu thứ 5, đang có 2 chân sút tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Kylian Mbappe và Mohamed Salah. Tiền đạo Kylian Mbappe của câu lạc bộ Paris Saint- Germain đang có phần trình diễn khá ấn tượng với 6 bàn thắng.

Mặc dù dạo gần đây anh vướng phải lùm xùm với ban lãnh đạo CLB và đồng đội nhưng điều đó không khiến tiền đạo sinh năm 98 bị sa sút phong độ. Xếp cạnh với anh, siêu sao bóng đá người Ai Cập Mohamed Salah cũng đang tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường với 6 lần bắt thủ môn đội bạn vào gôn nhặt bóng.

Haaland và Lewandowski đang theo sát nút

Đuổi sát nút theo Mbappe và Salah là hai cầu thủ Erling Haaland và Robert Lewandowski với thành tích 5 bàn. Hai cầu thủ này đều gia nhập câu lạc bộ mới vào kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè vừa qua khi Haaland gia nhập Man City và Lewandowski đến Barcelona. 

Cứ ngỡ rằng 2 cầu thủ này sẽ cần một khoảng thời gian không ngắn để có thể hòa nhập và làm quen với lối chơi của đội bóng mới. Nhưng họ đã chứng minh cho người hâm mộ thấy khả năng thích nghi nhanh cũng như đẳng cấp của mình khi đã phối hợp với đồng đội mang về những thành tích không hề nhỏ.

Lewandowski đang vào thế khó khi muốn tranh vua phá lưới

Lewandowski và những cái khó so với đối thủ cạnh tranh vua phá lưới
Lewandowski và những cái khó so với đối thủ cạnh tranh vua phá lưới

Trong số 4 cái tên như trên, Lewandowski hiện tại chỉ còn duy nhất một trận đấu để có thể tỏa sáng và ghi thêm thật nhiều bàn để cạnh tranh với danh hiệu vua phá lưới. Trong khi đó, Salah, Mbappe hay Haaland đều còn rất nhiều cơ hội để ghi bàn khi đội bóng của họ đã chắc suất vào vòng trong. 

Nhưng chân sút người Ba Lan cũng có lợi thế không nhỏ khi trận đấu sắp tới ngày 3/11 lúc 3:00 theo giờ Việt Nam đội bóng của anh sẽ gặp một câu lạc bộ dưới tầm là Viktoria Plzen. Trước đó, chân sút này cũng đã lập được cú Hat-trick khi gặp CLB Viktoria Plzen tại lượt đi mang về chiến thắng đậm với tỷ số 5-1 cho Barca.

Trên đây là những thông tin đáng chú ý tại Champions League 2022/2023 tuần này. Hãy xem trực tiếp bóng đá để có thể xem được những trận bóng hay, ổn định và nhiều cảm xúc nhé!