Ả Rập chỉ cần vụt sáng 4 phút để chấn động World Cup 2022

Thời gian và sự may mắn dường như chống lại Messi

World Cup 2022 đang là đề tài thu hút sự chú ý bậc nhất hiện nay. Đặc biệt trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út được quan tâm hơn cả vì có sự xuất hiện của siêu sao Leo Messi và Argentina lại là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. Tuy nhiên Ả Rập Xê Út chỉ cần 4 phút đã tạo nên một cú địa chấn khi hạ gục Argentina với tỷ số 2-1, cùng Bongda24 tìm hiểu về trận đấu này nhé!

Đánh giá lực lượng của hai đội Argentina và Saudi Arabia

Màn thể hiện đầy xui xẻo của những ngôi sao sáng giá của Argentina

Nửa trận đầu của trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út không khác gì màn trình diễn của VAR cùng công nghệ bắt việt vị tự động. Argentina đã 4 lần làm tung lưới đối thủ nhưng lại chỉ được tính một bàn thắng. Siêu sao Lionel Messi đã mở tỷ số của trận đấu bằng một quả phạt đền tại phút thứ 7. Anh dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương với một cú sút nhẹ ở chấm phạt đền.

Leo Messi mở tỷ số với cú phạt đền
Leo Messi mở tỷ số với cú phạt đền

Trong thời gian hiện nay, Argentina gần như bất bại tại mọi sân chơi thể thao. Ở trận đấu gần đây nhất là Siêu cúp Liên lục địa, Argentina đã giành vô địch sau khi đánh gục Đan Mạch. Đặc biệt đội tuyển này luôn có những siêu sao nức tiếng của làng túc cầu, điển hình nhất là Leo Messi, khi đây đã là lần thứ 5 anh tham gia đấu trường này.

Chính bởi những thành tích nổi bật cùng siêu sao sáng giá mà thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni được đánh giá là một trong những ứng cử nặng đô tại kỳ World Cup năm nay. Trong nửa trận đầu, Argentina chơi bóng chậm rãi và hoàn toàn kiểm soát được thế trận khi có bàn thắng mở tỷ số.

Thành tích nổi bật của Saudi Arabia

Đội tuyển này luôn nằm trong top đầu của bóng đá châu Á, thể lực và kỹ năng của các cầu thủ là không thể xem thường. Trong trận đấu với Argentina, VAR cùng công nghệ liên tục cứu Ả Rập Xê Út thoát khỏi 3 bàn thua của Messi và Lautaro Martinez khi cả 3 quả đều bị phạt việt vị. Nhờ vậy mà đại diện đến từ châu Á chỉ bị dẫn trước một bàn sau hiệp đầu đấu tiên và có hy vọng giành điểm ở hiệp đấu thứ hai.

VAR là cụm từ fan Argentine và Messi ghét nhất lúc này
VAR là cụm từ fan Argentine và Messi ghét nhất lúc này

Xem thêm: 

Chiến thắng đầy bất ngờ nhưng cũng vô cùng thuyết phục của Saudi Arabia

Đội hình ra sân của hai đội 

Nhờ chọn được đội hình tốt, đồng đều về kỹ thuật mà chỉ sau vài phút nghỉ giữa giờ, khi bước vào hiệp 2, Ả Rập Xê Út đã tạo ra bước ngoặt ở ngay những phút đầu tiên. Tiền đạo chủ lực của Ả Rập Xê Út tăng tốc bất ngờ và loại bỏ trung vệ Romero trước khi thực hiện cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Argentina đưa tỉ số trận đấu về 1-1 ở phút thứ 48 của trận đấu.

