HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam để nghỉ ngơi

những di sản của thầy Park để lại

Sau nhiều năm gắn bó chinh chiến cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng sẽ chính thức chia tay chúng ta sau khi AFF cup kết thúc. Cùng bongda24 bàn luận những vấn đề xung quanh sự chia tay của ông với bóng đá Việt Nam nhé!

Ông Park Hang-seo để lại gì cho bóng đá Việt Nam

Khi ra đi thầy Park cũng đã để lại cho Việt Nam nhiều thứ đáng được trân trọng.

Bóng đá Việt Nam vươn ra khỏi Đông Nam Á

Thầy Park đã 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, tạo ấn tượng tốt với người hâm mộ bóng đá hình chữ S và trở thành chiến lược gia xuất sắc nhất từng dẫn dắt đội tuyển. Dưới thời HLV Park Hang-Seo, bóng đá Việt Nam đã trở thành ông lớn của Đông Nam Á.

Vô địch AFF Cup 2019, lọt vào Top 4 Asian Cup 2019, 2 HCV SEA Games, Đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 – khu vực Châu Á. 

Thầy Park đưa bóng đá Việt Nam vươn lên
Thầy Park đưa bóng đá Việt Nam vươn lên

Ông Park đã thành công trên sân và cả tại CLB

Ông Park đã tạo ra được một tập thể đội bóng cực kỳ tốt, nơi mà mọi người đoàn kết gắn bó nhau như người thân. Kỷ luật là mấu chốt xây dựng tập thể của ông Park nhưng không quá nghiêm khắc. Điều này làm tăng tính gắn kết đồng đội và tạo nên tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trong tập thể trên sân khi mỗi cầu thủ đều thi đấu với tinh thần “vì mọi người”. 

Thầy Park xây dựng thành công một tập thể đoàn kết
Thầy Park xây dựng thành công một tập thể đoàn kết

Về mặt chiến thuật, Park tập trung vào an toàn và thực tế về kết quả. Đội bóng của ông luôn dựa vào sơ đồ 3 trung vệ để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành trước khi tìm kiếm cơ hội phản công. 

Quang Hải là học trò cưng của HLV Park chính là minh chứng cho cách đào tạo cầu thủ tuyệt vời của ông. Ngôi sao sinh năm 1997 đã có 56 lần ra sân dưới thời ông Park, ghi 16 bàn và kiến ​​tạo 5 lần. Thành tích đó là nhiều hơn bất kỳ người chơi nào khác tại V-league. 

Sự nghiệp HLV của thầy Park

Để đi đến thành công ai cũng sẽ phải trải qua những đắng cay ngọt bùi, thầy Park cũng không ngoại lệ.

HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam

Một quá khứ không mấy nổi bật

Trước khi sang Việt Nam, thành tích huấn luyện của ông Park không quá ấn tượng. 

Sau khi nổi tiếng cùng đội tuyển Hàn Quốc với tư cách là trợ lý của huấn luyện viên Guus Hiddink tại World Cup và được đánh giá là một trong những huấn luyện viên triển vọng nhất của Hàn Quốc, ông Park là người được đề cử điều hành lớp cầu thủ trẻ U23 Hàn Quốc tại Asian Cup.

Tuy nhiên, khi U23 Hàn Quốc bị loại ngay trên sân nhà, ông đã bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải và rơi xuống vực thẳm. Sau đó, ông có cơ hội dẫn dắt CLB K League (Hàn Quốc) và không thành công.

Sự nghiệp HLV của thầy Park
Sự nghiệp HLV của thầy Park

Điều đó khiến chiến lược gia sinh năm 1957 đã nhiều lần bị truyền thông Thái Lan chế giễu khi sang Việt Nam. 

Cái tên Park Hang-seo nhanh chóng vang khắp Đông Nam Á

Chỉ sau một tháng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Park và các học trò đã đánh bại chủ nhà Thái Lan ở trận play-off trông hạng 3 M-150 Cup 2017 diễn ra tại Xứ sở Chùa vàng. 

