Sự vắng bóng của tiền đạo Messi trong buổi đầu tại Qatar

Messi vắng trong buổi tập cùng đội tuyển tại Qatar

Tiền đạo Lionel Messi đã vắng mặt trong giai đoạn đầu của buổi tập chung cùng với đồng đội vào hôm 18/11 vừa qua. Sự vắng mặt của Messi đã gây lên nhiều tranh cãi, để biết chi tiết thông tin sự việc hãy cùng chúng tôi truy cập bongda24.

Buổi tập của Argentina tại sân tập của Đại học Qatar 

Đội tuyển Argentina đã bắt đầu buổi tập tại sân tập của Đại học Qatar với sự góp mặt của 17 tuyển thủ. Theo quan sát từ các phóng viên, Messi là gương mặt hiếm hoi không hề có xuất hiện khi đội tuyển Argentina có buổi tập đêm ngày 18/12 (giờ Qatar).

Sau 15 phút theo dõi buổi tập, các phóng viên đã phải ra ngoài theo quy định.Bên phía của đội tuyển Argentina vẫn chưa tiết lộ lý do vắng mặt của Messi

Messi vắng trong buổi tập cùng đội tuyển tại Qatar
Messi vắng trong buổi tập cùng đội tuyển tại Qatar

Nhiều người cho rằng, khả năng ngôi sao 35 tuổi này sẽ xuất hiện ở một buổi tập khác cùng với đội tuyển. Đội tuyển Argentina sẽ thi đấu ở trận mở màn và gặp đối thủ là Saudi Arabia hôm 22/11.

Lo ngại về chấn thương của Messi trước giải đấu

Việc Messi đã vắng mặt trong giai đoạn đầu của buổi tập này đã và đang làm dấy lên lo ngại về chấn thương của cầu thủ. Theo tờ Ole đã cho rằng đội trưởng của đội tuyển Argentina có thể đã tập trong phòng gym, cùng với các cầu thủ Rodrigo De Paul, Angel Di María, Leandro Paredes và Nicolas Otamendi.

Các CĐV nghi ngờ lý do Messi không tham gia tập luyện là do chấn thương trước đó
Các CĐV nghi ngờ lý do Messi không tham gia tập luyện là do chấn thương trước đó

Bên lề chấn thương người hâm mộ càng thêm lo ngại về thể lực của anh

Lo ngại về thể lực của tiền đạo Messi đã bắt đầu xuất hiện từ khi anh chơi trận giao hữu cùng với UAE vào hôm 16/11. Trong một tình huống va chạm với cầu thủ của đối phương, đội trưởng Argentina đã ngã xuống và ôm chặt chân như bị đau. 

Thể lực của Messi cũng là điều khiến các CĐV cảm thấy lo ngại
Thể lực của Messi cũng là điều khiến các CĐV cảm thấy lo ngại

Ngay sau đó, Messi đã được giúp đứng dậy và chơi đến hết trận. Argentina đã kết thúc trận giao hữu với chiến thắng là 5-0 trong đó có một bàn là của  tiền đạo Messi.

Messi, người dẫn dắt lối chơi cho đội tuyển Argentina

Messi chính là cầu thủ dẫn dắt lối chơi cho đội tuyển Argentina. Anh cũng đang giữ cho mình hai kỷ lục, đầu tiên đó là ghi 91 bàn và thứ hai là kiến tạo 50 lần cho đội tuyển. Nói cách khác Messi chính là đầu tàu của đội tuyển Argentina.

Trong khi anh đang sở hữu phong độ ấn tượng với 12 bàn thắng cùng 14 kiến tạo cho một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và có trụ sở tại thủ đô nước Pháp (Paris Saint-Germain) trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2022/23. Cổ động viên của Argentina đã rất kỳ vọng ngôi sao số một của đội tuyển sẽ có một thể trạng tốt nhất ở giải đấu trên đất Qatar.

Ở trận giao hữu với UAE vào đêm ngày 16/11, Messi đã góp mặt trong danh sách thi đấu, đóng góp vào một bàn và một kiến tạo giúp cho đội nhà có thắng lợi 5-0. Đây cũng chính là trận bất bại thứ 36 của thầy trò HLV Lionel Scaloni.

Argentina với sự lựa chọn thay thế cầu thủ

Do vấn đề về thể lực, đội tuyển Argentina vừa rồi đã phải thay hai cầu thủ là Nicolas Gonzalez và Joaquin Correa bằng hai cầu thủ là Angel Correa và Thiago Almada. Trong khi đó, các cầu thủ  như là Lautaro Martinez, Paulo Dybala và Papu Gomez đều đang hết đau và sẵn sàng tham gia ngay từ đầu trong buổi tập ngày hôm qua.

Argentina, ứng cử viên hàng đầu cho mùa World Cup 2022

Tại World Cup 2022, đội tuyển Argentina là một trong những ứng cử viên đứng hàng đầu. Cựu danh thủ Wayne Rooney đã nhận xét: Khác với năm 2018, xung quanh tiền đạo Messi có rất nhiều cầu thủ giỏi, như là Lautaro Martínez, Rodrigo De Paul, Leandro Paredes và tất nhiên là cả sự góp mặt của cầu thủ Angel Di Maria.

Argentina, ứng viên hàng đầu của mùa giải World Cup 2022
Argentina, ứng viên hàng đầu của mùa giải World Cup 2022

Chiến thắng ở Copa America vào năm ngoái đã mang lại cho họ sự tự tin và giảm bớt đáng kể áp lực. Thứ duy nhất họ thiếu chính là số 9, tâm điểm trên hàng công, nhưng tôi nghĩ họ thực sự là mối nguy hiểm.

Các trận đấu đấu mùa của đội tuyển Argentina

Argentina sẽ chơi ba trận ở bảng C trong giải đấu World Cup 2022, gặp khi Saudi Arabia vào ngày 22/11, Mexico vào ngày 26/11 và đối thủ sẽ Ba Lan vào ngày 30/11. Nếu đứng thứ hai ở bảng này, Messi và các đồng đội của mình sẽ có nguy cơ vào vòng 1/8 gặp đội tuyển Pháp, đội nằm chung bảng D với Australia, Tunisia và Đan Mạch.

Trên đây chính là toàn bộ thông tin về vụ việc Messi không tham gia buổi tập tại Qatar. Để xem những thông tin hữu ích hãy cùng chúng tôi truy cập cũng như theo dõi  Xem trực tiếp bóng đá.