T1 Faker – Tượng đài bất diệt của Liên minh huyền thoại thế giới

Một vài điều thú vị về Quỷ vương Faker 

Liên minh huyền thoại là tựa game được rất nhiều người ưa thích trên toàn thế giới. Và ở mỗi tựa game thì đều có những người chơi được coi là tượng đài. Với LOL thì T1 Faker chính là một cái tên như thế. Vậy sự nghiệp lừng lẫy và màn trình diễn của anh chàng này tại CKTG ra sao? Bài viết dưới đây về Esport của Bongda24 sẽ giúp bạn giải đáp được điều này. 

Một vài thông tin sơ lược về T1 Faker

Chàng đội trưởng, tượng đài của liên minh huyền thoại của Hàn Quốc có điều gì thú vị mà bạn có thể chưa biết? 

Thông tin cá nhân

T1 Faker có tên thật là Lee Sang-hyeok, anh chàng này sinh năm 1996 tại Hàn Quốc. Anh chàng là một game thủ cực kì nổi tiếng với tựa game liên minh huyền thoại không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cả với nên Esport thế giới. Và sự nghiệp lẫy lừng của anh chàng này ra sao thì chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc ở phần tiếp theo. 

Một vài điều thú vị về Quỷ vương Faker 
Một vài điều thú vị về Quỷ vương Faker

Những dấu ấn đầu tiên của T1 Faker với NHM 

Dấu ấn đã làm cho Faker được ghi đậm trong lòng của người hâm mộ chính là pha solo kill với tượng đài của LMHT hồi năm 2012 với chỉ 1 chấm máu. Và từ đây thì cái tên Faker đã được nhiều người biết đến hơn. Đây cũng có thể được coi là một trong những pha thi đấu để đời trong sự nghiệp của Faker. 

Faker và Song Heung-Min
Faker và Song Heung-Min

Faker bắt đầu thi đấu LOL khi mà tựa game này chính thức được phát hành tại Hàn Quốc. Chính nhờ số điểm xếp hạng vượt trội với nhiều game thủ chuyên nghiệp hồi đó mà anh đã chính thức đầu quân cho SKT vào năm 2012, rồi từ đây thì sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của anh được bắt đầu. 

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của T1 Faker 

Trong sự nghiệp lẫy lừng của Faker đã giành được những danh hiệu đáng chú ý nào? Phần tiếp theo đây của bài viết sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này.

Giải đấu quốc nội

LCK chính là giải đấu LMHT có chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới. Và một lẽ dĩ nhiên thì nơi đây cũng quy tụ vô vàn những tuyển thủ tài năng. Trong số đó thì Faker chính là một trong những game thủ nổi bật nhất, được mệnh danh là Quỷ Vương. 

Thành tích đáng nể của T1 Faker tại LCK 
Thành tích đáng nể của T1 Faker tại LCK

Những thành tích đáng chú ý của Faker ở giải đấu quốc nội LCK đó chính là vô địch LCK mùa đông và mùa hè năm 2015, vô địch LCK mùa đông năm 2016, cùng với đó là khá nhiều lần giành ngôi vị á quân. 

Giải đấu quốc tế 

Khi ra đấu trường quốc tế, cái tên T1 Faker luôn luôn là cái tên mà đã khiến cho vô vàn những đội tuyển mạnh trên thế giới phải dè chừng mỗi khi phải đối đầu. Thi đấu ở vị trí đường giữa, chính nhờ kĩ năng cao. tư duy đọc map và di chuyển thượng thừa mà đã giúp cho T1 nắm bắt được hướng di chuyển của đối phương, triển khai cướp rừng và tổ chức giao tranh lấy trụ.

Dấu ấn của Faker tại các kỳ CKTG 
Dấu ấn của Faker tại các kỳ CKTG

Xuyên suốt những kỳ CKTG, Faker cũng đã giành được tới 3 ngôi vị cao nhất. Đó là CKTG năm 2015, 2016 và 2018. Trong 3 chức vô địch thế giới này, Faker cùng với những người đồng đội trình diễn một phong độ hủy diệt, càn quét mọi đối thủ và tiến đến ngôi vị cao nhất của giải đấu. 

Màn trình diễn của T1 Faker tại CKTG năm 2022 

Đến với CKTG năm 2022, Faker đã mang trên vai niềm kỳ vọng vô cùng lớn đến từ lượng fan hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới. 

Giai đoạn vòng bảng

Bước vào giai đoạn vòng bảng, T1 không thực sự nhận được quá nhiều hy vọng mặc dù bước đến giải đấu trong cương vị là hạt giống số 1 của khu vực LCK. Tuy nhiên, Faker đã thể hiện tố chất thủ lĩnh khi luôn là điểm tựa vững chắc cho các người đồng đội ở những thời khắc khó khăn nhất để cùng toàn đội vượt qua vòng bảng. 

Trận chung kết nghẹt thở 

Đến với những loạt trận Knock Out cân não, T1 Faker cùng những người đồng đội trẻ đã thi đấu vô cùng xuất sắc, liên tiếp vực dậy sau khi đã đánh mất nhiều lợi thế vào tay đối thủ để tạo nên những chiến thắng cực kì cảm xúc. Và cũng chính từ đây mà niềm hy vọng trở thành nhà vua của thế giới với T1 đã được nhân lên gấp bội.

Màn trình diễn của đội trưởng T1 trong trận CKTG với DRX 
Màn trình diễn của đội trưởng T1 trong trận CKTG với DRX

Bước vào trận đấu cuối cùng của CKTG với đối thủ rất mạnh DRX, Qủy vương cùng cả đội bước vào trận đấu với khí chất vô cùng tự tin. Đặc biệt hơn, Faker còn rất muốn chiến thắng do ở phía bên kia chiến tuyến chính là người bạn học cùng cấp 3 là Deft. Dù cho ở những ván thắng, Faker đã có rất nhiều pha thi đấu để mang tới lợi thế, nhưng về những ván đấu cuối thì Qủy vương lại bị bắt lẻ rất nhiều để rồi T1 thua DRX chung cuộc với tỉ số 2-3.

Trên đây là những thông tin vô cùng thú vị và bổ ích về sự nghiệp cũng như dấu ấn nổi bật của Qủy vương T1 Faker trong xuyên suốt những năm tháng thi đấu của mình. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để có được những thông tin hấp dẫn khác nhé.