Phong độ của Liverpool tuột dốc? Anfield bị đánh sập bởi hiệu ứng Domino

Phong độ của Liverpool tuột dốc ? Anfield bị đánh sập bởi hiệu ứng Domino

Bạn quan tâm đến câu lạc bộ  Liverpool hay bạn yêu thích các cầu thủ của đội thì chắc chắn bạn nên quan tâm về những thông tin mới nhất của họ. Hãy cùng bongda24 theo dõi thông tin hằng ngày nhé!   

Tại sao Liverpool lại tụt dốc? 

Gần đây phong độ của CLB Liverpool đang trong tình trạng tụt dốc. Liệu bạn có tò mò vì sao? Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé

Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng của nước Anh được thành lập vào mùng 3 tháng 6 năm 1892 (130 năm trước ). Câu lạc bộ còn có tên ngắn gọn là LFC và biệt danh là Lữ đoàn đỏ (The Reds). 

Câu lạc bộ đã giành được nhiều giải thưởng cũng như chức vô địch trong và ngoài nước, họ đã danh được 11 chức vô địch cấp quốc gia cùng 7 danh hiệu Châu Âu. Tuy  nhiên dạo gần đây đội bóng này có vẻ hơi sa sút phong độ, hãy cùng điểm qua một số vấn đề của câu lạc bộ nhé.

Logo CLB Liverpool
Logo CLB Liverpool

Cuộc khủng hoảng của  Liverpool không chỉ là hiện tượng bộc phát, mà còn là phản ứng chuỗi khiến Anfield – một sân vận động bóng đá ở Anh cũng bị đánh sập bởi một đối thủ xuống hạng. Vì thế đó là lý do sẽ không dễ để Liverpool đứng dậy trong khoảng thời gian này, đặc biệt khi đối thủ tiếp còn đáng gờm hơn.

Khủng hoảng có hệ thống của CLB 

 Liverpool đã phải đối mặt với với những khó khăn, khủng hoảng nào hay cùng mình tìm hiểu nhé!

Những trận thua liên tiếp đến với đội bóng

Các yếu tố con người, tham vọng đơn thuần không còn là vấn đề mà HLV Jurgen Klopp cần giải quyết, mà là tốc độ và khả năng áp sát tầm cao đó là những điểm từng giúp đội bóng của ông xưng bá. Trận thua liên tiếp thứ hai của  Liverpool là thất bại trước Leeds tại Premier League và đối thủ đều đến từ trong nhóm “cầm đèn đỏ”

Ngay cả người luôn đưa ra các nhận định tích cực về  Liverpool– huyền thoại Jamie Carragher cũng quay lưng lại với họ. Cựu trung vệ này cho hay những lỗ hổng của clb không còn là vấn đề  nhỏ nữa mà đã trở nên rất nghiêm trọng khi chia sẻ trên sóng Sky Sports. Hay nói đơn giản, Liverpool không còn là vấn đề thiếu hụt cầu thủ, lực lượng trụ cột và tham vọng. Họ đang tuột dốc không phanh vì mất cả tốc độ lẫn thể lực, điều mà trong thời gian ngắn chưa thể khắc phục được.

Cách mà Liverpool khắc phục khủng hoảng

Hiện tại,  Liverpool đang vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương. HLV Klopp buộc phải chắp vá những nhân sự ít ỏi có trong tay khi các cầu thủ đều gặp phải sự cố chấn thương là thể lực không đủ để vào sân trọn vẹn trận đấu. Vấn đề của Liverpool bây giờ là hầu như trụ cột được sử dụng nhiều nhất của đội trong mùa giải trước đều không ra sân nhiều ở mùa giải này.

Liverpool gặp sự cố về đội hình xuất phát
Liverpool gặp sự cố về đội hình xuất phát

Và đây cũng là lần đầu tiên Liverpool nếm mùi thất bại trên chính sân nhà khi có sự xuất hiện của Van Dijk trong đội hình xuất phát. Họ đã cùng trung vệ người Hà Lan thất bại 70 trận trước đó bao gồm 59 trận thắng và 11 trận hòa ở giải đấu cao nhất tại nước Anh.

Jurgen Klopp có những lí lẽ không thuyết phục được bất cứ ai do đổ lỗi chấn thương sau thất bại. Cách đây 2 đến 3 năm trong đội hình tiếp đón Leeds,  Liverpool có hàng thủ từng giúp họ vô địch Champions League và Premier League. Bên cạnh đó họ cũng bổ sung tiền đạo Darwin Nunez và Mo Salah với 100 triệu euro.

Đội trưởng Jordan Henderson là sự thiếu vắng duy nhất của The Kop, nhưng Harvey Elliott là một trong những tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Anh hiện nay đã thay thế anh. Với đội hình hiện tại  Liverpool nuôi hi vọng ăn 4 lịch sử cách đây nửa năm, khi họ chỉ chịu thua Man City và Real Madrid ở những trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Liverpool tuột dốc phong độ
Liverpool tuột dốc phong độ

Liverpool đón chờ World Cup 2022

World Cup 2022 có gì để Liverpool phải đón chờ và tại sao?

Tình trạng đội bóng trong thời gian gần đây

Liverpool đang sa sút, tuột dốc khủng hoảng nghiêm trọng hơn cả mùa giải năm 2020/2021. Ở thời điểm đó, vì mất Van Dijk và một loạt trung vệ nên đội bóng của HLV Klopp gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng khi HLV người Đức có viện binh họ gần như đã hồi phục ngay lập tức và đạt được mục tiêu vào Top 4. Và hiện tại với những gì đang thể hiện, Liverpool gần như không có cơ hội tranh Top 4 khi đã bị bỏ xa phía sau do các đối thủ quá mạnh.

Anfield bị đánh sập bởi hiệu ứng Domino

Hiệu ứng Domino lúc này thật sự khiến Liverpool gục ngã, họ không thể vực dậy chỉ sau một vài tuần ngắn ngủi.

Liverpool đón chờ World Cup 2022
Liverpool đón chờ World Cup 2022

Chính vì thế, World Cup 2022 là cơ hội duy nhất để Liverpool quay trở lại. Hy vọng họ sẽ lấy lại được tinh thần tự tin và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải tiếp theo. Hơn hết Liverpool và HLV Jurgen Klopp đều sẽ có cơ hội làm lại vì sau 2 tuần World Cup 2022 thị trường chuyển nhượng bóng đá 2023 sẽ mở cửa lại do họ quá chủ quan và tự tin trong những năm trước khi từ chối làm mới đội bóng và gia tăng thể lực. Viên Domino mang tên Van Dijk đã đổ và nó sẽ làm thay đổi mạnh mẽ đến kỳ chuyển nhượng bóng đá sắp tới.

Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất về câu lạc bộ Liverpool. Hãy theo dõi ngay trang Xem trực tiếp bóng đá để đón chờ nhiều thông tin bổ ích hơn về mùa giải sắp tới.