Lễ khai mạc World Cup 2022 rực rỡ sắc màu ánh sáng

Nam ca sĩ Jungkook (BTS) trình diễn ca khúc mới tại lễ khai mạc

Tối 20/11 (giờ Việt Nam), lễ khai mạc World Cup 2022 đã diễn ra tại sân vận động Al Bayt, Qatar với rực rỡ sắc màu và công nghệ ánh sáng. Nước chủ nhà Qatar đã mang đến cho người hâm mộ bữa tiệc âm thanh, ánh sáng hoành tráng trong lễ khai mạc được Bongda24 cập nhật.

Nét đặc sắc của văn hóa Trung Đông được tái hiện  

Buổi lễ bắt đầu với đại tiệc ánh sáng, âm thanh sôi động và sự xuất hiện của hai đại sứ Morgan Freeman và Ghanim al Muftah.

Lễ khai mạc mở đầu bằng một video dựng sẵn về cảnh cá bơi đến Sân vận động Al Bayt. Tiếp đó, bữa tiệc âm thanh ánh sáng sôi động bắt đầu với hình ảnh những chú lạc đà đặc trưng của vùng Trung Đông. 

Các tiết mục là sự hòa quyện giữa truyền thống của Qatar và văn hóa toàn cầu được trình diễn bởi những nghệ sĩ tài năng hàng đầu thế giới.

Nét đặc sắc của văn hóa Trung Đông được tái hiện  
Nét đặc sắc của văn hóa Trung Đông được tái hiện

Những điểm nhấn cho lễ khai mạc World Cup 2022

Đại sứ Ghanim al Muftah

Xuất hiện tại lễ khai mạc có diễn viên kỳ cựu người Mỹ Morgan Freeman và Đại sứ Qatar World Cup 2022 Ghanim al Muftah. Dù mắc phải hội chứng thoái hóa khiến phần thân dưới không thể phát triển, Ghanim Al Muftah vẫn vượt qua nghịch cảnh để sống và cống hiến.

Nhờ đó, anh được chọn làm đại sứ của World Cup lần này. Hai người đã nói chuyện về nhân quyền bình đẳng và sự kết nối giữa Á và Âu.

Các bài hát chính thức của các kỳ World Cup vừa qua được Ban tổ chức thể hiện lại qua một bản mashup, qua đó gợi lại những kỷ niệm đẹp cho người hâm mộ. Cùng lúc đó, các linh vật của các kỳ World Cup xuất hiện trên sân khấu.

La’eeb – linh vật của kỳ World Cup năm 2022

La’eeb – linh vật của World Cup 2022 – đã chính thức xuất hiện trước sự háo hức của khán giả. Tiếp sau đó, nam ca sĩ Jungkook đến từ nhóm nhạc nổi tiếng BTS (Hàn Quốc) đã khuấy động bầu không khí với ca khúc Dreamers mới trình làng với giai điệu và ca từ sôi động. có ý nghĩa cổ vũ tinh thần các đội tuyển tham dự.

Quốc kỳ của 32 đội tuyển tham dự được giới thiệu thông qua một màn biểu diễn nghệ thuật. Các linh vật của các kỳ World Cup trước xuất hiện trên sân khấu.

Đồng thời, những hình ảnh giới thiệu về sự phát triển của bóng đá Qatar nhiều năm trước cũng được tung ra. Ban tổ chức muốn nhấn mạnh rằng, dù bề dày lịch sử còn non trẻ nhưng bóng đá Qatar đã có những bước phát triển vượt bậc, vươn tầm quốc tế.

La’eeb là tên của linh vật chính thức tại giải đấu năm nay. Linh vật này được xây dựng theo hình ảnh chiếc mũ truyền thống của người Ả Rập – Keffiyeh. Ngay khi được công bố, La’eeb đã khiến nhiều người tò mò và thích thú.

La'eeb - Linh vật của kỳ World Cup năm 2022
La’eeb – Linh vật của kỳ World Cup năm 2022

Nam ca sĩ Jungkook (BTS) trình diễn ca khúc mới tại lễ khai mạc.

