Báo Indonesia mừng ra mặt khi Quang Hải có thể sẽ không tham dự AFF Cup 2022

Báo Indonesia mừng ra mặt khi Quang Hải có thể sẽ không tham dự AFF Cup 2022

Trước tình huống cầu thủ Quang Hải khả năng cao không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, báo Indonesia bày tỏ niềm vui. Cầu thủ Quang Hải có thể quay về Việt Nam cho đội tuyển quốc gia Việt Nam hay không. Cụ thể ra sao hãy cùng bongda24h theo dõi dưới bài viết dưới đây.

Indonesia mừng ra mặt khi Quang Hải không thể tham gia AFF Cup 2022

Cho đến tận thời điểm hiện tại, việc cầu thủ Quang Hải có được trở về thi đấu cùng ĐT Việt Nam tại giải AFF Cup 2022 vẫn phụ thuộc vào quyết định của Pau FC. Theo nhiều nguồn tin cho rằng, khả năng Quang Hải không thể tham dự AFF Cup 2022 là rất lớn.

Thiếu Quang Hải là tổn thất lớn đối với đội tuyển Việt Nam

Việc thiếu vắng chân sút Quang Hải là tổn thất không hề nhỏ đối với đội tuyển Việt Nam. Nhưng trái ngược hoàn toàn với Việt Nam, đây lại là tin vui với các đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch AFF Cup khác.

Trong đó có trường hợp của đội tuyển Indonesia. Trang CNN của Indonesia viết rằng: “Nếu cầu thủ Quang Hải vắng mặt tại giải AFF Cup 2022 thì đó là một tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy là cầu thủ chủ chốt của đội, thường xuyên ra sân thi đấu trong hệ thống thi đấu của HLV Park Hang Seo”.

CNN Indonesia còn dẫn lời của Quang Hải: “Quang Hải từng bày tỏ mong muốn được thi đấu tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam ở giải AFF Cup 2022. Anh đã từng về nước tham dự một giải giao hữu quốc tế vào tháng 9 năm ngoái. Khi ấy, anh ấy đã từng nói: “Tôi và HLV Park Hang Seo đã bàn bạc rất nhiều.

Cá nhân tôi có nguyện vọng được thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào chứ không riêng gì giải AFF Cup 2022 trong màu áo thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc có tham dự được giải AFF Cup 2022 hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào CLB”. Ngoài sự vắng mặt của cầu thủ Quang Hải, còn có thêm một ngôi sao bóng đá Đông Nam Á sẽ không xuất hiện tham gia thi đấu trong giải AFF Cup năm nay. Đó chính là trụ cột của đội tuyển Thái Lan, Chanathip Songkrasin.

Indonesia mừng rỡ khi không phải đụng độ Quang Hải tại AFF Cup 2022
Indonesia mừng rỡ khi không phải đụng độ Quang Hải tại AFF Cup 2022

Elkan Baggott vẫn tham gia AFF Cup 2022 dù chơi cho CLB châu Âu

Ngược lại, dù đang thi đấu cho một CLB ở châu Âu như cầu thủ Quang Hải nhưng Elkan Baggott vẫn bảo vệ màu áo thi đấu của Indonesia ở AFF Cup 2022. Đây có lẽ sẽ là một lợi thế lớn dành cho đội tuyển Indonesia”. Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia đang ở cùng bảng A với đội tuyển Campuchia, Thái Lan, Philippines và đội thắng trong cặp đấu giữa hai đội tuyển Brunei và Timor Leste. Trong giải AFF Cup 2020, Indonesia là đội tuyển giành ngôi á quân chung cuộc.

Cầu thủ Elkan Baggott của Indonesia
Cầu thủ Elkan Baggott của Indonesia

Quang Hải ngày càng ít được ra sân tại Pau FC

Pau FC vừa có được một chiến thắng ở Cúp quốc gia Pháp khi đã đánh bại đội bóng nghiệp dư US Sorinieres Aigues Mortes với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách.

Trong trận đấu ở vòng đầu tiên Cúp quốc gia Pháp, HLV Didier Tholot vẫn rất thận trọng trong việc tung ra sân đội hình nhiều trụ cột chứ không tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ ở đội hình 2. Chính vì lẽ đó, cầu thủ Quang Hải vẫn chỉ góp mặt ở đội hình dự bị chứ không được ra sân ngay từ đầu trận đấu. Quang Hải chỉ được tung ra sân ở phút thứ 76, sau khi Pau FC đã dẫn trước 2-0 với các bàn thắng của cầu thủ Henri Saivet và Mayron George trong hiệp đấu đầu tiên.

Chỉ được vào sân ở 15 phút cuối, nhưng cầu thủ Quang Hải vẫn chơi rất nỗ lực và năng nổ. Ở tình huống đá phạt, Quang Hải đã có pha kiến tạo cho Diya Eddine Abzi, ấn định chiến thắng với tỉ số 3-0 cho Pau FC ở phút thứ 84.

Mặc dù rất ít khi sử dụng đến cầu thủ Quang Hải ở nhiều mặt trận, nhưng HLV Didier Tholot vẫn nhất quyết không đồng ý cho tiền vệ đội tuyển quốc gia Việt Nam về tham dự giải AFF Cup vào cuối năm nay . Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang rất nỗ lực đàm phán với Pau FC trong suốt thời gian qua, nhưng vị lãnh đạo CLB này vẫn nhất quyết không đồng ý nhả Quang Hải. 

Quang Hải đang thi đấu cho Pau FC tại Pháp
Quang Hải đang thi đấu cho Pau FC tại Pháp

Pau FC có quyền từ chối trả Quang Hải về thi đấu

Mới đây nhất, ngày 29/10, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Lê Hoài Anh đã cho biết: “Bởi vì giải AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Days, do đó Pau FC có quyền từ chối trả Quang Hải về thi đấu. Chúng tôi đã thông báo thông tin này đến HLV Park Hang Seo để ông sớm có những phương án chuẩn bị và thay thế. Vắng cầu thủ Quang Hải rất đáng tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn rất nhiều phương án dự phòng”.

Pau FC không chịu nhả người 
Pau FC không chịu nhả người

Vậy là gần như chắc chắn rằng Quang Hải không thể tham gia thi đấu cho ĐTQG Việt Nam trong giải AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Liệu HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn cái tên nào để thay thế cho anh ở giải đấu này. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá cập nhật tin tức mới nhất.