Trong thất bại của ĐT Bỉ mới nhất, De Bruyne đã mắc lỗi dẫn tới bàn thua đáng tiếc

Bỉ nhận bàn thua trước do sai lầm của De Bruyne

Mới đây nhất, Bỉ đã có trận giao hữu với Ai Cập ngày 18/11 vừa qua và đã phải nhận thất bại. De Bruyne cũng đã mắc lỗi khiến cho Bỉ phải nhận bàn thua sau khi tiền vệ này mất bóng. Hãy cùng với bongda24 đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Phong độ tuyển Bỉ trước thềm World Cup 2022 diễn ra

Kỳ World Cup 2022 quan trọng với tuyển Bỉ
Kỳ World Cup 2022 quan trọng với tuyển Bỉ

Tuyển Bỉ đang có cho mình 1 đội hình đẳng cấp với bộ khung khá chắc chắn. Tại World Cup 2022 năm nay, họ đang có trong tay lứa “thế hệ vàng” cùng người đội trưởng De Bruyne đang rất quyết tâm cạnh tranh chức vô địch tại Qatar. Tuy nhiên, phong độ của họ vẫn bị truyền thông nghi ngờ bởi thành tích kém ở những giải đấu lớn dù có trong tay dàn cầu thủ đẳng cấp.

Sau sự tiếc nuối vì không thể giành chức vô địch giải đấu năm 2018 mà kết thúc đáng tiếc ở vị trí số 3, World Cup 2022 này sẽ là cơ hội cuối để lứa thế hệ vàng tuyển Bỉ tìm kiếm vinh quang. Tại bảng E vòng loại khu vực châu Âu vừa rồi, họ đã ghi tới 26 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 bàn. Phong độ này sẽ tạo động lực rất lớn cho các cầu thủ khi tới với sân chơi đẳng cấp này.

Hơn cả, họ đang có cho mình 1 De Bruyne có phong độ rất cao tại CLB MC, anh đang là tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện tại. Trọng trách dẫn dắt lối chơi sẽ được đặt lên vai người đội trưởng này khi những đối thủ sắp tới đều tiềm ẩn những sự đe dọa lớn.

Trận giao hữu với Ai Cập trước khi World Cup khởi tranh

Những trận đấu giao hữu là cần thiết đối với tuyển Bỉ lúc này khi mà toàn đội đã không được thi đấu với nhau 1 thời gian dài. Ngày 18/11 vừa qua, họ đã có trận giao hữu với tuyển Ai Cập của Salah và De Bruyne đã có 1 pha mất bóng đáng tiếc khiến Bỉ nhận thất bại chung cuộc 1-2.

ĐT Bỉ đã không thể hiện được đẳng cấp trước Ai Cập

Trong trận đấu này, Bỉ đã kiểm soát bóng lên tới 68% nhưng họ gặp nhiều bế tắc với chỉ 2 cú sút trúng đích sau 8 cú sút. Phía đối diện, Ai Cập đã làm tốt hơn khi họ ghi được tới 2 bàn thắng chỉ sau 5 cú sút trúng đích. De Bruyne đã không thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình trong trận đấu này.

2 bàn thắng Ai Cập ghi được do công của Mostafa Mohamed và Trezeguet. Trong khi đó, Bỉ chỉ ghi được 1 bàn thắng sau cú sút của Lois Openda. Việc nhận lấy thất bại trước Ai Cập đang khiến cho người hâm mộ của tuyển Bỉ hết sức lo lắng khi mà World Cup 2022 chuẩn bị bước vào lượt trận đầu tiên.

De Bruyne đã mắc lỗi khiến Bỉ nhận bàn thua

Bỉ nhận bàn thua trước do sai lầm của De Bruyne
Bỉ nhận bàn thua trước do sai lầm của De Bruyne

De Bruyne chưa thể hiện được đúng đẳng cấp vốn có trong trận đấu vừa qua. Vai trò của tiền vệ này với sơ đồ chiến thuật của HLV Roberto Martinez là cực kỳ quan trọng. De Bruyne đóng vai trò là chân kiến thiết hàng đầu của tuyển Bỉ và sẽ là người triển khai lối chơi dẫn dắt đội bóng.

Trong trận đấu với Ai Cập vừa qua, De Bruyne đã có 1 pha xử lý bóng không tốt dẫn tới việc tuyển Bỉ nhận bàn thua đầu tiên. Cụ thể là ở phút thứ 33, tiền vệ này đã đỡ bóng lỗi ngay trước vòng cấm và bị cầu thủ đội bạn ập tới cướp bóng rồi cứa vào góc xa khung thành khiến Courtois phải bó tay.

Những phút sau đó, De Bruyne cũng đã rất cố gắng hướng những đường bóng tốt nhất dành cho các cầu thủ khác với mong muốn tìm kiếm bàn thắng nhưng sau cùng, họ vẫn nhận lấy thất bại trước Ai Cập.

Trả lời họp báo sau trận đấu của ông Roberto Martinez

HLV tuyển Bỉ muốn toàn đội phải rút kinh nghiệm sau trận đấu
HLV tuyển Bỉ muốn toàn đội phải rút kinh nghiệm sau trận đấu

Ngay sau trận đấu, HLV trưởng tuyển Bỉ đã có những chia sẻ thẳng thắn: “Đây không phải là kết quả mà tuyển Bỉ mong đợi nhưng chúng tôi cần thất bại này để toàn đội phải cảnh tỉnh và thay đổi tâm lý khi thi đấu”. Tiếp đó, ông cho rằng các cầu thủ đang sợ gặp phải chấn thương giống Batshuayi khi mà World Cup 2022 đang tới gần.

Bên cạnh đó, ông cũng muốn người hâm mộ thông cảm cho Hazard bởi anh cần thời gian để tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài dự bị tại Real Madrid. 

Hành trình khó khăn của tuyển Bỉ sắp tới tại Qatar

Bỉ không được phép chủ quan tại giải đấu năm nay
Bỉ không được phép chủ quan tại giải đấu năm nay

Tại World Cup 2022 này, De Bruyne cùng các đồng đội sẽ phải đối mặt với nhiều đội bóng tên tuổi khác tại bảng F như Croatia, Canada và Maroc. Chắc chắn rằng Croatia sẽ là đối thủ khó chơi nhất đối với tuyển Bỉ nhưng họ cũng sẽ phải cẩn thận trước quyết tâm lớn của Canada sau thời gian dài không được tham dự giải đấu hấp dẫn này từ năm 1986.

De Bruyne được người hâm mộ đặt kỳ vọng rất lớn sẽ giúp tuyển Bỉ tiến sâu vào những vòng đấu cuối tại giải đấu năm nay. Chúng ta hãy cùng chờ đón màn trình diễn sắp tới của De Bruyne và tuyển Bỉ tại World Cup 2022 này.

Trên đây là những thông tin quan trọng về sai lầm của De Bruyne trong trận đấu với Ai Cập khiến tuyển Bỉ nhận thất bại. Hãy theo dõi những tin tức thể thao mới nhất tại xem trực tiếp bóng đá.