World Cup 2022 có sự hiện diện của ĐT Bỉ

World Cup 2022 có sự hiện diện của ĐT Bỉ

Bạn đang yêu thích bóng đá hoặc đang đặc biệt quan tâm đến mùa giải World Cup 2022 thì chắc chắn ĐT Bỉ là đội bóng chắc hẳn cũng vô cùng dược quan tâm. Để biết hơn nhiều thông tin có ích khác hãy theo dõi ngay  bongda24 bạn nhé.

Giới thiệu về World Cup 2022 và ĐT Bỉ

Rất nhiều ĐTQG đang đón chờ World Cup 2022 để được tỏa sức mình và ĐT Bỉ cũng đã góp mặt tại nơi đây. Hãy cùng mình tìm hiểu cũng như theo dõi về hành trình của ĐT này.

World Cup 2022 là gì ?

Có thể bạn chưa biết thì thì World Cup 2022 là giải vô địch bóng đá lần thứ 22 được tổ chức tại Qatar, giải đấu được diễn gia với sự góp mặt của 32 đội tuyển bóng đá quốc gia và chắc hẳn không có gì bất ngờ khi có lẽ đây là mùa giải được nhiều cổ động viên quan tâm và theo dõi nhất trên thế giới vì sự góp mặt của nhiều ĐT lớn nổi tiếng trên thế giới.

Tiểu sử ĐT Bỉ

Bỉ là đội tuyển cấp quốc gia do hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp  hoàng gia Bỉ quản lý. Phóng viên Pierre Walckiers đặt cho ĐT này biệt danh là những con quỷ đỏ sau trận thắng 3-2 trước Hà Lan.

Ngày 1 tháng 5 năm 1904 là trận hòa 3-3 trước đội tuyển Pháp là trận đấu chính thức đầu tiên của ĐT Bỉ. Họ cũng đã giành được nhiều giải thưởng lớn khi sở hữu một đội hình toàn những cầu thủ có trình độ cao như tiền vệ Jan Ceulemans, và tiền vệ kiến thiết Enzo Scifo, thủ môn Jean-Marie Pfaff, hậu vệ phải Eric Gerets.

LOGO ĐT Bỉ
LOGO ĐT Bỉ

Thành tích của ĐT Bỉ tại vòng loại World Cup 2022

Cho đến nay ĐT Bỉ đã lập nên được nhiều thành tích đáng chú ý. Chúng tôi đã nêu rõ trong bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé

Thành tích của ĐT Bỉ hiện tại

Cùng với Xứ Wales, CH Czech, Estonia và Belarus thì ĐT Bỉ được xếp vào bảng E ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. ĐT Bỉ nhận được thành tích thắng 6, hòa 2 và không phải nhận thất bại nào sau khi họ đã giành được 20 điểm ở 8 lượt thi đấu. Trong đó ĐT Bỉ đã để 6 lần bị lọt lưới nhưng đổi lại họ ghi được tổng cộng 25 bàn thắng. 

Thế hệ lâu đời của bóng đá Bỉ vẫn còn một cơ hội để lập nên kỳ tích tại World Cup sắp tới dù những cái tên đang dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp như Thibaut Courtois, Jan Vertonghen, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và đội trưởng Eden Hazard.

Sức mạnh của ĐT Bỉ trong thời gian gần đây bị đặt nhiều dấu hỏi khi mà trên bảng xếp hạng FIFA họ được xem là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup. Bỉ được dự đoán là sẽ nhẹ nhàng tiến vào vòng 16 đội khi họ nằm chung bảng với Canada, Croatia và Morocco ở mùa giải lần này.

Quá khứ huy hoàng

Trong 6 lần tham dự từ 1982 đến 2002 thì ĐT Bỉ đã vượt qua vòng đấu bảng 5 lần, trong đó có 4 lần liên tiếp thi đấu một cách nỗ lực ở World Cup. phong độ đội tuyển không tốt khi họ không vượt qua vòng loại ở 2 kỳ World Cup 2006 và 2010 sau World Cup 2002.

Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thì ĐT Bỉ từng có 13 lần góp mặt ở đây trước khi bước vào World Cup 2022. Về đích thứ 3 ở World Cup 2018 và thứ 4 tại World Cup 1986 là thanh tích tốt nhất của họ.

Thành tích ĐT Bỉ
Thành tích ĐT Bỉ

Những cái tên làm nổi bật ĐT Bỉ

Khi nhắc đến ĐT Bỉ chắc hẳn bạn đã nảy số được những cái tên làm nên tên tuổi của ĐT này, cụ thể ra sao hãy tìm hiểu tiếp nhé

Huấn luyện viên ưu tú Roberto Martinez

Trước khi tiếp quản ĐT Bỉ vào năm 2016 thì cựu tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha – HLV Roberto Martinez từng dẫn dắt các CLB Swansea, Wigan và Everton. Trước khi đánh bại ĐT Anh trong trận đấu tranh hạng 3 ĐT Bỉ từng vào đến bán kết World Cup 2018 nhờ có sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên này. ĐT Bỉ giành được 55 chiến thắng, hòa 12 và thua 9 trận cùng huấn luyện viên Roberto Martinez với tỷ lệ thắng cao lên đến 72,4%.

Huấn luyện viên ưu tú Roberto Martinez
Huấn luyện viên ưu tú Roberto Martinez

Huyền thoại Kevin De Bruyne

De Bruyne là tiền vệ sáng giá bậc nhất thế giới hiện giờ do anh đã chơi bóng trong màu áo CLB lừng danh Man City ở giải Ngoại hạng Anh. Nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tuyệt vời chinh là điểm mạnh của anh.  De Bruyne đã có mặt trong Top 5 chuyên gia “tiếp đạn” hay nhất lịch sử ngoại hạng Anh, và để làm được điều đó cách đây chưa lâu anh đã vượt qua Dennis Bergkamp.

Huyền thoại Kevin De Bruyne
Huyền thoại Kevin De Bruyne

Cầu thủ Zeno Debast

Trung vệ Debast đã chơi cho đội 1 đến 18 trận ở giải vô địch quốc gia Bỉ từ năm ngoái tới giờ sau khi anh đã trưởng thành từ lò đào tạo Anderlecht. Cầu thủ được HLV Martinez gọi vào ĐT Bỉ hồi tháng 9 và đến giờ anh đã có 2 lần khoác áo ĐTQG khi mới 18 tuổi nhờ thể hiện phong độ ấn tượng.

Trên đây là tất cả thông tin chúng tôi thu thập được từ  xem bóng đá trực tiếp, hãy theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin mới nhất của World Cup và ĐT Bỉ cũng như đội tuyển khác mà các bạn yêu thích nhé. Chúc các bạn có một ngày học tập là làm việc năng suất hiệu quả và an lành.