Marc Wilmots đề xuất mức lương thấp bất ngờ để trở thành HLV của ĐT Việt Nam

Marc Wilmots đã đề xuất mức lương thấp bất ngờ chỉ để trở thành HLV của ĐT Việt Nam

Marc Wilmots vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bỉ sẵn sàng nhận khoản tiền lương 800.000 USD/năm nếu được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đồng ý làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Hãy cùng bongda24h theo dõi thông tin hằng ngày nhé!

Tiêu chí quan trọng 

Một trong những tiêu chí quan trọng để được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF tuyển chọn trở thành huấn luyện viên trưởng để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đó chính là lương.

Còn nhớ hồi tháng 10/2017, khi mới bước chân đến dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, theo nhiều nguồn tin cho rằng HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo chỉ nhận mức lương hơn 200.000 USD/năm. Trong bản hợp đồng có hiệu lực cho biết 2 năm đầu tiên.

Sự phù hợp với những thành công 

Đến năm 2019, nhà chiến lược gia Hàn Quốc đã ký bản hợp đồng mới nhất có thời hạn 2 năm kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa nếu đạt được sự đồng tình của cả 2 bên.

Mức lương của ông Park được ước tính là số tiền nhận vào khoảng trên dưới 500.000 USD/năm. Thế nhưng đó không phải là một số người thắc mắc rằng nó có thể được coi là một sự tương xứng với những thành công mà nhà cầm quân Hàn Quốc giành được cùng U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Huấn luyện viên Marc Wilmots là người có mức lương thấp nhất trong số các thành viên
Huấn luyện viên Marc Wilmots là người có mức lương thấp nhất trong số các thành viên

Các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ và đầu tư 

Chúng ta có thể nhận định một cách rõ ràng khi lựa chọn ứng cử viên thay thế vị trí huấn luyện viên Park Hang Seo thì việc tổ chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phải cân nhắc rất kỹ.

Theo một số chuyên gia, mức lương của huấn luyện viên huấn luyện viên huấn luyện viên dao động từ 500.000 USD cho đến tối đa là 1 triệu USD được coi là cao nhất mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cùng các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ và hỗ trợ đầu tư có thể trả lời được lời mời để được huấn luyện thành viên kế nhiệm khác.

Huấn luyện viên với mức lương thấp nhất trong lịch sử bóng đá 
Huấn luyện viên với mức lương thấp nhất trong lịch sử bóng đá

Marc Wilmots từng giúp Bỉ giữ vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Marc Wilmots không còn là một cái tên quá xa lạ đối với những người hâm mộ trên thế giới. Đặc biệt nhất là khi anh là người dẫn dắt và sát hại những chàng cầu thủ để làm nên chuyện ở Bỉ. Ông cũng từng giúp tuyển Bỉ giữ vị trí số 1 bảng thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Thành tích tốt nhất của thế hệ vàng trong bóng đá Bỉ 

Câu lạc bộ của Bỉ đã thắng 34 trận, hòa 8 trận và thua 9 trận, ghi 109 bàn và đánh lưới 46 lần dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Marc Wilmots. Thành tích được coi là tốt nhất của thế hệ vàng trong bóng đá Bỉ dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên sinh năm 1969 là vào tứ kết EURO 2016 và tứ kết World Cup 2014.

Huấn luyện viên đã dẫn dắt ĐT Bỉ
Huấn luyện viên đã dẫn dắt ĐT Bỉ

Ngoài ra trong sự nghiệp của vị huấn luyện viên gạo cội Marc Wilmots còn dẫn dắt các đội bóng bao Schalke 04, Sint Truidense, đội tuyển Bờ Ngà, đội bóng Iran ngay trong giai đoạn đầu vòng loại World Cup 2022 và câu lạc bộ Raja của Ma Rốc.

Tại câu lạc bộ Raja, anh ấy nhận được khoản tiền lương khoảng 500 đô la Mỹ/năm. Đây coi như tương đương với mức lương mà HLV Park Hang Seo nhận được từ liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Con cưng của Marc Wilmots
Con cưng của Marc Wilmots

Marc Wilmots đưa ra mức lương thấp nhất 

Cho đến thời điểm hiện tại, Marc Wilmots là huấn luyện viên được hưởng mức lương thấp nhất trong tổng số sáu nhà cầm quân đánh tiếng muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo vào thời điểm này. Cụ thể, vị trí huấn luyện viên trưởng Marc Wilmots đã sẵn sàng nhận khoản tiền lương 800.000 USD/năm được dẫn dắt nếu được dẫn dắt các cầu thủ thuộc đội bóng tuyển quốc gia Việt Nam. 

Ngoài ra còn có các thành viên khác như Robert Prosinecki, Slaven Skelezic, Bozidar Bandovic, Javier Clemente đã có nguyện vọng được nhận thù lao 1 triệu USD/năm. Khi HLV đó vị trí huấn luyện viên tuyển Croatia Skocic mong muốn có mức lương ước tính khoảng từ 1-1,3 triệu USD/năm nếu đến với đội tuyển huấn luyện viên Việt Nam.

Tất nhiên với mức lương cao như vậy người huấn luyện viên nhiệm vụ kỳ kế tiếp cũng sẽ phải đáp ứng hàng loạt kỳ vọng về thành tích cho đội tuyển Việt Nam. Đó là sự phát triển mạnh mẽ hơn hay ít nhất cũng là duy trì được mạch thành công như những gì mà người tiền nhiệm Park Hang Seo đã gây dựng. Hãy theo dõi ngay trang xem bóng đá trực tiếp để cập nhật thông tin hữu ích hơn.