Chelsea và mong muốn được dứt điểm

Chelsea và mong muốn được dứt điểm

Bạn đang muốn tìm hiểu về bóng đá mới nhất và yêu thích câu lạc bộ Chelsea thì bài viết này hoàn toàn có ích và sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. Hãy theo dõi ngay  bongda24 để biết thêm nhiều thông tin mới nhất của câu lạc bộ này nhé !

Chelsea là gì ?

Để biết thêm về Chelsea  hãy cùng mình tìm hiểu về tiểu sử và diễn biến trận đấu nhé !

Tiểu sử

Câu lạc bộ Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh, London. Câu lạc bộ được thành lập vào ngày 10 tháng ba năm 1905. Và ngoài ra câu lạc bộ Chelsea còn có tên ngắn gọn là CFC, CHE và biệt danh là The Blues. Câu lạc bộ Chelsea là một trong 5 câu lạc bộ đã vô địch cả 3 giải đấu cấp câu lạc bộ chính của UEFA và là câu lạc bộ London duy nhất vô địch Champions League. Tất nhiên không có gì bất ngờ khi câu lạc bộ này là một trong những đội bóng được yêu thích và có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới trong nền thể thao bóng đá.

Câu lạc bộ Chelsea
Câu lạc bộ Chelsea

Diễn biến trận đấu

Để bắt đầu pha phối hợp hoàn hảo thì phút 44 của trận thắng Salzburg, Kovacic nhận bóng và di chuyển nhẹ sang biên trái để chuyền cho cucurella. Có tới 5 cầu thủ Chelsea tham gia pha tổ chức này với 9 nhịp chạm bóng cả thảy, hơn hết đi kèm là đẩy đường quyền và tất nhiên không ai chạm bóng quá 2 lần trong 7 giây đó.

Kết quả là Aubameyang không thể đánh bại người đứng trong khung thành gỗ Salzburg khi anh di chuyển sát đáy biên và đối mặt với Kohn. Khi bóng đi hết đường biên ngang hệt như cái cách chân sút người Gabon nhăn nhó, pha lựa chọn của Aubameyang thật xấu xí với cách dàn xếp đẹp mắt của đội hình.

Trận thắng Salzburg
Trận thắng Salzburg

Huấn luyện viên tài ba của Chelsea – Potter

Sau tất cả, Kovacic và Havertz lại ghi bàn theo cái cách hoàn toàn triết lý lại mang phần chống đối của Porter với sự tham gia của từ 4 cầu thủ trở lên tao ra 8 pha phối hợp và đặt người dứt điểm ở tư thế có khả năng ghi cao bàn nhất, ở nơi họ có thể kiểm soát tới 72,5%, có lẽ đó chỉ là một trong vô vàn hình ảnh nổi bật của The Blues tại nước Áo. Sự chiến thắng của đội hoàn toàn đến từ nỗ lực cá nhân khi một người có được một nhịp chạm xoay và cứa vào góc chết thì trước đó cần có một người vung chân theo quán tính bằng một cái lòng bàn chân không thuận sau pha lộn xộn trước vòng cấm.

Sơ lược về HLV

Potter – huấn luyện viên tài năng bậc nhất của nước Anh hiểu ra rằng, DNA của ngôi sao đôi khi khác hẳn với mong muốn “thêu hoa dệt gấm” của các huấn luyện viên khi theo đuổi trường phái kiểm soát và cống hiến. Hiện tại huấn luyện viên Potter đang bắt đầu trải nghiệm những nhịp sống đầu tiên của môi trường bóng đá đỉnh cao với các học trò của ông là những người đã nhiều năm chinh chiến ở Champions League. Thành – bại hay thắng – thua thường được định đoạt bởi những khoảnh khắc vì có lẽ đó là lý do bóng đá đỉnh cao rất đơn giản.

Huấn luyện viên Potter
Huấn luyện viên Potter

Bạn có biết vì sao Potter xuất hiện ở Chelsea?

Có lẽ lý do ông là huấn luyện viên tiên phong trong thời kỳ bóng đá đổi mới, với tâm thế “ăn tươi nuốt sống” đối thủ có thể thấy ông là một huấn luyện viên giàu ý tưởng và luôn tự thôi thúc xây dựng một tập thể ra sân đầy tính đoàn kết và hùng mạnh.

Huấn luyện viên Potter muốn gợi ham muốn cho Chelsea

Nếu tính riêng tại giai đoạn lượt về Premier League, thống kê ấy là 51,3% trong khi đó tỷ lệ cầm bóng trung bình cả mùa của Brighton là 46,7% ở mùa giải lần trước. Tỷ lệ cầm bóng trung bình cả mùa của Brighton là 46,7% khi bấy giờ ông đang phải chuẩn bị tâm thế rằng mình là huấn luyện viên của một đội bóng lớn. 

Người ta liên tưởng tới các đội bóng Pep Guardiola nắm quyền khi thấy trong 9 trận đấu ông nắm quyền thì tỷ lệ cầm bóng của Chelsea là 61,5%.

Potter và những học trò
Potter và những học trò

Chelsea vẫn chưa phải hoàn hảo nhất 

Thế nhưng bóng đá chính là tỷ số, đó là điều Potter cần phải lưu nhớ. Ông luôn tìm thấy một giải pháp “đưa bóng vào lưới” sau khi Pep thành công là sau tất cả những miếng đánh phức tạp. Ít nhất cho tới thời điểm này câu lạc bộ Chelsea vẫn là chưa hoàn thiện.

Potter – HLV tiềm năng

Potter xứng đáng được ghi nhận nhưng sau tất cả công lao của ông, đó chính là truyền ngọn lửa chơi bóng, tận hưởng bóng đá cho toàn đội. Nhưng có vẻ như đó chưa phải là điều ông muốn, mà hơn cả thế là được xưng bá – gợi ham muốn ghi bàn, dứt điểm của các học trò trong câu lạc bộ Chelsea mà ông đang dìu dắt. Thay vì là huấn luyện viên tiềm năng đang tiên phong cách cách mạng thì Potter muốn được thừa nhận là huấn luyện viên xuất sắc.

Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất về câu lạc bộ Chelsea và huấn luyện viên Potter. Hãy theo dõi ngay trang xem bóng đá trực tiếp  để đón chờ nhiều thông tin bổ ích hơn về mùa giải sắp tới.