Esports – Thể thao điện tử liệu có phát triển mạnh mẽ trong tương lai?

Sự hấp dẫn của Liên quân Mobile 

Ngày nay, thể thao điện tử, hay còn được gọi với cái tên khác là Esports đang dần dần được quan tâm nhiều hơn và vươn mình để sánh ngang với những bộ môn thể thao truyền thống khác. Dẫu cho trước đây nhận về khá nhiều những ánh nhìn nhìn thị phi nhưng dần dần đã được công nhận. Vậy hiện nay, đang có những bộ môn thể thao điện tử nào phổ biến cũng như những tựa game này có các giải đấu nào quy mô lớn? bongda24 sẽ giải đáp cho bạn tại bài viết ngay sau đây. 

Những tựa game Esports đang phát triển mạnh mẽ trong thời điểm hiện nay

Trong số những bộ môn thể thao điện tử, có những tựa game nào nổi tiếng và được nhiều người chơi bậc nhất? 

Liên quân mobile

Đây chính là tựa game Esports được coi là vị vua trong các tựa game trên điện thoại. Dòng game Moba này bắt đầu được phát hành tại Việt Nam vào giữa năm 2016 và phát triển không ngừng để lớn mạnh như thời điểm hiện tại dẫu cho thời điểm ban đầu thường xuyên bị chê là game nhái lại của LOL. 

Sự hấp dẫn của Liên quân Mobile 
Sự hấp dẫn của Liên quân Mobile

Điểm nổi bật của tựa game này chính là đồ họa đẹp mà dung lượng lại không quá nặng. Thêm nữa là lối chơi dòng Moba đã quá quen thuộc nên rất dễ để người chơi có thể làm quen, cùng với đó là cả cơ chế chơi cùng với bạn bè nên tăng sự tương tác. 

Liên minh huyền thoại

Tựa game quốc dân đã gắn liền với tuổi thơ với biết bao nhiêu game thủ. Đã từng có thời mỗi khi bước ra quán net là sẽ thấy những máy chơi tựa game của nhà Riot này. Cũng vấp phải sự bài xích đến từ cộng đồng Dota khi cho rằng LOL đang nhái lại game này, nhưng Liên minh huyền thoại cũng đã không ngừng phát triển để lớn mạnh và có lượng người chơi đông đảo như hiện nay. 

Sức phổ biến của liên minh huyền thoại 
Sức phổ biến của liên minh huyền thoại

Fifa online 4

Một tựa game Esports trên hệ máy PC đang được rất nhiều game thủ ưa thích lựa chọn. Có thể nói, game bóng đá chưa bao giờ hết sức hút. Và nắm bắt được điều này mà nhà EA đã đầu tư rất mạnh cho FO4. Kế thừa sự thành công của người đàn anh FO3, FO4 đã có những cải tiến rõ rệt với hệ thống sự kiện hấp dẫn, gameplay chân thực để lôi kéo người chơi trải nghiệm tựa game. 

Những giải đấu Esport quy mô lớn bậc nhất hiện tại

Những giải đấu Esport nào đang có quy mô lớn nhất hiện nay? 

Đấu trường danh vọng

Giải đấu liên quân mobile của khu vực Việt Nam đã bước qua đến năm thứ 6 được tổ chức, Và cuốn theo chiều dài này thì mức tiền thưởng đã không ngừng được gia tăng với chất lượng của các đội tham gia đang cực kì được chất lượng. 

Chưa dừng lại ở đó, việc nhà vô địch của giải đấu được tham gia SEA Games đã giúp cho ánh nhìn của mọi người về tựa game này được cởi mở hơn, những tuyển thủ tham dự cũng thi đấu với danh nghĩa đại diện quốc gia để đem về vinh quang cho nước nhà. 

Liên minh huyền thoại CKTG  

Mới đây thì giải đấu Esports lớn nhất của LOL đã chính thức khép lại với ngôi vương dành cho đại diện đến từ khu vực LCK là DRX. Ngoài việc có mức thưởng cực lớn thì CKTG năm 2022 còn đó là chất lượng chuyên môn cao ở mỗi ván đấu. Thêm nữa, giải đấu này cũng đánh dấu sự nổi bật của đại diện Việt Nam là Gam khi đánh bại đại diện của Trung Quốc, qua đó tiễn đối thủ này về nước ngay từ vòng bảng. 

CKTG Liên minh huyền thoại - Giải đấu hấp dẫn bậc nhất Esports 
CKTG Liên minh huyền thoại – Giải đấu hấp dẫn bậc nhất Esports

AWC – Liên quân mobile 

Có thể nói, đây chính là giải đấu Esports có mức giải thưởng lớn nhất lịch sử khi có nhiều nguồn tin được leak ra thì hơn 100 tỷ đồng sẽ là mức tổng giải thưởng. Sở dĩ có con số khủng này là do đây sẽ là giải đấu kết hợp giữa 2 tựa game Liên quân mobile và Vương giả vinh diệu. Sự góp mặt của các đại diện đến từ Trung Quốc đã khiến cho giải đấu được quan tâm và thu về nguồn tài trợ nhiều hơn trước rất lớn. 

Mức tiền thưởng cực khủng của AWC 
Mức tiền thưởng cực khủng của AWC

Tiềm năng phát triển của Esport lớn như thế nào?

Có thể nói, tiềm năng phát triển của những tựa game thể thao điện tử đang ngày càng được nâng cao bởi nhiều lý do. Thứ nhất là việc chúng đang được dần dần tham gia các kỳ thể thao với tư cách như những môn thể thao khác.

Tiếp đến chính là việc có nhiều nguồn tài trợ nên mức tiền thưởng vô cùng lớn, đã thu hút nhiều phương tiện truyền thông quan tâm. Thứ ba là việc có ngày càng nhiều những tập đoàn lớn đầu tư vào Esports rất bài bản, từ khâu tổ chức, tuyển chọn tuyển thủ cũng như là sinh hoạt cho họ. Chính vì thế mà game thủ đang dần trở thành nghề rất hot chứ không còn khó khăn như những thuở ban đầu.

Trên đây, thông qua bài viết trên mà bongda24 đã gửi tới cho bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị về các tựa game Esports như những game phổ biến, giải đấu quy mô và tiềm năng phát triển. Hãy đón chờ những bài viết sau của chúng tôi để biết thêm nhiều những thông tin khác nhé.