Park Hang-seo và quá trình 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

5 năm của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam

Thông tin HLV Park Hang-Seo rời bóng đá Việt Nam đã trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông và báo chí. Để ôn lại kỷ niệm trong cuộc hành trình cùng vị HLV đáng kính này hãy cùng bongda24 xem lại hành trình 5 năm với cương vị HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam của ông.

Sự nghiệp 5 năm của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam

Để có được thành công hiện tại, ông Park cũng đã phải trải qua nhiều đắng cay ngọt bùi. 

Áp lực khi mới ra mắt tại Việt Nam

Huấn luyện viên Park đã gắn bó với đội tuyển Việt Nam từ cuối năm 2017. Sau thất bại khiến nhiều người hâm mộ hụt hẫng tại SEA Games 2017, bóng đá Việt Nam rơi vào khủng hoảng cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

5 năm của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam
5 năm của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam

Vào thời điểm đó, sau màn trình diễn đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam, không nhiều người tin rằng vị huấn luyện viên không có tên tuổi hay kinh nghiệm “khủng” này sẽ tạo nên sự khác biệt, ông cũng phải chịu rất nhiều áp lực để giữ vững vị thế và phục hồi lòng tin của người hâm mộ. 

Tiếp thêm ngọn lửa tự tin cho cầu thủ trẻ

Để gửi lời chào tới người hâm mộ Việt, HLV Park Hang-Seo Nam cùng các học trò đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan ở giải giao hữu M150 Cup tổ chức tại Thái Lan. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng trận thắng có ý nghĩa rất lớn với ‘thầy Park’, cầu thủ trẻ và người hâm mộ bóng đá cả nước. 

Đối với ông Park, chiến thắng trong trận đầu tiên đã giải tỏa áp lực quá nặng nề trước đó, bước đầu tạo dựng được niềm tin của cả “quân” ​​và “dân”. Tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ đang chuẩn bị mở ra kỷ nguyên mới của bóng đá Việt Nam, ít ai ngờ vị HLV này sẽ trở lại với chuỗi trận toàn thắng và khiến người hâm mộ phát cuồng. 

Ông Park đã mang lại sự tự tin cho các cầu thủ
Ông Park đã mang lại sự tự tin cho các cầu thủ

Sự tự tin trở lại và các cầu thủ trẻ được tiếp tục thi đấu trên sân với niềm hy vọng và niềm tin của hàng triệu con tim. Sau Giải vô địch U23 châu Á 2018, từ hạng 4 ASIAD 2018, chúng ta đã vô địch AFF Cup 2018, tiến vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch SEA Games hai lần liên tiếp (2019, 2022) và tiến lên vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. 

Ông Park đã vực dậy nền bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-Seo đã cùng các học trò của mình đem bóng đá Việt Nam cho bạn bè các nước thấy chúng ta không dễ bắt nạt.

Giúp bóng đá Việt Nam tỏa sáng

Chúng ta đã từng bước chứng kiến sự đúng đắn và tháo vát trong cách lãnh đạo của HLV người Hàn. Sau chuỗi trận toàn thắng, người hâm mộ Việt Nam càng yêu mến và tin tưởng HLV người Hàn Quốc cùng các cầu thủ trẻ mang màu cờ sắc áo. 

Trong suốt 5 năm khoác áo bóng đá Việt Nam, ông Park không chỉ tạo dựng được tên tuổi mà còn khiến tất cả các cầu thủ trẻ bên dưới tỏa sáng bằng một thái độ thi đấu đúng đắn với một tinh thần quyết liệt và niềm kiêu hãnh được đặt lên hàng đầu. 

Quyết định dừng lại ở đỉnh cao

Quyết định dừng lại ở đỉnh cao
Quyết định dừng lại ở đỉnh caov

Trong 5 năm ở Việt Nam, Park Hang-Seo không chỉ đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á, mà còn trở thành một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đến giới trẻ và giới truyền thông Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, một huấn luyện viên bóng đá đã chiếm được cảm tình của nhiều thế hệ người Việt Nam, cả bằng chuyên môn lẫn những người ngoài sân cỏ. 