Trước đó, đội tuyển Việt Nam luôn được xếp ‘chiếu dưới’ so với Thái Lan và đã không thể đánh bại đối thủ này kể từ năm 2008. HLV Mai Đức Chung khen ngợi sự hiệu quả của các đồng nghiệp, đồng thời khen ngợi khả năng chơi ngông của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã xây dựng một hàng thủ chắc chắn và chặt chẽ. 

Thậm chí, vị chiến lược gia kỳ cựu này cũng thừa nhận đã áp dụng kỹ năng phòng ngự của thầy Park cho đội tuyển nữ Việt Nam khi họ gặp đối thủ khó chơi ở Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. 

HLV Park đã trở thành một trong những HLV đáng gờm nhất khu vực Đông Nam Á. Đó là lý do ông Park và các học trò hy vọng vào một cái kết tốt đẹp nhất có thể trước khi chia tay, một lần nữa đánh bại Thái Lan ở AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. 

Cái tên Park Hang-seo nổi khắp ĐNA
Cái tên Park Hang-seo nổi khắp ĐNA

Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam là thông tin đã được xác nhận.

Chúng ta nên trân trọng những di sản của thầy Park để lại và tiếp tục phát triển

HLV trưởng Đoàn Nguyên Đức, người đưa HLV Park vào làng bóng đá Việt Nam, bày tỏ sự thất vọng sau khi hay tin chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ rời bóng đá Việt Nam sau tháng 1/2023. 

Theo bầu Đức, HLV Park đã mang lại nhiều vinh quang và niềm vui cho người hâm mộ trong 5 năm qua, làm giàu thêm thành tích của ông ấy và thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Trong số các thế hệ huấn luyện viên của Việt Nam, khó có ai đạt được tài năng và thành công hơn ông Park.

những di sản của thầy Park để lại
những di sản của thầy Park để lại

Quyết định ra đi của HLV Park Hang-seo không khỏi làm nhiều người bất ngờ. Trước sự thành công của một sự nghiệp đang lên như diều gặp gió ai cũng nghĩ con người ấy sẽ tiếp tục ở lại, tiếp tục cùng chúng ta tiến xa hơn ra đại dương ngoài kia, đem bóng đá Việt Nam đến tầm thế giới.

Nhưng quyết định của ông như làm ta tỉnh giấc sau sau giấc mộng đẹp tuyệt vời như thế. Những người hâm mộ ông đều có chung một cảm xúc u buồn và tiếc nuối không nỡ khi chia tay thầy Park sau khoảng thời gian gắn bó lâu như vậy. Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, chia tay HLV Park Hang-Seo là thời điểm bóng đá Việt Nam tự mình phát triển, tự đi lên. 

Có thể không còn thầy Park ở đây trong tương lai nhưng những kiến thức, cách làm việc, chiến thuật của ông đều được đội tuyển Việt Nam ghi nhớ và học hỏi như những di sản quý báu.

Thầy Park để lại nhiều bài học quý báu
Thầy Park để lại nhiều bài học quý báu

Chúng ta nên để vị HLV đáng kính nghỉ ngơi sau thời gian dài cống hiến

Dù HLV Park Hang-seo có đi đâu thì cũng vẫn sẽ có hàng triệu người hâm mộ luôn nhớ về ông, về những cống hiến vĩ đại mà ông mang lại cho bóng đá nước nhà. 

Thầy Park đã ra đi sau khi đã tận hưởng sự tuyệt vời của bóng đá Việt Nam đó là điều những người hâm mộ nên vui mừng. 

Theo các nguồn tin vị HLV sẽ quay về quê hương bắt đầu cho một kỳ nghỉ dài sau khi đã lao động nhiều năm bên ngoài. Ông cũng đã lên tiếng rằng mình sẽ không tiếp quản CLB nào nữa mặc xung quanh ông đang có nhiều lời mời ngọt ngào sau dãy thành tích đáng tự hào ông đạt được 5 năm qua.

Dù quyết định của HLV Park Hang-seo khiến chúng ra không khỏi đau buồn nhưng nếu thật sự yêu thích thì hãy nên ủng hộ quyết định ấy. Theo dõi AFF cup 2022 và xem trực tiếp giải đấu bóng đá Việt Nam tại bongda24 nhanh nhất.