World Cup 2022 có sự hiện diện của ĐT Bồ Đào Nha

World Cup 2022 có sự hiện diện của ĐT Bồ Đào Nha

Bạn đang yêu thích bóng đá hoặc đang đặc biệt quan tâm đến mùa giải World Cup 2022 thì chắc chắn ĐT Bồ Đào Nha là một gợi ý thú vị dành cho bạn . Để biết hơn nhiều thông tin có ích khác hãy theo dõi ngay bongda24h bạn nhé.

Rất nhiều ĐTQG đang đón chờ World Cup 2022 để được tỏa sức mình và ĐT Bồ Đào Nha cũng đã góp mặt tại nơi đây. Hãy cùng mình tìm hiểu cũng như theo dõi về hành trình của ĐT này .

ĐT Bồ Đào Nha là đội tuyển bóng đá nam đại diện cho Bồ Đào Nha trên phương diện quốc tế, được thanh lập vào năm 1914. ĐT Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cầu thủ vĩ đại như Cristiano Ronaldo, Luis Figo,  Rui Costa và một số cầu thủ có tiếng khác. Hiện tại đội trưởng của ĐT này là Cristiano Ronaldo và cũng là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất.

LOGO ĐT Bồ Đào Nha
LOGO ĐT Bồ Đào Nha

Thành tích của ĐT Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup 2022

Cho đến nay ĐT Bồ Đào Nha đã lập nên được nhiều thành tích đáng chú ý. Chúng tôi đã nêu rõ trong bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé.

Phong độ của Bồ Đào Nha vào những năm gần đây

Với sự có mặt của Serbia, CH Ireland, Luxembourg và Azerbaijan đang được đánh giá cao nhất ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khi nằm ở bảng A khu vực Châu Âu. Tuy nhiên vẫn có màn trình diễn rất đáng thất vọng xảy ra của đoan quân HLV Fernando Santos. Selecao chỉ có được 5 chiến thắng, 2 trận hòa và nhận 1 thất bại trong trận cầu 6 điểm với Serbia sau tổng 8 lượt trận.

ĐT Bồ Đào Nha bị chính đối thủ vượt mặt cướp luôn vị trí đầu bảng cùng tấm vé tiến tới World Cup 2022 ở chính trận thua Serbia ở lượt trận cuối cùng vòng loại. ĐT Bồ Đào Nha buộc phải bước vào trận play-off khi họ chỉ cán đích thứ 2 với 17 điểm. Tuy nhiên Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã vượt qua đội xuất sắc vượt qua Italia để lên chuyến tàu với World Cup 2022 được diễn ra ở Qatar – Macedonia, sau khi đánh bại đội Thổ Nhĩ Kỳ ở trận bán kết.

Lịch sử phát triển của tuyển Bồ Đào Nha trong quá khứ

Trước khi lần đầu tiên góp mặt vào năm 1966 và cán đích ở vị trí thứ 3 thì ĐT Bồ Đào Nha đã không tham dự 7 kỳ World Cup đầu tiên. Tuy nhiên tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đối với đối bóng thì đây cũng đã là thành tích cao nhất.

Sau thất bại trước đại diện của Nam Mỹ, Uruguay,  các cầu thủ Bồ Đào Nha đã sớm dừng chân ngay vòng 1/8 , ở Kỳ World Cup gần nhất tham dự tại Nga năm 2018.

Thành tích của ĐT Bồ Đào Nha
Thành tích của ĐT Bồ Đào Nha

Những cái tên nổi bật làm nên bóng đá Bồ Đào Nha

Khi nhắc đến ĐT Bồ Đào Nha chắc hẳn bạn đã nảy số được những cái tên làm nên tên tuổi của ĐT này, cụ thể ra sao hãy tìm hiểu tiếp nhé.

HLV ưu tú Fernando Santos

Sau khi Paulo Bento bị sa thải, vào tháng 9/2014 huấn luyện viên Santos đã được bổ nhiệm làm thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha. Năm 2016 và 2019 ông giúp Selecao giành chức vô địch EURO và UEFA Nations League. Trong lịch sử của ĐT Bồ Đào Nha đây cũng là hai danh hiệu lớn nhất đầu tiên.

Sau 103 trận cùng tỷ lệ chiến thắng lên tới 61,17%, Bồ Đào Nha có 63 chiến thắng, 23 trận hòa và chỉ 17 thất bại dưới sự dẫn dắt tài tình của chiến lược gia 68 tuổi. Đứng sau Didier Deschamps tại ĐT Pháp thì Santos đứng thứ 2 trong danh sách những người gắn bó với một đội tuyển nhiều nhất trong số 32 thuyền trưởng của các đội tuyển.

Huyền thoại Cristiano Ronaldo

Có lẽ đây sẽ kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo ở tuổi 37. Anh đang dần hoàn thiện bộ sưu tập tất cả các danh hiệu cao quý nhất trong các mùa giải và chức vô địch vẫn cắp sẽ giúp cầu thủ này thực hiện điều đó. Và có vẻ thử thách lần này sẽ không hề đơn giản đối với anh và các đồng đội hãy cùng chờ đợi điều diệu kỳ nhé.

Để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử ở cấp độ ĐTQG, Cristiano Ronaldo đã hạ gục kỷ lục của  Ali Daei với 117 bàn thắng sau 191 trận ra sân cho ĐT Bồ Đào Nha mà anh đang có tính cho đến hiện tại. Khi 33 tuổi ở World Cup 2018, Ronaldo đã lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha. Ở vòng chung kết World Cup, thành tích đó đã giúp anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được 3 bàn trong một trận đấu.

Huyền thoại Cristiano Ronaldo
Huyền thoại Cristiano Ronaldo

Tài năng trẻ Nuno Mendes trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon. dù được Benfica và Porto săn đón khi mới 10 tuổi thì Nuno Mendes vẫn gia nhập học viện của Sporting. Sau khi được mua đứt ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, hiện tại cầu thủ sinh năm 2002 đang khoác áo PSG.

Mendes đã đại diện cho các cấp độ đội trẻ Bồ Đào Nha từ U16, U17, U18, U19 và U21 trên phương diện quốc tế. Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 gặp Azerbaijan, Luxembourg và Serbia thì đầu năm 2021 Mendes đã được Santos gọi vào ĐTQG Bồ Đào Nha. Tính đến hiện tại 16 trận khoác áo ĐTQG là số lượng theo chúng tôi được biết.

Trên đây là tất cả thông tin chúng tôi thu thập được từ xem bóng đá trực tiếp, hãy theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin mới nhất của World Cup 2022ĐT Bồ Đào Nha cũng như ĐT mà các bạn yêu thích nhé.