Tại World Cup 2022 tới, Son Heung-min sẽ phải chịu phán quyết đặc biệt từ FIFA

Son đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi của Hàn Quốc

Đây có thể được coi là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng đối với các đội bóng tham dự World Cup 2022. Giải đấu chỉ còn vài ngày nữa sẽ bắt đầu khởi tranh, các đội tuyển phải hoàn thành đầy đủ nhất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bắt đầu bước vào tranh tài.

Với việc sẽ phải đeo đồ bảo hộ phục vụ cho việc thi đấu tại World Cup 2022 ở Qatar, Son Heung-min sẽ buộc phải chấp nhận những quy tắc đặc biệt mà FIFA bắt buộc. Bongda24 là nơi cập nhật những thông tin quan trọng nhất về thể thao thế giới trong khoảng thời gian qua mà người hâm mộ có thể theo dõi tại đó.

Linh hồn của ĐT Hàn Quốc gọi tên “Son Heung-min”

Son Heung-min có thể được coi là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á vào thời điểm này khi anh liên tục khẳng định được đẳng cấp của mình tại giải đấu Ngoại hạng Anh những mùa giải vừa qua. Anh được coi là trụ cột và cũng là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất vào lối chơi của ĐT Hàn Quốc lúc này.

Đẳng cấp của cầu thủ Son Heung-min những năm qua

Cầu thủ nổi bật nhất lịch sử bóng đá châu Á
Cầu thủ nổi bật nhất lịch sử bóng đá châu Á

Hiếm có 1 cầu thủ châu Á nào thi đấu nổi bật và đạt tới trình độ đẳng cấp cao như Son Heung-min tại Premier League. Đẳng cấp của cầu thủ này thậm chí đã vượt mặt Park Ji-sung mặc dù anh chưa đạt được chức vô địch Ngoại hạng Anh nào cả.

Son vừa trải qua 1 mùa giải 2021/22 xuất sắc với 1 phong độ khủng khiếp. Vua phá lưới Ngoại hạng Anh là đầu tàu dẫn đường cho Tottenham có mặt trong vị trí top 4 khi kết thúc mùa giải qua đó giành quyền tham dự Champions League. Mùa giải năm nay, Son thi đấu chưa thật sự bùng nổ nhưng anh vẫn biết cách tỏa sáng kịp thời để giúp đội bóng giành chiến thắng.

Trong đội hình tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2022 năm nay, Son Heung-min là ngôi sao lớn nhất đội bóng tới từ châu Á. Cùng là Vua phá lưới nhưng Son lại có số cú sút hướng về phía khung thành đối thủ ít hơn Salah và cả 2 đều có số bàn thắng ngang nhau. Điều này đã cho thấy bản năng săn bàn sát thủ của ngôi sao người Hàn Quốc.

Tầm quan trọng đối với tuyển Hàn Quốc

Son đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi của Hàn Quốc
Son đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi của Hàn Quốc

Khi khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐTQG Hàn Quốc, Son Heung-min luôn là cái tên tỏa sáng. Cầu thủ này đã ghi tới 9 bàn thắng sau 14 trận đấu cho tuyển Hàn Quốc. Anh là động lực để các cầu thủ khác trên tuyển nhìn vào đó mà cố gắng luyện tập để hoàn thiện bản thân.

Việc Son bị dính chấn thương trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn 3 tuần nữa là khởi tranh đã khiến cho ĐT Hàn Quốc như đang “ngồi trên đống lửa” bởi nguy cơ vắng mặt của người đội trưởng, người thủ lĩnh tinh thần của đội bóng này.

Son Heung-min phải đeo mặt nạ bảo hộ khi thi đấu 

Chấn thương nứt xương ở vùng mắt trái đã khiến cho Son Heung-min phải phẫu thuật và tập phục hồi chức năng ngay gần kề giải đấu World Cup 2022 diễn ra. Thông tin này đã khiến cho LĐBĐ Hàn Quốc đang đau đầu lo lắng.

Quy định của FIFA dành cho tiền đạo người Hàn Quốc

Chấn thương làm ảnh hưởng lớn tới việc thi đấu của Son
Chấn thương làm ảnh hưởng lớn tới việc thi đấu của Son

Chấn thương vùng mắt trước đó khiến cho Son Heung-min phải xác nhận tham dự World Cup 2022 với chiếc mặt nạ bảo hộ. Theo nhiều nguồn tin mới nhất, để đảm bảo tính chất của 1 giải đấu bóng đá quan trọng như World Cup 2022 thì FIFA sẽ có những quy định khắt khe trước đồ bảo hộ của Son.

Theo đó, FIFA không đồng ý khắc chữ hay bất kỳ chi tiết nào khác lên trên chiếc mặt nạ bảo hộ. Đồng thời, nó cũng sẽ phải có màu sắc trùng với màu áo đấu của ĐTQG Hàn Quốc tại Qatar lần này là 2 màu đỏ và đen. Nếu muốn thi đấu tại World Cup 2022 tới thì Son sẽ phải đảm bảo đủ những yêu cầu trên từ FIFA.

Khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu của FIFA

Son chưa đáp ứng đúng với quy định mà FIFA ban hành
Son chưa đáp ứng đúng với quy định mà FIFA ban hành

Mới đây nhất, các phóng viên đã quay lại được hình ảnh Son Heung-min đeo chiếc mặt nạ trong buổi tập của tuyển Hàn Quốc trước thềm World Cup 2022 diễn ra. Tuy nhiên, có 1 chi tiết đã được ghi lại đó là chiếc mặt nạ Son đeo có khắc số 7 trên đó, theo quy định của FIFA thì việc này không đáp ứng đúng yêu cầu.

LĐBĐ Hàn Quốc sẽ phải sớm đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết để người đội trưởng của họ có thể đủ điều kiện được ra sân thi đấu tại World Cup 2022. Trong những ngày đầu làm quen với mặt nạ bảo hộ, siêu sao 30 tuổi cũng đã gặp những khó khăn nhất định với nó.

Thời tiết nóng bức tại Doha đã làm cho tiền đạo người Hàn không ngừng đổ mồ hôi nhưng về độ chắc chắn thì nó vẫn không gây ra ảnh hưởng gì tới việc chơi bóng của Son Heung-min. Theo thông tin mới nhất, chỉ có duy nhất 1 trong 3 chiếc mặt nạ mà Son đem tới thi đấu tại World Cup 2022 là đủ tiêu chuẩn. Tất nhiên sẽ phải có những sự dự phòng cần thiết khi thi đấu.

Trước tình hình khó khăn này, nhiều khả năng ngôi sao này sẽ không thể tham dự trong trận đấu đầu tiên của Hàn Quốc trước Uruguay ngày 24/11 tới.

Trên đây là những thông tin quan trọng về những quy định khắt khe mà FIFA áp dụng lên chiếc mặt nạ bảo hộ của Son Heung-min tại World Cup 2022 tới. Xem trực tiếp bóng đá sẽ cập nhật thường xuyên những tin tức mới nhất về những thuận lợi và khó khăn mà các đội tuyển gặp phải khi tham dự giải đấu tại Qatar.