Chelsea giành được tấm vé vào Champions League nhờ cú ghi bàn của Kai Havertz

Chelsea giành được tấm vé vào Champions League nhờ cú ghi bàn của Kai Havertz

Bạn quan tâm đến câu lạc bộ Chelsea hay bạn yêu thích các cầu thủ của đội thì chắc chắn bạn nên quan tâm về những thông tin mới nhất của họ. Hãy cùng bongda24 theo dõi thông tin hằng ngày nhé!  

Giới thiệu về câu lạc bộ Chelsea

Để biết thêm về Chelsea hãy cùng mình tìm hiểu về tiểu sử và hành trình của CLB tại Champions League nhé !

Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của nước Anh, London. Câu lạc bộ này được thành lập vào 10/3/1905. Và ngoài ra câu lạc bộ Chelsea còn có biệt danh là The Blues. Với tất cả 5 danh hiệu thì Chelsea là câu lạc bộ thành công thứ 3 ở Châu Âu đến từ nước Anh. Tất nhiên không có gì bất ngờ khi câu lạc bộ này là một trong những đội bóng được yêu thích và có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới.

CLB Chelsea
CLB Chelsea

Tất cả chỉ nói về Graham Potter khi trước một loạt đấu sau khi Chelsea đánh bại RB Salzburg để dành tấm vé vào vòng knock out Champions League. Những lời khen của huấn luyện viên lại được dành cho người khác. Không ai khác chính là người làm nên một tuyệt tác trên nước Áo – Kai Havertz, người trực tiếp giúp Chelsea đi tiếp vào vòng trong.

Havertz và sự nghiệp cầu thủ của mình

Biết đến Chelsea chắc bạn đã từng nghe qua cái tên Havertz – người đã có công trong trận đấu quyết định đưa đội nhà đi tiếp vào vòng trong. Hãy theo dõi để rõ hơn về điều đó nhé

Thành tích của CLB trong những năm qua

Mesut Oezil, Michael Ballack, Toni Kroos cho đến Thomas Mueller từng là những cái tên tuổi lớn mà Kai Havertz được so sánh, từ những ngày đầu của sự nghiệp. Thế nhưng anh lại được giới chuyên môn đánh giá rằng không phải mẫu cầu thủ để săn bàn. Thực tế là, anh cũng chưa bao giờ là chân sút số một của đội khi trong hơn hai mùa giải khoác áo của Chelsea.

Trước đây Havertz chưa được đánh giá cao
Trước đây Havertz chưa được đánh giá cao

Kai Havertz chỉ ghi được 9 bàn, kém bộ đôi Timo Werner và Tammy Abraham ở mùa giải ra mắt 2020/2021. Nhưng anh vẫn xếp sau tiền đạo giờ đã thất sủng và phải quay về Inter – Romelu Lukaku dù có tới 14 pha ghi bàn lập công ở mùa trước. Còn ở mùa giải này, tuyển thủ Đức cũng chỉ ngang Jorginho, Pierre-Emerick Aubameyang và kém Raheem Sterling với 3 bàn thắng.

Kai Havertz ghi bàn 

Kai Havertz luôn là một trong cầu thủ đáng tin nhất tại những thời điểm quyết định của Chelsea dù không phải là chân sút lợi hại nhất. Cầu thủ 23 tuổi ghi bàn quyết định để giành được tấm vé đi tiếp của Chelsea sau 4 chuỗi trận đấu đáng quên với 4 không, đó là không ghi bàn, không tạo ra cơ hội, không kiến tạo và không có pha rê bóng thành công. Khi đó anh đã tạo ra 2 cơ hội rõ rệt cho đồng đội và trực tiếp ghi một bàn thắng.

Chelsea giành chiến thắng
Chelsea giành chiến thắng

Kai Havertz trở thành người ấn định chiến thắng

Điều đó được chứng minh khi anh ghi bàn và tạo ra tỷ số 2-1 trước RB Salzburg với cú cứa lòng bàn chân trái vào góc cao khiến thủ môn Philipp Kohn chỉ biết bất lực đứng nhìn mà không làm gì được hơn. Hơn thế nữa anh còn có đường căng ngang dọn cỗ cho Christian Pulisic và đặt Aubameyang vào thế đối mặt thủ môn. Nhưng cả hai đồng đội của Kai Havertz đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng, điều đó thật đáng tiếc.

Kai Havertz được chiếm trọn spotlight

Sau trận chiến thắng trên nước áo màn trình diễn tuyệt vời ấy đã khiến Kai Havertz chiếm chọn spotlight. Khi đó, cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh là ông Glenn Hoddle đã gửi lời khen tới anh rằng đó là một tình huống xử lý đúng mẫu mực, với cú lừa đi vào lòng và nhịp chạm đầu tiên mở ra góc sút rất đẹp mắt. 

Bên cạnh đấy, học trò người Đức cũng được người thầy Potter hết lòng khen ngợi, ông chia sẻ rằng công việc của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu các cầu thủ khác có thể làm vậy là một cú dứt điểm tuyệt vời thẳng vào góc cao khi được nhắc tới trên sóng truyền hình BT Sport sau trận đấu. Để giúp Chelsea hoàn thanh sớm nhiệm vụ, anh đã tạo ra một đường cong tuyệt mỹ tại Red Bull Arena, điều đó cũng giúp cầu thủ này thêm phần tỏa sáng và trở thành “Kaiser”.

Anh giành được nhiều lời khen từ huấn luyện viên 
Anh giành được nhiều lời khen từ huấn luyện viên

Ghi bàn ít nhưng đúng thời điểm

Kai Havertz kể từ khi gia nhập Chelsea tổng cộng mới ghi được 5 bàn ở Champions League tính cả pha cứa lòng tung lưới RB Salzburg. Nhưng tất cả những pha lập công của tuyển thủ người Đức này đều có ý nghĩa quan trọng và đúng thời điểm dù có ghi bàn ít. 

Bàn thắng trong trận chung kết ở mùa giải 2020/2021 với Man City cũng do anh đã mở hàng tại Champions League trước bàn thắng đưa Chelsea vào vòng 1/8 vừa rồi. Bên cạnh đó anh cũng giúp rút ngắn cách biệt trước Real Madrid tại tứ kết mùa trước khi mở tỷ số trong trận gặp Lille ở vòng 1/8.

Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất về câu lạc bộ Chelsea trong mùa giải Champions League. Hãy theo dõi ngay trang xem bóng đá trực tiếp  để đón chờ nhiều thông tin bổ ích hơn về câu lạc bộ trong những mùa giải sắp tới. Chúc các bạn có một ngày học tập và làm việc suôn sẻ, hiệu quả !