Arsenal chấm dứt mạch sa sút, đè bẹp Nottingham bằng 5 bàn thắng

Arsenal chấm dứt mạch sa sút, đè bẹp Nottingham bằng 5 bàn thắng

Được thi đấu trên sân nhà Emirates, Arsenal nhấn chìm Nottingham bằng một chiến thắng hủy diệt 5 bàn không gỡ. Qua đó, chặn đứng mạch sa sút của pháo thủ. Những điểm nhấn của trận đấu sẽ có trong bài phân tích dưới đây, và để biết thêm thông tin về trận đấu hãy theo dõi bongda24 nhé!

Arsenal trở lại với vị thế của một nhà vua

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Nottingham, các cầu thủ của Arsenal đã có chuỗi 2 trận chỉ hòa và thua trên mọi mặt trận. Đó là trận thua 0-2 trên sân của PSV tại Europa League và bị cầm hòa khi hành quân đến sân của Southampton tại Premier League.

Tự tin giành chiến thắng giành trọn 3 điểm lấy lại ngôi đầu

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên của Mikel Arteta đã bước vào trận đấu với Nottingham với tâm lí thoải mái và tự tin có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà Emirates, bởi Nottingham ở thời điểm hiện tại chỉ đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh. 

Đúng như dự đoán Arsenal đã nhập cuộc với tâm thế của một đội cửa trên và kết thúc bằng một chiến thắng đậm đà với cách biệt 5 bàn không gỡ. Qua đó giúp cho đoàn quân Pháo thủ chấm dứt phong độ sa sút của mình đồng thời lấy lại vị trí đầu bảng từ Man City sau khi bị tuột tay trước đó một ngày.

Arsenal cắt đứt mạch xuống phong độ
Arsenal cắt đứt mạch xuống phong độ

Có một chút bất ngờ được tạo ra từ Nottingham

Dù được đánh giá là đội yếu hơn nhưng Nottingham cũng tạo ra một số tình huống nguy hiểm khiến cho hàng thủ của Arsenal trở lên nóng ngóng và có đôi chút mắc sai lầm. Nổi bật tại hàng thủ của đoàn quân áo đỏ chính là William Saliba vẫn giữ được sự tập trung và liên tục có những tình huống sửa sai cho đồng đội. 

Trung vệ người Pháp chính là một chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng ngự của pháo thủ anh. Anh xử lý bóng rất tỉnh táo và bình tĩnh, cùng với đó là sự mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp. Nhờ vậy, anh đã giúp đội có nhà chiến thắng hoàn hảo 5 sao mà không để thủng lưới lần nào.

Mắt xích quan trọng bên hành lang cánh phải của Arsenal

Trụ cột nơi hàng tấn công
Trụ cột nơi hàng tấn công

Cầu thủ Bukayo Saka vẫn là ngòi nổ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Mikel Arteta bên hành lang cánh phải. Trong những phút đầu nhập cuộc, anh là người thi đấu sáng nhất bên Arsenal, anh cũng là người đưa ra đường chuyền quyết định giúp Martinelli mở tỉ số ngay từ phút thứ 5. Saka trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 cán mốc 20 đường kiến tạo ở Premier League. 

Rất tiếc cho đội chủ sân Emirates chỉ sau đó ít phút anh đã dính chấn thương và phải đau đớn rời sân ở phút thứ 27. Có thể nói đây sẽ là mất mát lớn đối với Arsenal trong những vòng đấu tới bởi đối với huấn luyện viên Mikel Arteta ở thời điểm hiện tại khó có ai có thể đảm nhiệm được vị trí của Saka.

Nelson từ vị trí người thay thế hóa người hùng

Tuy Nelson chỉ là một phương án bất đắc dĩ của Arsenal khi Saka bị chấn thương và buộc phải rời sân nhưng Nelson đã chơi một trận đấu vượt ngoài mong đợi. Cầu thủ 22 tuổi đóng góp một cú đúp và có thêm một đường kiến tạo giúp cho đồng đội băng lên ghi bàn qua đó giúp pháo thủ đại thắng trên sân nhà.

Nelson từ vị trí của kẻ đóng thế đến người hùng trận đấu
Nelson từ vị trí của kẻ đóng thế đến người hùng trận đấu

Đáng chú ý kể từ tháng 11/2020 Nelson đã không ghi một bàn thắng nào cho Arsenal, nhưng chỉ cần 3 phút ở trận đấu này anh đã ghi riêng cho mình 2 bàn thắng, có thể nói đây sẽ là bước chạy đà cho sự trở lại mạnh mẽ của anh.

Nỗi lo của Nottingham và nguy cơ của huấn luyện viên Cooper

Với trận thua bạc nhược với cách biệt 5 bàn trước đội chủ sân Emirates đã khiến cho Nottingham ngày càng chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng Premier League. Chỉ có được 9 điểm sau 13 trận đã đấu, tuy còn rất sớm để nói về cơ hội trụ hạng hay cạnh tranh những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng mùa này.

Nhưng nếu tiếp tục thi đấu với phong độ hiện tại mà không tạo ra được điểm sáng nào rất có thể Nottingham sẽ đứng trước nguy cơ phải quay lại giải hạng nhất chỉ sau một mùa giải chơi bóng tại sân chơi cao nhất nước Anh.

Với thất bại vừa qua Nottingham tiếp tục chìm sâu cuối bảng xếp hạng
Với thất bại vừa qua Nottingham tiếp tục chìm sâu cuối bảng xếp hạng

Cùng với đó vị thuyền trưởng của Nottingham ông Steve Cooper cũng phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải sau những thành tích tệ hại ở những vòng đấu đã qua. Rất có thể ông sẽ trở thành vị chiến lược gia thứ 5 bị sa thải tại Premier League mùa giải 2022/2023. 

Bốn người đồng nghiệp trước đó bị sa thải chính là Scott Parker của Bournemouth, Thomas Tuchel của Chelsea, Bruno Lage của Wolves và Steven Gerrard của Aston Villa.

Còn với Arsenal ở thời điểm hiện tại họ đã lấy lại được vị trí đầu bảng và tiếp tục nắm giữ những lợi thế để cạnh tranh chức vô địch với đội bóng đang theo sát pháo thủ trên bảng xếp hạng Man City. Điều quan trọng đối với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta chính là phải giữ được phong độ ổn định đồng thời không thể mất điểm trước những đội bóng yếu hơn.

Trên đây là bài phân tích bằng chiến thắng hủy diệt trước Nottingham, Arsenal lấy lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Để biết thêm nhiều thông tin về bóng đá hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp  để liên tục cập nhật những thông tin nhanh nhất chính xác nhất