Thầy của Pep Guardiola – Luis Enrique muốn được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thầy của Pep Guardiola - Luis Enrique muốn được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Javier Clemente, vị huấn luyện viên 72 tuổi, người Tây Ban Nha đã nổi tiếng muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo ngay sau khi ông hết nhiệm kỳ. Đáng chú ý, vị trí huấn luyện viên này từng dẫn dắt cầu thủ Pep Guardiola tại tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Hãy cùng bongda24h theo dõi thông tin hằng ngày nhé!

Một số huấn luyện viên đến từ châu Âu cũng bắt đầu tấn công VFF

Hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF với huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo trong vai trò “thuyền trưởng” của tuyển quốc gia Việt Nam sẽ chính thức hết hạn vào ngày 31/1/2023. Cả hai bên sẽ nhanh chóng thông báo nói lời tạm biệt nhau kể từ cột cháy đó.

Mong muốn được trở thành huấn luyện viên trưởng của Việt Nam từ năm 2023.

Ngay tại thời điểm hiện tại, huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo bắt đầu đưa ra những dự kiến ​​tương lai cho riêng mình. Khi nghe được thông tin này thì ngược lại, một số huấn luyện viên đến từ châu Âu cũng bắt đầu đánh tiếng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF về việc có mong muốn được trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia gia Việt Nam từ năm 2023.

  Javier Clemente muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
Javier Clemente muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên ứng cử vào vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam

Ngay sau khi có thông báo mới nhất thì ngay sau 4 ứng viên đầu tiên muốn kế nhiệm vị trí huấn luyện viên Park Hang Seo là Dragan Skocic (cựu HLV trưởng đội tuyển Iran), Slaven Skelezic (HLV U17 Bayern Munich), Robert Prosinecki (cựu trợ lý đội tuyển Croatia, cựu huấn luyện viên đội tuyển Bosnia, cựu cầu thủ Barcelona và Real Madrid) hay Bozidar Bandovic (cựu huấn luyện viên trưởng Olympiakos và Buriram United) thì 2 cái tên kế tiếp cũng đánh tiếng về mong muốn Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF là Marc Wilmots (cựu HLV trưởng đội tuyển Bỉ) và đặc biệt là Javier Clemente (cựu HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha).

Javier Clemente thầy của cựu cầu thủ Pep Guardiola
Javier Clemente thầy của cựu cầu thủ Pep Guardiola

Nhà cầm quân 72 tuổi có bản hồ sơ ấn tượng

Khi nói về Javier Clemente- nhà cầm quân 72 tuổi có một bản hồ sơ ấn tượng với kinh nghiệm huấn luyện với thời gian đáng ngưỡng mộ gần nửa thế kỷ. Ông từng là người được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha. Nguyên cầu thủ chuyên nghiệp người Tây Ban Nha Pep Guardiola là một trong những nhân vật tiêu biểu từng làm việc cùng vị trí huấn luyện viên gạo cội Clemente. 

Các giải đấu mà người huấn luyện học viên gạo cội đã đạt được 

Tại đất nước Tây Ban Nha, huấn luyện viên Clemente cũng từng giành được nhiều giải thưởng lớn bao gồm 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua và 1 siêu cúp Tây Ban Nha cùng câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha Nha Athletic Bilbao. Anh từng đoạt danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất La Liga ở liên tiếp 3 mùa giải.

Thành tích Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha rao cho ông trí huấn luyện viên trưởng

Thành tích đáng yêu này khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha được thuyết phục bởi tài năng của anh ấy và nhanh chóng trao cho anh ấy vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha.

Ông Javier Clemente nhiệt tình dẫn đầu đội tuyển Tây Ban Nha từ năm 1992 đến năm 1998 và lập nên kỷ lục 31 trận bất bại liên tiếp. Nhiều trò chơi học tập của ông sau này trở thành những huyền thoại bóng đá của Tây Ban Nha, trong đó không ít người đã và đang trở thành những huấn luyện viên nổi tiếng.

Những cái tên tuổi được tiêu biểu trong số đó là Luis Enrique, Fernando Hierro, Andoni Zubizarreta và đặc biệt phải kể đến là huấn luyện viên Pep Guardiola. Khoảng thời gian làm việc với ông Javier Clemente làm việc cũng là lúc cầu thủ tiền đạo người Tây Ban Nha Pep Guardiola thường xuyên được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha .

Thế nhưng về sau cầu thủ tiền vệ Pep Guardiola lại hay vắng mặt trong các giải đấu quan trọng vì một số lý do cá nhân.

Nhà chiến lược kì cựu người Tây Ban Nha
Nhà chiến lược kì cựu người Tây Ban Nha

Cựu cầu thủ Pep Guardiola sau này đã trở thành một vị huấn luyện viên xuất sắc. Trong đó ông được coi là một trong những nhà quản lý vĩ mô nhất mọi thời đại. Không được hiển thị ông giữ kỷ lục như vậy. , BundesligaPremier League ta cũng có thể hiểu được.

Đội tuyển quốc gia Libya là đội bóng gần nhất mà huấn luyện viên Clemente dẫn dắt tại Cúp Vùng Vịnh 2021 và vòng loại World Cup 2022. Anh đã không gia hạn thêm thời gian trong hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Libya khi giao kèo giữa double end end recovery to the year.

                  Bậc thầy của huấn luyện viên Pep Guardiola 
Bậc thầy của huấn luyện viên Pep Guardiola

Hai trở ngại lớn nhất đối với bậc thầy đào tạo Javier Clemente trong công việc dẫn dắt đội tuyển dụng Việt Nam chính là tuổi tác của ông. Cùng với đó sự hiểu biết của người huấn luyện viên này về bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đến nay, huấn luyện viên Clemente đã 72 tuổi và chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào thuộc châu Á.

Huấn luyện viên Park đã chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ và đang trong thời gian chọn người kế nhiệm đội tuyển. Liệu người thầy cũ của HLV Pep Guardiola sẽ trở thành HLV mới của tuyển Việt Nam hay không? Hãy theo dõi ngay trang xem bóng đá trực tiếp để cập nhật thông tin hữu ích hơn.