Liverpool và những sự tính toán

Liverpool và những sự tính toán

Liverpool đang có những chuỗi ngày đen tối khi phải nhận thất bại liên tục ở đấu trường ngoại hạng. Tuy nhiên, khi FiFA World Cup 2022 chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ diễn ra, rồi sau đó là “chặng tourmalet” sẽ diễn ra sau đó, phải chăng đánh giá về phong độ của Liverpool vào thời điểm nhạy cảm này là quá vội vàng. Hãy theo dõi thông tin cùng bongda24 nhé! Liverpool giành chiến thắng trước Tottenham nhờ cú đúp của Salah

Liverpool hướng tới cạnh tranh chức vô địch tại mùa giải này.
Liverpool hướng tới cạnh tranh chức vô địch tại mùa giải này.

Những nhân tố sẽ tiếp tục chiến dịch cùng Liverpool

Trong kỳ World Cup lần thứ 2 được tổ chức tại châu Á sắp tới, trong đội một của Liverpool chỉ có 3 trụ cột không góp mặt gồm Luis Diaz của Colombia, Andrew Robertson của Scotland và người được mệnh danh là vua Ai Cập Mohamed Salah. Đấy là những chân sút không phải chịu áp lực tại đội tuyển quốc gia như những đồng đội cùng câu lạc bộ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến các chân sút của đội chủ sân Anfield

Hãy cùng đi tìm hiểu tại sao các chân sút của đội bóng này đã xảy ra chuyện gì nhé. 

Những thành tố tác động đến khả năng tham dự World Cup 

Tập thể Liverpool trước mỗi trận đấu.
Tập thể Liverpool trước mỗi trận đấu.

Những cầu thủ còn lại của Liverpool đều không muốn bỏ qua giải đấu lớn nhất thế giới dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia, bởi trong đó có những chân sút là lần đầu tiên được đặt chân tại thảm cỏ của World Cup, cũng có ngôi sao sẽ có thể là lần cuối cùng được tham dự giải đấu này. 

Bởi vậy, khi giải đấu ngày càng cận kề cũng là lúc các cầu thủ phải thi đấu một cách rất tỉnh đáo để giữ đôi chân của mình ở trên thảm cỏ, chứ không phải cố tranh chấp và phải nằm trên cáng. Có thể kể đến như Kante và Wijnaldum đã chấn thương và gần như một trăm phần trăm sẽ không được đến Qatar vào mùa đông tới.

Còn Jota đang chạy đua cùng thời gian để có thể kịp bình phục và góp mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Có thể nói nhìn người đồng nghiệp rời sân bằng cáng sẽ khiến các cầu thủ Liverpool phải toát mồ hôi và thức tỉnh mình thi đấu bằng một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Chấn thương của Jota và bài học đến các đồng nghiệp

Jota đã bị chấn thương trong trận đấu được đánh giá là hay nhất của anh và toàn bộ tập thể Liverpool khi giành được 3 điểm tuyệt đối trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League Man City. Jota bị chấn thương trong một nỗ lực tuyệt vời là chuyền bóng cho Nunez thoát xuống đối mặt với thủ thành Ederson của Man City. 

Chắc hẳn mọi cầu thủ có mặt trên sân đều có chung một suy nghĩ, tại sao anh phải cố gắng như vậy khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã đang cận kề. Với đội tuyển quốc gia anh cũng là vị trí trụ cột của đội tuyển, vậy sao anh phải đánh đổ như vậy để bây giờ phải chạy đua cùng thời gian để giành giật cơ hội tham dự World Cup 2022.

Quyết tâm lấy lại đỉnh cao của các chân sút Liverpool.
Quyết tâm lấy lại đỉnh cao của các chân sút Liverpool.

Những bất ngờ hậu World Cup để lại mà Liverpool cần tính đến 

Còn một điều rất quan trọng mà Liverpool không thể tính đến, đó là kỳ World Cup diễn ra tại Qatar sẽ được tổ chức mùa đông, và điều đó sẽ đẩy các cầu thủ cùng câu lạc bộ chủ quản vào thế bị kẹp giữa vào các lịch thi đấu ở những giải đấu khác nhau.

Chấn thương là điều không thể nói trước với các cầu thủ

Đối với những giải bóng đá tại châu Âu thì giai đoạn lễ Giáng sinh đến tháng 3 sẽ là thời điểm quyết định của cả mùa giải. Vào thời điểm đó chính giai đoạn hậu World Cup nó sẽ kéo theo rất nhiều hệ quả có thể ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng. Các cầu thủ sẽ bị bào mòn về cả thể chất lẫn tinh thần. Đó là vấn đề thể lực, hoặc có thể bị suy sụp tinh thần sau một kỳ World Cup không thành công. 

Đặc biệt hơn đây là giải đấu có tính cạnh tranh rất cao bởi ai cũng muốn đem chiếc cúp danh giá về cho đất nước của mình. Nên các cầu sẽ thi đấu với hơn một trăm phần trăm khả năng mà mình có chính vì vậy rất có thể sự quyết liệt trong những pha bóng sẽ dẫn đến những chấn thương nặng không đáng có, đó cũng chính là vấn đề các câu lạc bộ quan tâm hậu World Cup. 

Liverpool đã có tính toán kỹ lưỡng chiến lược sau World Cup

Đặc biệt một Liverpool luôn thi đấu với cường độ pressing cao, vì vậy tần suất di chuyển của các cầu thủ sẽ như một cỗ máy. Chính vì vậy các cầu thủ sẽ là người sẽ là bị ảnh hưởng rất nặng nề. Vậy tại sao phải gồng hết sức vào thời điểm này trong khi tháng 3 mới là thời điểm then chốt của mùa giải?

Liverpool đứng trên đỉnh vinh quang.
Liverpool đứng trên đỉnh vinh quang.

Ở tác phẩm “Phi hồ ngoại truyện” có kể một câu chuyện mang rất nhiều ý nghĩa. Cậu thanh niên hành nghề bảo tiêu chỉ vì sự tức giận vì những tên thị vệ đã nhìn ý trung nhân mà đã hẹn Ngự tiền thị vệ ra để quyết đấu. Với xuất thân từ nòi võ anh đã đánh bại Ngự tiền thị vệ. 

Tuy nhiên, có cậu thanh niên đã nói rằng võ công của anh kém tên thị vệ kia một bậc. Sau đó anh đã đem sự ấm ức của mình kể cho sư phụ và được sự phụ dạy cho một bài học. Sự phụ đã nói cậu thanh niên kia vừa cứu anh một mạng bởi khi gây chuyện với Ngự tiền thị vệ sẽ không được làm ăn yên ổn. Kể để thấy Liverpool có thể đang giả làm kẻ khờ khi cho các cầu thủ thoải mái về tinh thần lẫn trong thi đấu để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu cũng như sau World.

Trên đây là bài phân tích Liverpool và những tính toán lâu dài cho hậu World Cup. Để biết thêm thông tin về World Cup, chuyển nhượng bóng đá hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá để liên tục cập nhật và biết những thông tin hấp dẫn nhất và nhanh nhất.