World Cup 2022 – Lịch theo dõi giải đấu trong thời gian tới

Vòng bảng của World Cup 2022 được diễn ra như thế nào?

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ trên toàn thế giới đã có sẵn tâm thế, chuẩn bị tất cả mọi thứ chỉ để theo dõi mùa giải World Cup 2022. Hiện tại, tất cả các câu lạc bộ đã có sẵn và tâm thế bay qua Qatar để chuẩn bị. Cùng Bongda24h cập nhật lịch thi đấu mới nhất được đưa ra để mọi người chuẩn bị nhé. 

Mùa giải World Cup 2022 sắp tới có điểm gì thú vị?

World Cup là giải đấu hành động lớn nhất được diễn ra với chu kỳ 4 năm một lần. Số lượng người hâm mộ mong đợi đến mùa giải này phủ sóng toàn bộ trên thế giới. Đặc biệt là mùa bóng World Cup 2022, khi mà chúng ta đã phải chịu quá nhiều tổn thất về kinh tế và thần tinh sau hai năm đại dịch vừa rồi. 

Không chỉ vậy mà mùa giải World Cup 2022 cũng có rất nhiều điểm khác biệt nổi trội so với những mùa giải trước đây. Đây là lần đầu tiên một vùng đất nước ở khu vực Trung Đông lại được lựa chọn để làm sân nhà – nơi diễn ra giải đấu chính cho toàn bộ đội tuyển trên thế giới. 

Đây cũng chính là mùa giải cuối cùng mà số lượng đội bóng tham gia vẫn ở mức 32 câu lạc bộ. Đến năm sau thì con số đó sẽ tăng lên thành 36 đội tuyển. Tin này chưa chính thức được công bố nên hãy cùng đón chờ thông báo mới nhất từ ​​FIFA.

Một điểm thay đổi mới chắc chắn là về thời gian diễn ra mùa giải. Thông thường các mùa bóng sẽ được diễn ra vào mùa hè trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 nhưng riêng World Cup 2022 lại được diễn ra vào mùa Đông. Lễ khai mạc sẽ bắt đầu vào 23h ngày 20/11 tại Qatar.

Mùa giải World Cup 2022 sắp tới có điểm gì thú vị?
Mùa giải World Cup 2022 sắp tới có điểm gì thú vị?

Vòng bảng World Cup 2022 được diễn ra như thế nào?

Cho đến thời điểm hiện tại thì chúng tôi vừa nhận được thông tin World Cup 2022 sẽ có tổng cộng 8 bảng đấu. Mỗi ngày sẽ có khoảng 4 trận diễn ra trong vòng 12 ngày. Dưới đây là các đội tuyển của mỗi bảng đấu trong mùa giải sắp tới.

  • Tại bảng A: có 4 đội bóng là Qatar, Ecuador, Senegal và Hà Lan
  • Tại bảng B: có 4 đội bóng là Anh, Iran, Mỹ và Xứ Wales
  • Tại bảng C: có 4 đội bóng là Argentina, Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan
  • Tại bảng D: có 4 đội bóng là Pháp, Australia, Đan Mạch và Tunisia
  • Tại bảng E: có 4 đội bóng là Tây Ban Nha, Costa Rica, Đức và Nhật Bản
  • Tại bảng F: có 4 đội bóng là Bỉ, Canada, Ma-rốc và Croatia
  • Tại bảng G: có 4 đội bóng là Brazil, Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon
  • Tại bảng H: có 4 đội bóng là Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay và Hàn Quốc

Các đội tuyển sẽ thi đấu trong khoảng khung giờ từ 20:00 đến 00:00 theo khung giờ Việt Nam (GMT +7). Khung giờ này tương đương với giờ ngủ thông thường của người Việt Nam nên các bạn có thể dễ dàng theo dõi lại các trận đấu tại các diễn đàn trực tuyến. Đương nhiên là đường truyền sẽ không tốt và đôi lúc bị mờ nhé.

Vòng bảng World Cup 2022 được diễn ra như thế nào?
Vòng bảng World Cup 2022 được diễn ra như thế nào?

Cập nhật tin tức xung quanh mùa giải lớn nhất hành tinh

Chỉ vừa ít phút trước khi mùa giải diễn ra thì người hâm mộ trên toàn quốc lại được phen dậy sóng về các tin tức liên quan đến World Cup 2022. Dưới đây là những thông tin mới nhất mà chúng tôi muốn cập nhật cho bạn read. 

Lệnh cấm chính thức được đưa ra từ FIFA

Mỗi người trong chúng ta đều biết giải đấu World Cup ảnh hưởng rất nhiều lên nền kinh tế của các quốc gia được chọn làm sân nhà. Bởi lẽ lượng người hâm mộ quá lớn, phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới. Ai trong số đó cũng muốn được tận mắt theo dõi trận đấu mà họ yêu thích.

Chính vì lý do đó mà giá phòng, giá khách sạn, giá vé, thức ăn đồ uống, mảng du lịch,…. tại địa điểm được chọn làm sân nhà. Bỏ qua các vấn đề về chi phí cá nhân thì giá vé xem World Cup 2022 năm nay được xem là cao nhất trong 22 năm qua. Điều này đã khiến rất nhiều người hâm mộ bất mãn.

Lệnh cấm chính thức được đưa ra từ FIFA
Lệnh cấm chính thức được đưa ra từ FIFA

Thái độ của cộng đồng mạng về thông tin trên

Đến vừa rồi, FIFA lại tuyên bố không cho phép người xem mang theo bia hay đồ vào khu vực xem giải. Họ cho phép người chơi mua nước uống tại những khách sạn được cấp phép nhưng số tiền bỏ ra lại quá lớn và không phải ai cũng chịu chi trả cho phần chi phí này.

Rất nhiều người xem giải trình bày tỏ thái độ bất bình và mong muốn ban tổ chức xem lại quy chế. Họ cho rằng điều này sẽ khiến giải đấu trở nên kém hấp dẫn và ít hưng phấn hơn khi không có chất kích thích. Tưởng chừng đây đã là điều tệ nhất, vậy thì chỉ vừa ít giờ trước khi họ thông báo sẽ cấp phép cho khu vực VIP. Thông báo vừa được đưa ra đã gây ra một cơn bão cộng đồng mạng. Rất nhiều người xem thể hiện thái độ chán nản và khinh thường. Không chỉ vậy mà còn cực kỳ cuồng nhiệt vì hành vi được xem là qua tham lam của FIFA ban và tổ chức Qatar.

Thái độ của cộng đồng mạng về thông tin trên
Thái độ của cộng đồng mạng về thông tin trên

Các thông tin mới nhất về lịch thi đấu cũng như lùm xùm xung quanh World Cup 2022 đã được chúng tôi cập nhật trong bài viết hôm nay. Để đừng bỏ lỡ bất kỳ điều gì thì hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những tin tức mới nhất bạn đọc nhé.