Cuối cùng, lễ khai mạc khép lại với bài phát biểu của Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani. Điểm nổi bật trong bài phát biểu ông muốn nhấn mạnh mong ước mang đến một kỳ World Cup đáng nhớ cho 32 đội tuyển và người hâm mộ, đồng thời bày tỏ lòng hiếu khách với người hâm mộ trên toàn thế giới.

“Hãy để mỗi ngày của giải đấu năm nay là một ngày tốt lành và tràn đầy cảm hứng. Chào mừng thế giới đến với Qatar,” tiểu vương Qatar nói.

Trên nóc khán đài Al Bayt, hàng loạt pháo hoa được bắn lên trời, cũng là dấu hiệu kết thúc lễ khai mạc, để lại trong lòng khán giả nhiều điều thú vị về đất nước, con người và văn hóa Qatar.  

Nam ca sĩ Jungkook (BTS) trình diễn ca khúc mới tại lễ khai mạc
Nam ca sĩ Jungkook (BTS) trình diễn ca khúc mới tại lễ khai mạc

Cúp vàng xuất hiện trong vali của “Luôn vui tươi”

Lễ khai mạc World Cup 2022 vào tối 20/11 tại sân vận động Al Bayt, Doha, Qatar, Marcel Desailly – nhà vô địch World Cup 1998 đã mang chiếc cúp vàng đến giới thiệu với khán giả và đặt nó trong chiếc vali đắt tiền do Louis với thiết kế độc quyền.

Cúp vàng thế giới danh giá phải trong vali LV mới hợp
Cúp vàng thế giới danh giá phải trong vali LV mới hợp

Thiết kế của vali mang họa tiết monogram đặc trưng của hãng, kể từ năm 2010, nhà mốt Pháp được FIFA ủy quyền thực hiện công việc này. 

Đại tiệc pháo hoa chào đón kỳ World Cup 2022 rực rỡ

World Cup 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 20/11 đến ngày 18/12 với 64 trận đấu. Đây cũng là vòng chung kết World Cup ngắn nhất lịch sử nhưng được coi là giải đấu xa hoa nhất lịch sử. 

Qatar đã phải chi một số tiền có thể lên tới hơn 200 tỷ USD, lớn hơn rất nhiều so với tổng chi phí của tất cả các kỳ World Cup diễn ra trước đó cộng lại. Với sự cuồng nhiệt đó, kỳ World Cup đầu tiên của mùa đông năm nay hứa hẹn sẽ để lại nhiều điều ký ức đẹp trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

FIFA quyết định sử dụng quả bóng Al Rihla do Adidas sản xuất, trong tiếng Ả Rập, Al Rihla có nghĩa là hành trình. Quả bóng này được trang bị cảm biến quán tính giúp trọng tài nhận diện các tình huống việt vị nhanh và chính xác hơn.

Đại tiệc pháo hoa chào đón kỳ World Cup 2022  rực rỡ
Đại tiệc pháo hoa chào đón kỳ World Cup 2022  rực rỡ

Hành trình của 32 đội hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Đây có thể là “chuyến tàu cuối cùng” của những siêu sao như Messi, Luka Modric, Ronaldo, Dani Alves… tại World Cup. Đó cũng là nơi những ngôi sao trẻ như Vinicius, Gavi, Pedi, Jude Bellingham đón “ánh bình minh” World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Ngay sau lễ khai mạc là trận mở màn World Cup giữa chủ nhà Qatar và Ecuador trong khuôn khổ bảng A.

Ngoài ra, chính quyền Doha còn tổ chức chuỗi sự kiện Qatar Live, diễn ra trong thời gian diễn ra World Cup với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khắp thế giới như Black Eyed Peas, J. Balvin, Robbie Williams…

Với những gì diễn ra trong khai mạc World Cup 2022, đã khiến toàn thế giới phải òa lên kinh ngạc. Theo dõi Bongda24 để xem những trận đấu kịch tính trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá thế giới 2022. Cùng theo dõi Bongda24 xem bóng đá quốc tế các trận vòng bảng đang diễn ra tới đây nào.