CĐV bàng hoàng về sự tiện nghi và chỗ ở khi đến Qatar dự World Cup 2022

Các CĐV sốc nặng khi nhìn thấy điều kiện của khu lưu trú không như những gì Qatar quảng cáo

Chỉ còn chưa đầy 1 ngày nữa thôi là World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh nhưng nước chủ nhà Qatar dường như vẫn đang khá bận rộn với mọi công tác chuẩn bị. Các CĐV khi đến Qatar để tham dự cũng như cổ vũ cho các đội tuyển thì hết sức bàng hoàng và thất vọng trước điều kiện ngủ nghỉ ở đây. Cụ thể tình hình ra sao hãy cùng theo dõi bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây.

Đầu tư đến 200 triệu USD nhưng cơ sở vật chất chẳng ra sao

Theo như ước tính, nước chủ nhà Qatar đã chi ra số tiền lên tới hơn 200 triệu USD để đầu tư vào các hạng mục và các công trình phục vụ cho kỳ World Cup 2022. Con số 200 triệu USD khiến nhiều người tưởng tượng rằng giải đấu trên đất Qatar sẽ mười phần hào nhoáng, sang trọng bậc nhất lịch sử trước đây.

Làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya, nơi lưu trú của các CĐV quốc tế
Làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya, nơi lưu trú của các CĐV quốc tế

Lời hứa hẹn sẽ có đầy đủ tiện nghi

Là quốc gia giàu có thuộc top đầu thế giới, nhưng dường như công tác chuẩn bị của Qatar phục vụ cho các CĐV đến tham dự World Cup 2022 lại đang tồn đọng nhiều vấn đề. Điều này thể hiện rõ ràng khi các CĐV hiện đang vô cùng bức xúc vì những gì họ đã chứng kiến khi đến.

Được biết, các CĐV xứ Wales và Anh đã lựa chọn làng CĐV Rawdat Al Jahhaniya là nơi nghỉ ngơi trong suốt kỳ World Cup diễn ra. Nơi này được tạo thành từ các thùng container và được hứa hẹn rằng sẽ trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết như nhà vệ sinh, điều hòa và nóng lạnh…

Cận cảnh bên trong căn phòng trị giá 200 USD
Cận cảnh bên trong căn phòng trị giá 200 USD

Các CĐV thất vọng khi nhận phòng

Hứa hẹn là thế, nhưng khi tận mắt nhìn thấy khu nghỉ ngơi, các CĐV đã tỏ ra vô cùng thất vọng vì khu nghỉ ngơi đến thời điểm hiện tại vẫn đang quá ngổn ngang. Xung quanh vẫn đầy đất đá, bụi bặm, những cọng dây cáp và ống dẫn bị vứt bừa bãi ngổn ngang. Và đáng nhắc đến ở đây đó chính là giá cả căn phòng không hề rẻ, 200 USD. Rõ ràng các CĐV có quyền thất vọng vì phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng nhận lại được lại không xứng đáng với giá tiền.

Cũng theo trang The Guardian, ngôi làng CĐV được phía Qatar giới thiệu với cơ sở vật chất đầy đủ, gồm hàng trăm căn phòng container, ngoài ra còn có cả sân tennis, rạp phim, trung tâm thể dục. Tuy nhiên trên thực tế, các công trình tiện ích như sân tennis, rạp chiếu phim vẫn chưa thấy xuất hiện.

Kỳ World Cup đầy tai tiếng

Trước đó, tờ The Sun cũng tố cáo bên phía Qatar rằng những gì họ quảng cáo về làng CĐV hoàn toàn không đúng sự thật. Cụ thể, một nhóm người đã giả làm các CĐV của đội tuyển Anh để thuê một căn phòng với trị giá 650 bảng Anh trên trang Airbnb, nhưng những gì họ nhận lại là một căn phòng được mô tả không khác gì “khu ổ chuột”.

Khu lưu trú không khác gì khu ổ chuột

Theo như những gì chủ nhân của những căn phòng này mô tả thì toàn bộ các căn phòng đều hết sức “đáng yêu, tiện nghi đầy đủ”. Nhưng đến khi nhận phòng, nhóm người này trải qua một phen sốc nặng khi bên trong những căn phòng này tường bị nứt nẻ, ố vàng, nằm đệm được đặt dưới đất và ngổn ngang những con gián ở dưới sàn nhà.

Các CĐV sốc nặng khi nhìn thấy điều kiện của khu lưu trú không như những gì Qatar quảng cáo
Các CĐV sốc nặng khi nhìn thấy điều kiện của khu lưu trú không như những gì Qatar quảng cáo

Hàng loạt các lệnh cấm vô lý

Rõ ràng với những gì đang xảy ra ở Qatar, World Cup 2022 ngày càng được nhận được nhiều đánh giá rằng đây là kỳ World Cup tai tiếng nhất lịch sử bóng đá thế giới. Từ những luật lệ hết sức hà khắc, nạn phân biệt cộng đồng LGBT, đến cấm hết đồ uống có cồn và bây giờ là tình trạng không đảm bảo về cơ sở lưu trú.

Không chỉ có vậy, cuối tháng 10 vừa qua, tờ The Sun tiết lộ đã có khoảng hơn 1000 dân cư bị đuổi khỏi nhà ở Doha để nhường chỗ cho du khách đến tham dự World Cup 2022. Nguyên nhân được cho là Qatar quá nhỏ và không đủ chỗ cho lượng du khách đông đảo đến đây lưu trú. Thậm chí, bên phía Qatar còn phải dựng lều, bố trí thêm du thuyền để người hâm mộ có chỗ sinh hoạt.

Qatar World Cup 2022 là kỳ World Cup tai tiếng nhất trong lịch sử
Qatar World Cup 2022 là kỳ World Cup tai tiếng nhất trong lịch sử

Trên đây là những hình ảnh và những nhận xét về khu cơ sở lưu trú của World Cup 2022 tại Qatar. Mặc dù đầu tư một số tiền khổng lồ lên đến 200 triệu USD nhưng thực tế thì lại không đâu vào đâu. Không biết rằng bên phía nước chủ nhà có đang gặp phải vấn đề nào đó khó giải quyết hay không nhưng nếu tình trạng cơ sở lưu trú còn tệ như vậy, hay những lệnh cấm vô lý vẫn còn tồn tại thì chắc chắn rằng Qatar sẽ mất điểm nặng nề trước bạn bè thế giới. 

Để cập nhật thêm những thông tin về Qatar hay về những trận cầu hấp dẫn của ngày siêu hội bóng đá hành tinh, hãy theo dõi xem trực tiếp bóng đá