Vững vàng vị trí số 1 châu Á về số lượng fans bóng đá Việt Nam

Vững vàng vị trí số 1 châu Á về số lượng fans bóng đá Việt Nam

Những bước tiến của các cấp độ của đội tuyển quốc gia cũng như các câu lạc bộ ở quốc nội đã thu hút đông đảo lượng fans hâm mộ giúp bóng đá Việt Nam hiên ngang đứng ở vị trí số 1 châu Á với 75% số lượng fans bóng đá. Cùng xem những yếu tố nào đã tạo nên sức hút của bóng đá Việt Nam tại bongda24h nhé!

Việt Nam đứng đầu châu Á khi nói về số lượng người hâm mộ bóng đá

Quả thực nếu nói về niềm đam mê với những trái bóng thì người Việt Nam sẽ tự hào đứng đầu hàng tại châu lục. Dưới đây là thống kê về lượng fans ở các quốc gia tại Đông Nam Á.

Thống kê về tỉ lệ người yêu thích bóng đá ở Việt Nam và Đông Nam Á

Theo những đánh giá của trang Nielsen ở tỉ lệ người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu nói chung và châu Á nói riêng, khu vực Đông Nam Á nơi góp mặt của 11 quốc gia trong đó có Việt Nam đã đóng góp 6 cái tên có số lượng người hâm mộ đông đảo nằm trong top đầu của châu lục. Cụ thể với số lượng fans vượt trội lên tới 75%, qua đó giúp bóng đá Việt Nam đứng ở vị trí cao nhất tại châu Á.

Những chiến binh sao vàng của đội tuyển quốc gia Việt Nam
Những chiến binh sao vàng của đội tuyển quốc gia Việt Nam

Xếp sau lần lượt là các đội tuyển Indonesia với 69% tỉ lệ fans, Thái Lan ở vị trí thứ 5 với 58%, những chú hổ Mã Lai cũng sát ngay sau đó với vị trí thứ 7 cùng tỉ lệ 53%, nằm ở vị trí thứ 11 và 12 lần lượt là các đội Singapore với 43% và Philippines với 35% fans.

Bám sát bóng đá Việt Nam ở bảng xếp hạng này là UAE với tỉ lệ suýt sao 70% fan bóng đá. Trong top 3 nền bóng đá được yêu mến cũng có Indonesia với gần 70%, cho thấy môn thể thao vua được ưa chuộng tại Đông Nam Á như thế nào.

Những thành tích của bóng đá Việt Nam cấp độ CLB

Cũng theo bảng xếp hạng mới nhất của AFC dành cho cấp độ câu lạc bộ tại Đông Nam Á cập nhật vào tháng 10/2022 vừa qua. 

Với thành tích thi đấu tốt của các câu lạc bộ trong nước tại các giải đấu quốc tế trong những năm gần đây như Hà Nội lọt vào chung kết liên khu vực của AFC cup, hay Hoàng Anh Gia Lai và Viettel thi đấu tốt tại AFC Champions League, đã giúp bóng đá Việt Nam lọt vào top 5 nền bóng đá có thành tích tốt nhất với 44,656 điểm. 

Nhờ vậy giúp V.League vượt mặt Thai League và chỉ xếp sau gồm có Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong và Malaysia.

Hình ảnh ở buổi tập của đội tuyển Việt Nam
Hình ảnh ở buổi tập của đội tuyển Việt Nam

Cũng nhờ việc xếp hạng 5 khu vực châu Á nên số xuất tham dự đấu trường cao nhất bóng đá châu Á dành cho cấp độ CLB của Việt Nam cũng được tăng lên và được phân bổ nhiều hơn đại kình địch của bóng đá Việt Nam là Thái Lan. Cụ thể Việt Nam sẽ có 1 suất chính thức vào thẳng vòng chung kết “C1” châu Á và 2 suất đá play-off, trong khi đó Thái Lan chỉ có 1 suất chính thức vào thẳng và 1 suất đá play-off.

Những yếu tố đem lại thành tích đáng tự hào cho bóng đá Việt Nam

Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc về bóng đá và cả những người yêu thích bóng đá. Đâu là lý do đem lại những thành tích đáng nhắc đến như vậy.

Yếu tố khách quan giúp bóng đá Việt Nam phát triên

Sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam cũng như Malaysia trong những năm gần đây cũng một phần do nền bóng đá của bóng đá Trung Quốc và Australia suy yếu. Tài chính hạn chế của các nền bóng đá và câu lạc bộ cộng sự ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cho những đại diện thường xuyên góp mặt tại những vị trí đầu của bóng đá châu Á đã bị bỏ lại phía sau và nhận về những kết quả thất vọng ở đấu trường châu lục.

Hình ảnh đầy tự hào của đội tuyển Việt Nam 
Hình ảnh đầy tự hào của đội tuyển Việt Nam

Yếu tố trực tiếp mang lại sự thành công

Bên cạnh những lý do khách quan làm nên thành tích đáng tự hào của bóng đá Việt Nam trong vòng 5 năm qua thì đó là những yếu tố trực tiếp tạo nên sự thành công. 

Thứ nhất, nhờ thành công của các cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam năm 2018 đã tạo nên niềm tin cho người hâm mộ tạo ra những động lực cho những người yêu mến và làm bóng đá. Đồng thời giúp thúc đẩy nhiều nguồn tài trợ giúp phát triển bóng đá Việt Nam

Thứ hai, bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây luôn chú trọng vào mục tiêu phát triển lâu dài cả về cấp độ câu lạc bộ cùng với cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Thứ 3, Việt Nam muốn nâng tầm cầu thủ Việt bằng chính người Việt nên bóng đá Việt Nam những năm gần đây đặc biệt chú trọng ở công tác đào tạo trẻ. Tích cực đào tạo và mở thêm các giải đấu ở cấp độ các U. 

Những đóng góp của liên đoàn bóng đá Việt Nam là không thể không nhắc đến.
Những đóng góp của liên đoàn bóng đá Việt Nam là không thể không nhắc đến.

Ngoài ra, còn đưa các đội trẻ trong nước đi tập huấn ở nước ngoài nhằm nâng cao trình độ với mong muốn xóa bỏ khoảng cách ở tầm châu Âu và tiệm cận trình độ châu Á. 

Cuối cùng, đó là không ngừng cải thiện chất lượng của giải trong nước được đầu tư nhiều hơn, với sự tham gia của nhiều đội hơn, chất lượng của các cầu thủ tăng lên tạo tính cạnh tranh cao thu hút người hâm mộ. Nâng cao chất lượng trong tài cùng ban tổ chức giải, trong mùa giải tới V.League sẽ được trang bị thêm công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR. 

Để đạt được những thành quả ngày hôm nay và tiến xa hơn là bóng đá Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết World Cup 2026 thì đó là sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trên đây là bài đánh giá bóng đá Việt Nam vững vàng ở vị trí số 1 ở lượng fans. Để biết thêm nhiều thông tin hơn về bóng đá trong nước cũng như quốc tế hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp để cập nhật nhanh nhất và sớm nhất nhé!