Tìm hiểu thông tin về AFF Cup – Chuẩn bị cho mùa giải mới

Thời gian diễn ra giải đấu và số lượng đội tuyển tham gia AFF

Bên cạnh những thông tin được tìm kiếm về mùa giải World Cup sắp diễn ra thì AFF Cup cũng là một trong những giải đấu được mong đợi nhất. Cùng Bongda24h điểm qua một số thông tin về giải đấu này nhé. Chuẩn bị một vài thông tin trước khi giải đấu thật sự bắt đầu cũng là một lựa chọn thông tin đúng không nào. 

Khái niệm về giải đấu AFF Cup là gì?

AFF Cup hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là AFF Championship. Tên gọi này được giải thích rõ ràng hơn so với cái tên Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng ta chỉ thường sử dụng AFF Suzuki Cup như một phiên bản tên gọi rút gọn của các mùa giải trên. 

Mùa giải AFF được diễn ra để tìm kiếm đội bóng vô địch ở khu vực Đông Nam Á do chính Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) điều hành và tổ chức. Lần giải đấu đầu tiên diễn ra vào năm 1996 tại Singapore với 10 đội bóng nằm ở khu vực Đông Nam Á tham gia. 

Thời điểm đầu tiên giải đấu được diễn ra thì chỉ có 10 đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á tham gia với cái tên Tiger Cup. Tên gọi này vẫn được sử dụng cho đến năm 2004. Từ năm 2004 trở đi mới được đổi thành AFF Suzuki Cup và sử dụng tên gọi này cho đến thời điểm hiện tại.

Khác với World Cup, AFF Cup diễn ra với tần suất 2 năm một lần (vào các năm). Chỉ có hai mùa năm 2007 và 2020 là bị cắt ngắn. Lý do kéo dài năm 2020 là do Covid-19 và cũng được tổ chức ngay vào năm 2021 để kịp tiến độ giải đấu.

Khái niệm về giải đấu AFF Cup là gì?
Khái niệm về giải đấu AFF Cup là gì?

Thời gian diễn ra giải đấu và số lượng đội tuyển tham dự AFF Cup

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á thì mỗi hai năm giải đấu AFF Cup sẽ được tổ chức một lần. Vào khoảng thời gian trước đây, khu vực Đông Nam Á chỉ có tối đa 8 đội tuyển tham gia. Nhưng trong lần giải đấu gần đây nhất vào năm 2018, thể thức thi đấu đã bị thay đổi một số đôi điều. Trong đó, số lượng tăng lên thành 10 đội thay vì 8 câu lạc bộ như cũ.

Về thể thức thi đấu, 9 đội bóng đứng đầu bảng được xếp hạng theo số thứ tự của FIFA sẽ được vào thẳng bảng đấu. Vị trí cuối cùng sẽ được dành cho hai đội đang đứng thứ 10 và 11 đối đầu trực tiếp ở vòng Play-off để giành tấm vé cuối cùng tham dự AFF Cup.

Thời gian diễn ra giải đấu và số lượng đội tuyển tham dự AFF
Thời gian diễn ra giải đấu và số lượng đội tuyển tham dự AFF

Các câu hỏi liên quan về giải đấu AFF Cup mọi người nên biết

Chúng tôi đã nhận được một số câu hỏi liên quan đến giải đấu AFF Cup 2022 . Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tiến hành giải đáp một số câu hỏi dành cho người chơi nắm rõ hơn về giải đấu này.

Độ tuổi thấp nhất để tham dự AFF Cup là bao nhiêu?

Nếu như ngày xưa thì giải đấu có giới hạn về tuổi nhất định nhưng trong thời điểm hiện tại quy định đó cũng bị hủy bỏ. Nên câu trả lời được đưa ra là không có giới hạn độ tuổi để các bạn tham gia nhé. Yếu tố góp phần này rất quan trọng để huấn luyện viên của mỗi đội có thể lựa chọn đội hình mạnh nhất để tham gia giải đấu.

Tham gia trận chung kết AFF Cup 2022 có được FIFA tính điểm không?

Nhờ sự yêu thích của người hâm mộ mà giải đấu AFF Cup được lựa chọn và tính điểm theo bảng đấu hạng quốc tế. Trong những năm đầu tiên tổ chức, giải đấu chỉ được FIFA đánh điểm và xếp hạng trong hệ thống Đông Nam Á chứ không được như hiện tại.

Có sự thay đổi toàn bộ này là nhờ vào sự yêu thích mà người hâm mộ dành cho AFF Cup. Nhờ xem ngày một tăng lên, sự quan tâm của cộng đồng mê bóng không chỉ ở Đông Nam Á mà trên toàn thế giới những ngày mà nhiều thay đổi đã được quyết định bởi Liên đoàn FIFA. Điều này giúp chúng ta rất nhiều trong quá trình tham gia các trận đấu với bóng quốc tế.

FIFA có bao gồm AFF không?

Câu trả lời chính xác là không,, FIFA không bao gồm AFF, cúp AFF thuộc Liên đoàn thành viên của FIFA là cách nói tiêu chuẩn nhất hiện nay.

Các câu hỏi liên quan về giải đấu AFF Cup mọi người nên biết
Các câu hỏi liên quan về giải đấu AFF Cup mọi người nên biết

Thông tin về mùa giải AFF Championship 2022

Theo đúng trình tự thì mùa giải mới của AFF Cup sẽ được tổ chức vào năm 2022. Trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2022 đã diễn ra trong mùa hè vừa rồi. 

Đội tuyển Việt Nam cũng đã chuyển từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh và trận giao hữu tại sân vận động Thống Nhất với Afghanistan. Dự kiến ​​các trận đấu sẽ được diễn ra vào tháng 12 năm nay, trùng với thời gian diễn ra World Cup 2022. 

Người hâm mộ, đặc biệt là người xem Việt Nam chắc chắn sẽ có một mùa bóng đáng nhớ khi mà hai sự kiện bóng lớn nhất năm sẽ diễn ra trong thời gian tới. Năm định thức này sẽ vẫn được giữ nguyên không thay đổi. Các đội tuyển vẫn sẽ thi đấu theo thể thức tròn như cũ. 

Thông tin về mùa giải AFF Championship 2022
Thông tin về mùa giải AFF Championship 2022

Các thông tin về AFF Cup đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết hôm nay. Người đọc nhớ nhấn vào “Theo dõi” để theo dõi xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những thông tin mới nhất trong thời gian tới.