Ả Rập Xê Út ghi bàn gỡ hòa ngay tại phút thứ 3 của hiệp 2
Ả Rập Xê Út ghi bàn gỡ hòa ngay tại phút thứ 3 của hiệp 2

Saudi Arabia đánh bại Argentina bằng chính cách chơi của đối thủ

Những tưởng cú ghi bàn gỡ hòa chỉ là một tai nạn thì chỉ 5 phút sau khung thành của thủ môn Albiceleste lại một lần nữa rung lên trong sự bàng hoàng của các cổ động viên. Người lập công lần này là tiền đạo Al Dawsari với pha đi bóng solo vô cùng đẳng cấp từ phía cánh trái rồi cứa lòng dứt điểm thành bàn tạo thành cơn địa chấn tại World Cup năm nay.

Bất ngờ nhận 2 bàn thua chóng vánh, Argentina liên tục có những đợt tấn công ồ ạt về phía khung thành đối phương, có nhiều tình huống hãm thành rất nguy hiểm nhưng thủ môn Alowais vẫn chơi cực ấn tượng để bảo toàn được tỉ số của trận đấu.

Kết quả chung cuộc Argentina nhận thất bại đầy bất ngờ với tỉ số 1-2 và tụt xuống cuối bảng C của World Cup 2022. Trong khi đó, đại diện châu Á chiếm ngôi đầu bảng và chờ kết quả trận giữa Mexico và Ba Lan.

Ả Rập Xê Út tạo nên cơn địa chấn khi ghi bàn thắng thứ 2 World Cup 2022
Ả Rập Xê Út tạo nên cơn địa chấn khi ghi bàn thắng thứ 2 World Cup 2022

Đánh giá về chiến thắng của Saudi Arabia 

Chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của đại diện châu Á

Nguyên nhân thua cuộc là do các cầu thủ Argentina đã quá tự tin vào kỹ thuật của mình, trò cút bắt cũng lộ rõ nhược điểm ở chỗ họ không có phương án dự phòng khi bị đối thủ bắt bài. Tuyến giữa rất cần những những cầu thủ thể hình tốt nhưng họ lại không được gọi bổ sung, không được sử dụng tại trận đấu này thay vào đó là những cầu thủ có chiều cao không quá ấn tượng.

Thủ của đội tuyển này cũng còn quá yếu để bảo vệ lưới nhà. Không biết do kỹ thuật hay do chủ quan trước đổi thủ mà hàng phòng ngự chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình.

Đem lại sự tự hào vô cùng lớn cho châu Á

Chiến thắng của Ả Rập Xê Út mang lại niềm tự hào to lớn không chỉ cho đất nước này mà còn cho cả châu Á. Việc một đất nước đến từ châu Á đánh bại đội tuyển mạnh và được đánh giá cao như Argentina đem lại nhiều bất ngờ, nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Sau trận thua đau đớn trước Ả Rập Xê Út, siêu sao Messi tỏ ra vô cùng thất vọng. Anh cho rằng không có sự bào chữa nào cho thất bại hôm nay và trận thua đã đánh một đòn nặng nề vào tâm lý của cả đội. Không ai muốn khởi đầu một kỳ World Cup theo cách như thế này.

Thời gian và sự may mắn dường như chống lại Messi
Thời gian và sự may mắn dường như chống lại Messi

Đặc biệt với Messi, có lẽ thời gian và may mắn đã chống lại anh. Trong trận đấu này, anh đã bị công nghệ từ chối bàn thắng khiến công cuộc rượt đuổi tỉ số trở nên khó khăn hơn. Còn nhớ kỳ World Cup 2014, Argentina đã thua trận trước Đức tại chung kết, ước mơ cúp vàng luôn được Messi nung nấu rất nhiều năm.

Rất có thể đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của siêu sao này, cũng có thể thời gian và sự may mắn sẽ không mỉm cười với Lionel Messi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về kết quả trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina và Ả Rập Xê Út. Nếu như bạn đang theo dõi kỳ World Cup 2022 thì đừng quên truy cập vào trang web của Bongda24 để cập nhật những thông tin bóng đá quốc tế mới nhất nhé!