Sự thật về sự rạn nứt giữa siêu sao Ronaldo và Manchester United

Sự thật về sự rạn nứt giữa siêu sao Ronaldo và Manchester United

Những phát biểu của Ronaldo trong buổi phỏng vấn với tờ The Sun ngay sau chiến thắng Chiến thắng 2-1 của Man Utd  trước Fulham ở trận đấu muộn nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh đã nhanh chóng rơi vào quên lãng. Dư luận đang xoay quanh vấn đề giữa CR7 và Man Utd, vậy vấn đề mấu chốt ở đây là gì?

Sự thật về sự rạn nứt giữa siêu sao Ronaldo và Manchester United
Sự thật về sự rạn nứt giữa siêu sao Ronaldo và Manchester United

Trận thắng của Man Utd và Fulham vào ngày 13/11 đã bị lu mờ bởi cuộc phỏng vấn đầy tranh cãi của Ronaldo. Ở đó, anh chê bai gần như mọi thứ thuộc về Man Utd. Ronaldo nói rằng” Tôi không hề tôn trọng HLV Erik Ten Hag” vì chính HLV người Hà Lan này đã không tôn trọng anh. 

Đồng thời, Ronaldo chia sẻ sự thất vọng về hệ thống cơ sở vật chất của Quỷ đỏ. Tôi không thấy MU chuyển biến gì kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, Sự tiến bộ hầu như là không có. Mọi thứ vẫn giữ nguyên như lúc tôi còn 20,21 tuổi từ công nghệ đến cơ sở hạ tầng,” Ronaldo tiết lộ.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson

Ngay từ những ngày đầu tiên trở lại, Ronaldo đã không thấy được sự đổi mới nào đến từ MU sau gần 2 thập kỷ. Với một cầu thủ đầy tham vọng như CR7 thì điều này là điều không chấp nhận được. 

Lập trường của Erik ten Hag và Man United

M.U đã có những hồi đáp vội vàng trên trang chủ khi những làn sóng giận giữ cứ kéo tới từ một bộ phận người hâm mộ đang muốn đuổi cổ Ronaldo. Thế nhưng sau đó họ buộc có những động thái đối với hành vi chống đối của Ronaldo bởi chỉ vài tháng sau scandal ở kỳ chuyển nhượng hè, Ronaldo lại có những hành vi và phát ngôn gây sốc..

Không chần chừ thêm nữa, Man United đã rút lại toàn bộ lịch trình quay quảng cáo có mặt Ronaldo. Mới đây nhất là quảng cáo thị trường NFT cho hãng tài trợ Tezos. Hai người tham gia còn lại là David De Gea và Bruno Fernandes.

Khi mọi chuyện đang dần lắng xuống ở Old Trafford sau cuộc phỏng vấn gây chấn động dư luận của Cristiano Ronaldo, các giám đốc điều hành của Man Utd đang bận rộn xem xét các phương án cho bước tiếp theo để giải quyết khủng hoảng.

Vài tháng trước, khi mới đến Old Trafford, HLV người Hà Lan còn chưa nắm được tình hình của đội bóng. Vì thế ông cần một ngôi sao có tên tuổi lớn như Ronaldo để cùng ổn định lại tất cả. Nhưng thời gian vừa qua, khi mà Ronaldo chơi không tốt, Ten Hag đã không ngần ngại cất tiền đạo này đi và đội bóng vẫn ổn. Cho đến bây giờ, khi mọi thứ vẫn đang ổn khi không có Ronaldo, Ten Hag dường như không cần anh nữa.

Lập trường của Erik ten Hag và Man United
Lập trường của Erik ten Hag và Man United

Chiều 15/11, tin từ ESPN cho hay, Ten Hag đã nói với Ban lãnh đạo M.U rằng ông không muốn Ronaldo chơi cho M.U thêm một lần nào nữa.

Ten Hag đã có những Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu ngày 13/11: “Tôi là người chịu trách nhiệm cho văn hóa của đội bóng. Tôi đặt ra các tiêu chuẩn và giá trị, vì vậy tôi phải kiểm soát điều đó”.

“Sau trận đấu với Rayo Vallecano, tôi đã nói rất nhiều lần việc Ronaldo bỏ về là không thể chấp nhận được. Nhưng lại một lần nữa khi gặp Tottenham, anh ta lần thứ hai rời đi và anh ta buộc phải lĩnh hậu quả.”.

Dựa vào đâu để Man Utd hủy hợp đồng với Ronaldo?

Điều quan trọng là Man Utd phải xác định được mức độ vi phạm hợp đồng của Ronaldo thông qua các phát ngôn của anh và sau đó M.U mới có thể đưa ra quyết định.

Toàn bộ những cầu thủ hàng đầu tại Premier League đều phải ký hợp đồng lao động với câu lạc bộ của họ. Theo thỏa thuận đó, các cầu thủ có nghĩa vụ “tuân thủ và hành động theo tất cả các hướng dẫn hợp pháp của bất kỳ quan chức có thẩm quyền nào của câu lạc bộ” và không được phép “viết hoặc nói bất cứ điều gì có khả năng khiến câu lạc bộ mang tai tiếng hoặc gây ra thiệt hại cho câu lạc bộ”.

Một đối tác tại chuyên gia luật thể thao Onside Law- Jamie Singer, cảm thấy CR7 có thể đã vi phạm hợp đồng.

“Theo hợp đồng, trong một điều khoản cụ thể đã nói về việc cầu thủ không được nói bất cứ điều gì khiến câu lạc bộ mang tai tiếng hoặc làm tổn hại đến danh tiếng của câu lạc bộ”. Nhưng nội dung trong cuộc phỏng vấn của Ronaldo ngay lập tức vi phạm quy định của hợp đồng.

“Các điều khoản cũng bao gồm, các cuộc phỏng vấn mà cầu thủ thực hiện đều bắt buộc phải thông báo trước cho câu lạc bộ. Ronaldo đã không thông báo cho câu lạc bộ của mình, vì vậy tôi nghĩ đây có thể là một vi phạm khác”.

Dựa vào đâu để Man Utd hủy hợp đồng với Ronaldo?
Dựa vào đâu để Man Utd hủy hợp đồng với Ronaldo?

Được biết vào phần đầu tiên của cuộc phỏng vấn Talk TV diễn ra với người dẫn chương trình Piers Morgan được phát sóng, gia đình Glazer, chủ sở hữu của Man Utd, giám đốc bóng đá John Murtough và giám đốc điều hành Richard Arnold cùng với huấn luyện viên Erik Ten Hag, đã tiến hành họp gấp với các luật sư. 

Và Man Utd  hoàn toàn đủ căn cứ để có thể hủy hợp đồng với Ronaldo, nhưng các luật sư cũng tư vấn với ban lãnh đạo đội bóng là nên xem trọn 90 phút cuộc phỏng vấn của Ronaldo để nắm được toàn cảnh vấn đề trước khi đưa ra hành động cụ thể.

Trên đây là một số thông tin mới nhất về mâu thuẫn giữa Ronaldo và M.U, cùng những quyết định của M.U sau những cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của Ronaldo.

Bongda24 hy vọng mang đến quý độc giả yêu thích bóng đá những thông tin hữu ích và mới nhất !