Hà Lan và những kỳ vọng ở World Cup 2022

Hà Lan và những kỳ vọng ở World Cup 2022

Sau thất bại trong chiến dịch kiếm vé tham gia thi đấu tại world Cup 2018 cũng như phải ra về khá sớm từ vòng 1/8 tại EURO 2020, đội tuyển quốc gia Hà Lan được kỳ vọng sẽ có được sự lột xác và thay mình mạnh mẽ tại vòng chung kết World Cup 2022. Chúng ta có nhiều lý do để tin vào những điều này, hãy cùng đồng hành cùng đội tuyển Hà Lan tại chiến dịch World Cup 2022 lần này. Cùng bongda24h để tận hưởng những trận đấu.

Louis Van Gaal đã trở lại

Sau chiến dịch EURO 2020 thất bại vì bị CH Czech loại một cách không thể nhục nhã hơn tại vòng 1/8 EURO, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hà Lan là Frank de Boer mất việc và Van Gaal đã nhận được lời trở lại cứu rỗi đội tuyển.

Sự trở lại của một huyền thoại

Nhà cầm quân lão luyện 71 tuổi đã từng bước đưa Oranje tìm lại vị thế của mình trên những đấu trưởng khác nhau, cụ thể là giúp đội tuyển giành được tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2022 với một cách đầy thuyết phục.

Huyền thoại trở lại, liệu cơn lốc màu da cam Hà Lan có tạo được kỳ tích
Huyền thoại trở lại, liệu cơn lốc màu da cam Hà Lan có tạo được kỳ tích

Thành tích của Louis Van Gaal tại đội tuyển

Cùng với đó là huyền thoại người Hà Lan Van Gaal đã cùng đội tuyển Hà Lan đã đi vào tới vòng bán kết World Cup 2014, và huyền thoại Van Gaal được kỳ vọng sẽ tái lập điều tương tự ở giải đấu World Cup 2022 năm nay diễn ra tại Qatar.

Đội hình có chiều sâu chuyên môn

Đội tuyển Hà Lan hiện tại là một tập hợp của những cầu thủ giàu có về kinh nghiệm chinh chiến trên mọi đấu trường và dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng.

Tương quan về đội hình lên tuyển

 Như ngôi sao Virgil van Dijk đã khẳng định được đẳng cấp của mình tại màu áo câu lạc bộ, mặc dù đã sa sút ít nhiều trong những trận gần đây nhưng Virgil van Dijk  vẫn là trung vệ của Liverpool vẫn là ngôi sao lớn và hứa hẹn sẽ giúp đội tuyển Cơn lốc màu da cam chặn đứng những tiền đạo sừng sỏ nhất tại đấu trường lớn nhất hành tinh.

Van Dijk người sẽ là đầu tàu của tuyển Hà Lan tại World Cup 2022
Van Dijk người sẽ là đầu tàu của tuyển Hà Lan tại World Cup 2022

Ngôi sao trẻ và những ngôi sao giàu kinh nghiệm của Hà Lan tại mùa World Cup 2022 lần này

Ngoài trung vệ Van Dijk, cơn lốc màu da cam còn có một cầu thủ xuất sắc khác là tiền vệ Frenkie de Jong – người hiện thi đấu trong màu áo câu lạc bộ xứ Catalan là Barcelona. Bên cạnh 2 ngôi sao này, đội tuyển quốc gia Hà Lan còn có nhiều cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Xavi Simons hay Tyrell Malacia và Cody Gakpo, Brian Brobbey, Jurrien Timber, Jeremie Frimpong và Kenneth Taylor cũng là những cái tên đáng chú ý trong đội hình tuyển Hà Lan ở kỳ World Cup lần này.

Cổ động viên của Hà Lan trên khán đài

World Cup 2022 là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và với việc đội tuyển Hà Lan mới giành được vé trở lại vòng chung kết sau kỳ World Cup diễn ra năm 2018 và vắng mặt, các cổ động viên của cơn lốc màu da cam chắc chắn sẽ tạo ra một bầu không khí rực lửa trên các khán đài ở quốc gia Qatar nơi đăng cai tổ chức sự kiện lần này.

Động thái của các kênh truyền thông nước nhà

Thậm chí, các phương tiện truyền thông,du lịch của đội tuyển được mệnh danh là cơn lốc màu da cam đã bắt đầu bông đùa về sự hiện diện của họ trong suốt giải đấu.

Cơn lốc màu da cam do cổ động viên Hà Lan tạo ra trên khán đài
Cơn lốc màu da cam do cổ động viên Hà Lan tạo ra trên khán đài

Sự cuồng nhiệt của cổ động viên đội tuyển Hà Lan

Trên website chính thức của mình, họ chia sẻ những bài viết: “Trong xuyên suốt thời gian diễn ra World Cup 2022 diễn ra, hầu hết mọi người thường có xu hướng sốt cam. Cơn sốt này cực kỳ dễ lây lan và khi bị nhiễm bệnh, căn bệnh sẽ được chữa khỏi chỉ vài ngày sau World Cup. Những triệu chứng từ các nơi bị nhiễm bệnh là các quán bar hay cửa hàng thậm chí là nhà ở cho đến văn phòng cũng đã trang trí toàn bộ nội và ngoại thất bên trong và bên ngoài bằng cờ và áp phích màu cam. Đôi khi ngay cả những bức tường cũng được sơn lại màu cam để thể hiện tinh thần yêu bóng đá”.

Bảng đấu cùng với những đội bóng được đánh giá yếu hơn

Ở tại kỳ World Cup 2022 lần này , đội tuyển Hà Lan nằm ở bảng A cùng với sự góp mặt của đội chủ nhà Qatar và các đội tuyển khác như Ecuador và Senegal của ngôi sao Sadio Mane.

Hà Lan nằm ở bảng đấu khá dễ thở tại World Cup 2022
Hà Lan nằm ở bảng đấu khá dễ thở tại World Cup 2022

Đây đều là những đối thủ được đánh giá là yếu hơn nhiều so với đội tuyển cơn lốc màu da cam Hà Lan cả về danh tiếng lẫn đẳng cấp thi đấu. Nếu đá đúng sức thì đoàn quân của thầy trò Van Gaal hoàn toàn đủ khả năng giành trọn 9 điểm và có được ngôi đầu bảng đấu để bước tiếp vào vòng loại trực tiếp , nơi họ sẽ chạm trán đội đứng nhì bảng B.

Hành trình của Louis Van Gaal và đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 sẽ bắt đầu sau 2 tuần nữa, liệu bạn có nên đặt nhiều kỳ vọng vào Hà Lan tại kỳ World Cup lần này hay không, để nắm bắt được những thông tin về lịch thi đấu và các thông tin của các đội tuyển trước trận đấu, các bạn hãy theo doi xem bóng đá trực tiếp để có thêm cho mình những thông tin nhanh nhất.