Vì Messi, ngôi sao Argentina lâm vào thế ‘tiến thoái lưỡng nan’ trước thềm World Cup 2022

M10 thi đấu hết mình

Việc Cristian Romero vắng mặt trên sân 2 tuần liên tiếp khiến anh bị cổ động viên Tottenham chỉ trích vì cho rằng anh muốn cầm cự cho World Cup 2022 với Argentina. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu thông tin này ngay bài viết dưới đây. 

Kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi

Chỉ còn 3 ngày nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh – World Cup 2022 – sẽ chính thức khai mạc tại Qatar, được tham dự World Cup là ước mơ, mong ước của tất cả các cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, nhiều ngôi sao và tên tuổi lớn phải tiếc hùi hụi khi chỉ xem World Cup trên sóng truyền hình thay vì được thi đấu trực tiếp trên sân.

World Cup 2022 đang đến  gần và  Argentina hiện được đánh giá rất cao cho chức vô địch năm nay. Nhưng đừng quên rằng việc mang về chiếc Cúp vàng danh giá là nhiệm vụ tối quan trọng bởi rất có thể đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của đội trưởng Lionel Messi của La Albiceleste. “Đây chắc chắn sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi”, Messi nói với người dẫn chương trình Sebastian Vignolo. 

Messi trong màu áo Argentina
Messi trong màu áo Argentina

Cristian Romero bị chỉ trích đang cố tình giữ sức cho World Cup 2022

Với sứ mệnh cao cả trên, đương nhiên các đồng đội đã chuẩn bị mọi thứ để giúp Messi nâng cao chiếc cúp vô địch, nhưng điều này lại vô tình gây cho họ những tin buồn không đáng có. Cụ thể hơn, tiền vệ Cristian Romero mới đây đã bị cổ động viên Tottenham chỉ trích vì nghi ngờ giả vờ chấn thương để giữ sức cho World Cup. 

M10 thi đấu hết mình
M10 thi đấu hết mình

Đánh giá về cơ hội của Argentina, cựu cầu thủ Barca cho biết: “Tôi đang đếm từng ngày cho đến khi World Cup khởi tranh. Chúng tôi đang rất mong chờ vào giải đấu năm nay. Tuy nhiên, vẫn có một số căng thẳng nhất định trước giải đấu. Chúng tôi đang có phong độ tốt với đội hình mạnh, nhưng mọi thứ có thể xảy ra tại World Cup. Mọi trận đấu đều khó khăn, đó là lý do tại sao World Cup trở nên đặc biệt. Không phải tất cả các ứng cử viên đều giành chức vô địch hoặc thể hiện như mong đợi. Argentina luôn là một ứng cử viên vì yếu tố lịch sử.”

Ngôi sao người Argentina đã vắng mặt trong các trận đấu của Spurs trên mọi đấu trường suốt 2 tuần qua, trong bối cảnh đội bóng Bắc London đang có phong độ khá bết bát với 1 trận thắng và 2 trận thua. Vì vậy, dễ hiểu tại sao người hâm mộ không hài lòng khi biết rằng chấn thương của Romero không quá nghiêm trọng. 

Khó khăn của Tottenham khi các trụ cột gặp chấn thương liên tục

Hiện tại, đội Tottenham đang phải trải qua “cơn bão” chấn thương. Richarlison đã phải nghỉ thi đấu 3 tuần (kể từ ngày 15/10) vì chấn thương bắp chân  và sẽ bỏ lỡ trận đấu với Liverpool vào đêm tới (6/11). Romero khó có thể thi đấu cho Spurs cho đến World Cup do các vấn đề về bắp chân và đùi. Trong khi đó, Son Heung-min bị gãy xương má sau trận đấu với Marseille tại Champions League và khiến người hâm mộ Hàn Quốc lao đao, đứng ngồi không yên.

Cầu thủ Cristian Romero trong màu áo Argentina
Cầu thủ Cristian Romero trong màu áo Argentina

Theo ông Conte, các câu lạc bộ Premier League có nhiều cầu thủ dính chấn thương vì phải thi đấu 3 trận/ngày. Theo Football London, cổ động viên Tottenham cảm thấy dù những trụ cột của đội khác như Harry Kane, Ivan Perisic hay cả Son Heung-min chấn thương nhưng vẫn góp mặt thi đấu thì không thể không so sánh với Romero được. Ngược lại, anh cũng liên tục đăng ảnh tập luyện trong màu áo La Albiceleste lên trang cá nhân của mình. 

CLB Tottenham
CLB Tottenham

Sự không hài lòng của HLV Tottenham trong buổi phỏng vấn

Trước giải đấu là ước mơ lớn nhất của mỗi cầu thủ, cần hạn chế những điều không vui xảy ra. Tuy nhiên, chặng đường chuẩn bị cho World Cup 2022 cũng  rất quan trọng với Tottenham, đội cần một chiến thắng để nuôi hy vọng vô địch mùa này.

Sự bất mãn về thời gian tổ chức World Cup 2022

Huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Tottenham – Antonio Conte cho rằng việc cho phép tổ chức World Cup vào giữa mùa giải khi các câu lạc bộ đang chiến đấu cho chức vô địch quốc gia là  không hợp lý. 

Nhìn chung, Romero đang ở trong tình thế vô cùng khó khăn khi phải lựa chọn giữa đội tuyển quốc gia và những người hâm mộ đã theo dõi anh trong thời gian dài. Nhưng điều gì đến rồi cũng sẽ đến, ngôi sao của Tottenham sẽ phải thể hiện thật tốt tại Qatar sắp tới.

Đội hình chính thức tại World Cup 2022 của Argentina

Thủ môn: Emiliano Martinez (Aston Villa), Geronimo Rulli (Villarreal) và Franco Armani (River Plate).

Hậu vệ: Nahuel Molina (Atletico Madrid), Gonzalo Montiel (Sevilla), Cristian Romero (Tottenham), Juan Foyth (Villarreal), German Pezzella (Real Betis), Nicolas Otamendi (Benfica), Lisandro Martinez (MU), Marcos Senna (Sevilla), Nicolas Tagliafico (Lyon)

Tiền vệ: Rodrigo De Paul (Atletico Madrid), Enzo Fernandez (Benfica), Exequiel Palacios (Bayer Leverkusen), Leandro Paredes (Juventus), Alexis Mac Allister (Brighton), Guido Rodriguez (Real Betis), Alejandro Papu Gomez (Sevilla).

Tiền đạo: Lionel Messi (PSG), Angel Di Maria (Juventus), Joaquin Correa (Inter Milan), Paulo Dybala (Roma), Lautaro Martinez (Inter Milan), Julian Alvarez (Man City), Nicolas Gonzalez (Fiorentina).

Trên đây là những thông tin mới nhất về đội bóng quê hương và những người bạn thi đấu với Messi tại World Cup 2022. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao hấp dẫn khác!