World Cup 2022 và những bản hợp đồng tồi tệ trước đó

World Cup 2022 và những bản hợp đồng tồi tệ trước đó

Bạn đang yêu thích bóng đá hoặc đang đặc biệt quan tâm đến mùa giải World Cup 2022 thì chắc chắn những thông tin của bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn những giải đáp thắc mắc. Để biết hơn nhiều thông tin có ích khác hãy theo dõi ngay bongda24h bạn nhé.

Tìm hiểu về mùa giải World Cup 2022

Rất nhiều ĐTQG đang đón chờ World Cup 2022 để được tỏa sức mình. Dưới đây là thông tin về giải bóng này. Nếu như bạn chưa rõ thì World Cup 2022 là giải vô địch bóng đá lần thứ 22 được tổ chức tại Qatar. Năm nay giải đấu sẽ được diễn ra với sự tham gia của 32 đội tuyển bóng đá quốc gia bao gồm cả đội chủ nhà Qatar.

Dự đoán đây sẽ là mùa giải được nhiều cổ động viên và fan hâm mộ chào đón nhất vì có thể nói đây là giải bóng lớn nhất trên thế giới. Giải đấu diễn ra từ tháng mười một và thời gian diễn ra trận chung kết sẽ là tháng mười hai và diễn ra trong 29 ngày.

FIFA World Cup 2022
FIFA World Cup 2022

Có thể xem World Cup 2022 là nơi để các ngôi sao chào hàng trước kỳ chuyển nhượng ngoài những trận đấu đỉnh cao. Dù rất nhiều bản hợp đồng có World Cup đã nổ ra nhưng không phải tất cả bản hợp đồng đó đều thành công. Trước mắt có thể thấy sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hạ màn thì chúng tôi đã thu thập được những bản hợp đồng được đánh giá tệ nhất, hãy theo dõi ngay thông tin dưới đây.

Lịch các trận đấu diễn ra
Lịch các trận đấu diễn ra

Những hợp đồng từ trước những năm 2000

Cùng theo dõi để biết thêm về những bản tồi tệ của các cầu thủ từ trước những năm 2000 nhé.

Cầu thủ từ Boca Juniors sang Birmingham City – Alberto Tarantini năm 1978

Tarantini đã chuyển sang khoác áo Birmingham sau kỳ World Cup 1978 ấn tượng cùng tuyển Argentina. Tuy nhiên cựu hậu vệ trái 66 tuổi này đã tự hủy hoại sự nghiệp của ông tại Anh khi ông đánh nhau với một cổ động viên đội nhà trong một trận đấu khi mới chỉ 23 lần ra sân cho Birmingham. Sau đó Tarantini trở lại Argentina thi đấu cho Talleres de Cordoba vào năm 1979.

Những hợp đồng từ trước những năm 2000
Những hợp đồng từ trước những năm 2000

Cầu thủ Real Betis sang Real Madrid thông qua Coventry – Robert Jarni năm 1998. Khi cùng tuyển thủ Croatia đứng thứ 3 tại World Cup 1998 trước đó Jarni đã gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Để có thể sở hữu chữ ký của hậu vệ trái này với giá 2,6 triệu bảng thì Gordon Strachan – huấn luyện viên của Coventry lúc đó đã hành động rất nhanh, đến mức đánh bại cả Real Madrid.

Tuy nhiên Jarni đã bị bán sang Real chỉ 1 tháng sau đó khi anh không bao giờ đá chinh cho Coventry. Vì đã kiếm được tiền lời vì bán Jarni cho Los Blancos với giá 3,4 triệu bảng nên có thể coi đây không phải là một thảm họa hoàn toàn với Coventry. Trước khi bán sang Las Palmas 1 năm sau đó thì Jarni chủ yếu được sử dụng từ ghế dự bị khi đang làm cầu thủ của Real.

Cầu thủ từ Sao Paulo sang Real Betis – Denilson năm 1998

Vì mức phí chuyển nhượng của ông là con số kỷ lục nhất thế giới vào thời điểm đó nên Denilson đã lọt vào danh sách này. Denilson được được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao lớn tại sân Benito Villamarín sau khi ông được Real Betis ký hợp đồng với mức phí kỷ lục là 21,5 triệu bảng sau kỳ World Cup 1998. Nhưng rồi tiền đạo này đã bị sa sút không phanh nên dường như mọi thứ đi chệch khỏi đường ray quỹ đạo. 

Trong mùa giải thứ hai, ông cùng Betis đã rớt hạng La Liga sau khi đã phải vật lộn cạnh tranh suất đá chính. Theo dạng mượn trước khi quay lại Betis vào tháng 1/2001, Denilson đã phải trở lại Flamengo. Nhưng rồi Denilson vẫn chỉ thường xuyên phải ngồi vào sân từ ghế dự bị mặc dù đội bóng này đã được thăng hạng trở lại La Liga.

Những hợp đồng từ sau những năm 2000

Tiếp theo đây là những bản hợp đồng tồi tệ từ sau những năm 2000 của các cầu thủ xấu số. Cầu thủ từ Lens sang Liverpool – El Hadji Diouf năm 2002. Có lẽ vẫn khiến hầu hết fan Liverpool choáng váng khi quyết định ký hợp đồng với El Hadji Diouf thay cho Nicholas Anelka  đã 2 thập kỷ trôi qua. Anh giúp Senegal hạ gục tuyển Pháp 1-0 trong ngày khai màn World Cup 2002 chỉ 1 ngày sau đó The Reds đã công bố ký hợp đồng với Diouf. 

Khi ông chỉ ghi được 6 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool và không có nổi bàn nào ở mùa thứ hai, điều đó thật đáng thiếc là làm Diouf thất vọng ê chề. Vào năm 2004 Diouf đã bị bán cho Bolton.

Cầu thủ từ Atletico Paranaense sang Manchester United – Kleberson năm 2003

Tuy Kleberson đã có màn trình diễn ở World Cup 2002 đã thu hút đội chủ sân Old Trafford nhưng anh cũng đã không thể ký hợp đồng với Man United trước tháng 7/2003. Để thích nghi với môi trường bóng đá Anh Kleberson đã phải vật lộn rất nhiều. Trước khi gia nhập Besiktas năm 2005 anh chỉ ra sân 20 lần trong 2 mùa giải.

Cầu thủ từ Rennes sang Manchester City – Andreas Isaksson năm 2006

Sau khi ra sân 4 lần cho Thụy Điển tại World Cup cùng năm thì Isaksson đã được Man City ký hợp đồng vào tháng 8/2006. Vì chấn thương nên thủ thành này phải chờ đến tháng 12 mới có màn ra mắt CLB và tháng 2 mới được ra sân và tổng cộng trong mùa giải đó anh ra sân được 14 trận.

Trên đây là tất cả thông tin chúng tôi thu thập được từ xem bóng đá trực tiếp, hãy theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin của World Cup 2022 mới nhất nhé