Nhìn lại ngày về của Ronaldo với MU liệu có thực sự trọn vẹn?

Mùa giải đầu tiên khoác áo MU của Ronaldo

Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá thế giới, điều này có lẽ không còn phải bàn cãi gì cả. Tuy nhiên, chẳng ai là có thể thắng được thời gian, và huyền thoại người Bồ cũng không phải là ngoại lệ. Hiện nay, anh đang thi đấu trong màu áo của MU trong những tháng năm cuối của sự nghiệp. Dù thế, nó có vẻ như đang không được thuận lợi. Bài viết sau đây của bongda24 sẽ đưa tới cho bạn đọc những thông tin thú vị về vấn đề này. 

Giai đoạn đầu tiên khoác áo quỷ đỏ của Ronaldo

Hãy cùng đi tìm hiểu xem ở giai đoạn đầu tiên khoác áo quỷ đỏ thì CR7 đã để lại những ấn tượng gì nhé! 

Mối cơ duyên cập bến quỷ đỏ

Vào năm 2003, MU đến giao hữu với Lisbon nhằm mục đích xem giò Quaresma bên phía đội chủ nhà. Vì khi đó anh đang là một cầu thủ cực kì tài năng mà MU cực kì muốn chiêu mộ. Tuy nhiên, sau trận đấu thì HLV Ferguson lại muốn mua bằng được Ronaldo. Và rồi, sau khi MU trở lại nước Anh thì bản hợp đồng chuyển nhượng CR7 đến nước Anh cũng chính thức được hoàn thành. 

Cơ duyên đưa Ronaldo khoác áo quỷ đỏ 
Cơ duyên đưa Ronaldo khoác áo quỷ đỏ

Những thành tích đáng nể của số 7 thành Man  

Khi cập bến MU, CR7 nhanh chóng được thi đấu thường xuyên tại NHA. Thế nhưng, anh lại bị nhận xét là quá rườm rà trong lối đá. Dần dần thì CR7 đã thay đổi mình rất nhanh, thi đấu hiệu quả và ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng. Đỉnh cao là mùa bóng 07/08 khi CR7 đã góp công không nhỏ trong cú đúp danh hiệu của Quỷ đỏ trong mùa bóng năm đó. 

Mùa giải đầu tiên khoác áo MU của Ronaldo trong giai đoạn 2 ra sao?

Mùa giải đầu tiên khoác áo MU của Ronaldo
Mùa giải đầu tiên khoác áo MU của Ronaldo

Mùa bóng vừa rồi là lần thứ 2 mà huyền thoại người Bồ quay trở về khoác áo quỷ đỏ sau nhiều năm thi đấu ở Tây Ban Nha và Ý, vậy nó đã diễn ra như thế nào? 

Trận ra mắt cực kì bùng nổ

Trận đấu đầu tiên đánh dấu lần thứ 2 mà Ronaldo quay trở lại nước Anh chính là trận đấu với Newcastle. Anh đã thể hiện bản năng sát thủ khi đệm bóng cận thành để mở tỉ số ngay cuối hiệp 1. Anh hoàn thành cú đúp của mình trong hiệp 2 nâng tỉ số lên 2-1 sau khi đội chủ nhà bị gỡ hoà ở đầu hiệp 2. Dù không thể lập hattrick nhưng có thể nói đây là màn ra mắt quá ấn tượng của ngôi sao người Bồ. 

Trận ra mắt bùng nổ của Ronaldo 
Trận ra mắt bùng nổ của Ronaldo

Màn thể hiện trên sân quá đỗi ấn tượng 

Ở quãng thời gian sau đó, dẫu cho quỷ đỏ thi đấu bết bát và thất vọng thì Ronaldo vẫn là điểm sáng trong đội hình, ghi nhiều bàn thắng quan trọng, đem về cho đội những điểm số vô cùng quý giá. Thành thực mà nói, nếu như không có sự xuất sắc của cầu thủ số 7 này, có lẽ MU thậm chí còn không có được tấm vé dự cúp C2 mùa bóng năm nay. 

Cuộc tình của Ronaldo và MU đã đến lúc dừng lại? 

Mùa giải năm nay đã đánh dấu sự đi xuống của CR7 dẫu cho tập thể MU đã có phần khởi sắc. Liệu mối lương duyên này đã đi đến hồi kết?

Ronaldo từng suýt gia nhập CLB Man City 
Ronaldo từng suýt gia nhập CLB Man City

Drama chuyển nhượng giai đoạn đầu mùa

Giai đoạn tiền mùa giải, CR7 đã nằng nặc đòi ra đi khi không muốn thi đấu ở C2. Thậm chí , CR7 còn không tham gia tour du đấu hè cùng toàn đội, liên tiếp vắng mặt trong các buổi tập luyện cùng với HLV mới Ten Hag. Tuy nhiên, rốt cục thì anh chuyển đến một đội bóng mới nào mà vẫn ở lại nước Anh. Điều này đã khiến anh mất điểm trong mắt của HLV Ten Hag cũng như rất nhiều người hâm mộ. Rất có thể đây cũng chính là một phần nguyên nhân khiến cho Ronaldo bị đày ải trên băng ghế dự bị. 

Phong độ sụt giảm nghiêm trọng 

Đây có lẽ chính là nỗi buồn không chỉ của CR7 mà còn của rất nhiều fan hâm mộ. Chắc chắn, thời gian đã bắt kịp huyền thoại người Bồ. Giờ đây, phong độ của anh đã không còn tốt như trước. Chúng ta đã không còn được nhìn thấy những pha bứt tốc xé gió, những cú đá mạnh tựa búa bổ. Giờ đây chỉ còn lại hình ảnh nhạt nhòa, vô duyên bỏ lỡ cơ hội cũng như sự hụt hơi sau mỗi pha bứt tốc.

Phong độ sa sút của Ronaldo 
Phong độ sa sút của Ronaldo

Chính điều này đã làm cho vị trí đá chính đã không còn nằm trong tầm tay của anh mà giờ đây Rashford mới là sự lựa chọn số 1 cho vị trí này trong đội hình của HLV Ten Hag. Có lẽ chúng ta phải dần quen với hình ảnh số 7 ngồi dự bị nhiều hơn là đá chính, chấp nhận làm kép phụ để thi đấu xoay tua với những người đồng đội khác của mình.

Bài viết trên của chúng tôi đã đưa tới cho bạn những thông tin thú vị về tình hình của Ronaldo trong màu áo quỷ đỏ thành Manchester mùa bóng năm nay. Hy vọng trong thời gian sắp tới thì CR7 sẽ thi đấu tốt, tìm lại phong độ để cháy nốt những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có được nhiều các thông tin hữu ích về bóng đá thế giới khác.