HLV Park, cũng như nhiều HLV nổi tiếng khác, chọn giải nghệ trên đỉnh cao. Ông cho biết rằng mình đã sống một cuộc đời bóng đá không hối tiếc ở Việt Nam. Thực tế, ông Park  có thể tự hào rằng những nỗ lực tiên phong không ngừng nghỉ suốt 5 năm qua đã đưa tên tuổi ông gắn liền với một thời kỳ huy hoàng và đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Vị HLV đặc biệt trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam xuất hiện một huấn luyện viên ngoại, chiếm được cảm tình của mọi thế hệ người hâm mộ bóng đá như ông Park. 

Khó có thể tìm vị HLV thứ 2 như ông Park cho bóng đá Việt Nam
Khó có thể tìm vị HLV thứ 2 như ông Park cho bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo chiếm được tình cảm của cầu thủ và cả người hâm mộ

Huấn luyện viên Park Hang-seo trở thành đối tượng yêu thích trong giới cầu thủ trẻ với vẻ ngoài nhí nhảnh cùng nhiều biểu cảm hài hước mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh trong hoặc sau một trận bóng. 

Không giấu được vẻ mặt, gương mặt của chàng huấn luyện viên này thể hiện rõ ràng mọi buồn vui, giận hờn khiến anh giới trẻ khắp Việt Nam ưa chuộng. 

Dễ dàng nhận thấy sau mỗi trận đấu trên mạng xã hội cũng có những bài đăng dành riêng để “vẽ” lại những biểu cảm hài hước của ông trong trận đấu. HLV Park đốn tim  tất cả người xem, đặc biệt là các bạn trẻ bởi sự gần gũi và tình cảm dành cho các cầu thủ trẻ. 

HLV Park được người hâm mộ vô cùng yêu thích
HLV Park được người hâm mộ vô cùng yêu thích

Khi rời sân tập, không khó để bắt gặp những khoảnh khắc “bố Park” trêu đùa các cầu thủ, hào hứng “hít hà” cầu thủ ghi bàn, hay ngả người ôm các cầu thủ ngủ như hai bố con ở sân bay. HLV Park Hang-seo hớp hồn các cầu thủ, người hâm mộ với kỹ năng của mình. 

Gương mặt đại diện đáng tin

Được khán giả mọi lứa tuổi tại Việt Nam yêu mến, thầy Park đã nhanh chóng trở thành gương mặt vàng thương hiệu. Ai cũng biết, huấn luyện viên này được trả lương ngang ngửa với các ngôi sao hạng A khi xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo và sự kiện truyền thông. 

Park Hang-seo là cái tên được mong muốn nhất trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất với các yếu tố tham chiếu lấy cảm hứng từ các sản phẩm và công nghiệp hợp tác Hàn – Việt, hay phong cách Hàn Quốc. Hơn 5 năm qua, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh của ông trên mọi phương tiện truyền thông và băng rôn quảng cáo. 

HLV Park được nhiều công ty tín nhiệm vì có hình ảnh thân thiện, gần gũi phù hợp với ngành hàng tiêu dùng và tinh thần tiên phong kiên quyết của con người Việt Nam. Cái bắt tay với thương hiệu giữa các công ty và huấn luyện viên Park luôn mang lại danh tiếng và triển vọng trong kinh doanh.

Ông Park được nhiều doanh nghiệp hợp tác
Ông Park được nhiều doanh nghiệp hợp tác

Park Hang-seo sẽ mãi là vị HLV được người dân Việt Nam nhớ đến như một giai thoại của bóng đá Việt Nam. Theo dõi bongda24 để biết thêm nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam và xem trực tiếp Việt Nam tại World Cup 2022 này nhé!