Danh sách các cầu thủ Nhật Bản tại world Cup 2022

Danh sách các cầu thủ Nhật Bản tại world Cup 2022

Danh sách các cầu thủ Nhật Bản tại world Cup 2022

Mới đây huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu đã công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ lên đường tới World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Nhưng điều bất ngờ trong bản danh sách lần này lại không có tên của tiền đạo Kyogo Furuhashi của câu lạc bộ Celtic và tiền đạo Yuya Osako của câu lạc bộ Vissel Kobe. Hai ngôi sao tiền đạo này đã bị huấn luyện viên trưởng gạch tên khỏi đội hình 26 cầu thủ tại vòng chung kết FIFA World Cup 2022 lần này. Cùng bongda24h để có thêm những thông tin hữu ích. 

Những điều cần biết về kỳ World Cup 2022

Đội tuyển Nhật Bản đã trở thành một trong số những đội bóng đầu tiên công bố danh sách đội hình các cầu thủ tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Những cái tên bị loại khỏi đội tuyển Nhật Bản tại kỳ World Cup 2022 

Huấn luyện viên Moriyasu đã gạch tên hai ngôi sao trên hàng công của Samurai Xanh là tiền đạo Furuhashi và tiền đạo Osako, đồng thời vị huấn luyện viên này tuyên bố ông lựa chọn những cầu thủ có trong mình tham vọng cháy bỏng hơn là kinh nghiệm thi đấu cho vòng chung kết tại World Cup 2022 tại Qatar.

Hành trình chinh phục World Cup 2022 của ĐT Nhật Bản sắp được bắt đầu 
Hành trình chinh phục World Cup 2022 của ĐT Nhật Bản sắp được bắt đầu

Thành tích của đội tuyển Nhật Bản tại các kỳ World Cup trước đó 

Đội bóng Samurai Xanh chưa bao giờ vượt qua được vòng 1/8 tại một kỳ World Cup nào trong số những kỳ World Cup mà họ tham gia, nhưng huấn luyện viên Moriyasu đang nhắm đến mục tiêu sẽ đưa đoàn quân Samurai Xanh vào đến vòng tứ kết ở Qatar, nơi họ sẽ phải đối đầu với đội bóng từng vô địch 4 lần vô địch World Cup là những cỗ xe tăng Đức hay đội tuyển đầy tham vọng là Tây Ban Nha và cả đội tuyển nhiều ngôi sao là Costa Rica ở khuôn khổ bảng E.

Chia sẻ của người thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản 

“Mục tiêu của chúng tôi và đội tuyển Nhật Bản tại kỳ World Cup 2022 lần này là ít nhất lọt vào vòng tứ kết”, 

Mục tiêu của đội bóng sau 7 lần tham dự World Cup 

Vị huấn luyện viên trưởng ĐT Nhật Bản Moriyasu đã phát biểu trong một cuộc họp báo ở Tokyo khi người thuyền trưởng này công bố danh sách 26 cầu thủ và đội hình ĐT Nhật Bản cho lần thứ 7 góp mặt tại một vòng chung kết World Cup vị chiến lược gia Moriyasu nhấn mạnh.

Danh sách các cầu thủ của ĐT Nhật Bản 
Danh sách các cầu thủ của ĐT Nhật Bản

Thành tích của nền bóng đá Nhật Bản 

Thành tích qua các thời kỳ 

Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản là đội tuyển bóng đá nam đại diện cho Nhật Bản trong môn bóng đá được điều hành bởi Hiệp hội bóng đá Nhật Bản được viết tắt là (JFA).

Đội tuyển bóng đá Nhật Bản là một trong những đội tuyển bóng đá nam mạnh nhất và thành công nhất ở khu vực châu Á, khi đã có 7 lần liên tiếp gần đây được tham gia vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup trong đó các Samurai Xanh có ba lần vinh dự lọt vào vòng 2 là các năm 2002, 2010 và năm 2018. Đội cũng đang nắm giữ kỷ lục vô địch Cúp bóng đá châu Á với 4 lần lên ngôi vào những năm 1992, 2000 năm 2004 và năm 2011. 

đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Nhật Bản
Đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Nhật Bản

đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản từng giành ngôi vị Á quân tại Cúp Liên đoàn các châu lục vào năm 2001 và là một trong ba đội tuyển châu Á bên cạnh đội tuyển Úc và đội tuyển Ả Rập Xê Út từng lọt vào chung kết một giải đấu do liên đoàn bóng đá FIFA tổ chức dành cho các đội tuyển quốc gia. 

Ở cấp độ khu vực, là đội tuyển từng có bốn lần vô địch Cúp bóng đá Đông Á  vào những năm như 1992 năm 1995 năm 1998 và gần đây nhất là năm 2013.

Biệt danh của đội tuyển 

Đội tuyển quốc gia Nhật Bản có biệt danh chính thức là Samurai Blue được sử dụng bởi hiệp hội bóng đá Nhật Bản còn được viết tắt là JFA, còn với giới truyền thông Nhật Bản họ thường gọi theo họ của huấn luyện viên đương nhiệm cộng với tên đất nước là “Japan”, như hiện tại đội tuyển này có tên là Moriyasu Japan.

Những đối thủ của Samurai Xanh tại khu vực 

Đối thủ chính của đội tuyển Nhật Bản tại đấu trường cấp châu lục là nước láng giềng Hàn Quốc một đội bóng rất mạnh tại khu vực Châu Á và gần đây là đội tuyển Úc. 

Đối thủ ở khu vực lân cận 

Ngoài ra, đội cũng phát triển sự kình địch mới là đội tuyển  Iran và đội tuyển các tiểu vương quốc Ả Rập Xê Út ở khu vực Tây Á.

Sức mạnh của những Samurai Xanh sẽ được thể hiện như thế nào tại World Cup 2022 
Sức mạnh của những Samurai Xanh sẽ được thể hiện như thế nào tại World Cup 2022

Nhật Bản cũng là đội đầu tiên bên ngoài khu vực châu Mỹ  được tham dự Cúp bóng đá Nam Mỹ với tư cách là đội tuyển khách mời, các Samurai Xanh đã được mời tham dự vào các giải năm 1999 năm 2011, và năm 2015, gần đây nhất là năm 2019 mặc dù đội tuyển này chỉ tham gia vào 2 năm là năm 1999 và năm 2019.

Những cầu thủ không được tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Nhật Bản 

Huấn luyện viên trưởng của ĐT Nhật Bản là Moriyasu đã loại tiền đạo Furuhashi bất chấp màn trình diễn ấn tượng của anh này tại câu lạc bộ Celtic, trong khi Osako một cầu thủ vẫn thường xuyên được triệu tập lên tuyển, đã gặp vấn đề về thể lực sau khi cầu thủ này trở lại thi đấu tại giải J-League. Ngoài ra, trong danh sách  lần này cũng không có chỗ cho tiền vệ giàu kinh nghiệm của đội bóng Union Berlin, Genki Haraguchi cầu thủ thường xuyên được sử dụng trong đội hình ra sân ở các trận đấu tại vòng loại khu vực.

Hành trình của ĐT Nhật Bản sẽ được bắt đầu vào ngày 23/11 với trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết World Cup 2022 với những cỗ xe tăng Đức. Để cổ vũ cho các Samurai Xanh các bạn hãy xem bóng đá trực tiếp và cổ vũ cho các đội bóng yêu thích khác.